สรยท. ปิ๊งไอเดีย...! เปิดเวทีประชันบทความ “TAJA Best Content Awards ครั้งที่ 1”

สรยท. เปิดเวทีประชันไอเดียบทความยานยนต์เชิงสร้างสรรค์จากการปฏิบัติจริงในวิชาชีพสื่อมวลชนสายยานยนต์ จัดประกวดบทความดีเด่น “ด้านรถยนต์ และรถจักรยานยนต์” ชิง 2 รางวัลใหญ่ ทั้งเงินสด และโล่เกียรติยศ เสริมสร้างนักเขียนไฟแรงผลิตบทความคุณภาพสูง เข้มข้น เที่ยงตรง น่าเชื่อถือ ออกเผยแพร่สู่สาธารณะ เปิดรับตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 31 ธันวาคม 2562

 

นายภูวนาถ เผ่าจินดา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) หรือ Thailand Automotive Journalists Association : TAJA เปิดเผยว่า ในปีนี้คณะกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) มีมติให้ริเริ่มจัดประกวดบทความด้านรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ภายใต้ชื่อโครงการ “TAJA Best Content Awards 2019 ครั้งที่ 1  เพื่อรับรางวัลบทความดีเด่นด้านรถยนต์ และรถจักรยานยนต์

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) โดยโครงการนี้กำเนิดขึ้นด้วยทางสมาคมฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของสื่อมวลชนสายงานด้านรถยนต์และจักรยานยนต์ในประเทศไทย ที่มีบทบาทสำคัญ ในการเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ต่อทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร บทความสู่สาธารณชนผ่านช่องทางสื่อต่างๆ มาโดยตลอดจากความมุ่งมั่นทุ่มเทของสื่อมวลชนดังกล่าวจึงเป็นที่มาของโครงการนี้

 

“สำหรับโครงการประกวดบทความดีเด่นด้านรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ หรือ TAJA Best Content Awards 2019 ครั้งที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสร้างขวัญกำลังใจให้กับสมาชิกนักคิดนักเขียน ด้านรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ประกอบด้วย 2 รางวัล คือ

1.     TAJA Best Content Awards  : เจ้าของบทความที่มีเนื้อหาน่าสนใจมากที่สุด จากการตัดสินของคณะกรรมการ

2.     รางวัล TAJA Popular Content Awards  : เจ้าของบทความที่มีสถิติผู้เข้าอ่านมากที่สุด

ทั้งนี้เพื่อยกระดับความเข้มข้นของบทความให้มีคุณภาพน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการผลิตบทความที่มีคุณภาพ เที่ยงตรง น่าเชื่อเพื่อเผยแพร่ต่อสาธารณะชนให้เป็นที่รู้จักและกว้างขวางมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงของเชิญชวนให้สมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ของเราร่วมกันส่งบทความของตนเองเข้ามาร่วมโครงการกันมากๆ” นายภูวนาถ กล่าว

 

นายภูวนาถ กล่าวไปว่า สำหรับรายละเอียดของโครงการกำหนดให้สมาชิกสมาคมฯส่งบทความได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 31 ธันวาคม 2562 หลังจากนั้นคณะอนุกรรมการโครงการจะนำบทความที่สมาชิกส่งเข้าร่วมโครงการนำไปเผยแพร่ที่เว็บไซต์สมาคมฯ www.taja.or.th  สู่สาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้เข้ามามีส่วนร่วมอ่านบทความจากสมาชิกที่ส่งเข้าร่วมโครงการเพื่อค้นหาบทความขวัญใจมหาชน และอีกส่วนหนึ่งเพื่อค้นหาบทความที่มีเนื้อหาน่าสนใจทันสมัยที่สุด ซึ่งจะมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญที่สมาคมฯแต่งตั้งเข้ามาเป็นผู้ตัดสินรางวัลนี้เพื่ออำนวยความยุติธรรม และคัดเลือกบทความที่มีคุณภาพจริงๆ สมควรที่จะได้รับรางอันทรงเกียรตินี้ไปครอง

 

อนึ่ง สำหรับรายละเอียดของโครงการ “TAJA Best Content Awards 2019 ครั้งที่ 1” ประจำปี 2562 สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มได้ที่เว็บไซต์สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) www.taja.or.th

Visitors: 5,011,752