กัลฟ์ จับมือ McLaren สนับสนุน Formula 1 เดินเกมรุกสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง

กัลฟ์ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ McLaren สนับสนุนการแข่งขัน และ รถหรูซูเปอร์คาร์ อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 บริษัท แม็คลาเรน จำกัด และ บริษัท กัลฟ์ออยล์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ประกาศการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระยะยาว ซึ่งทาง McLaren ได้เล็งเห็นว่ากัลฟ์เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่คนชื่นชมที่สุดในโลก ดัวยเทคโนโลยีขั้นสูงและแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของน้ำมันเครื่องกัลฟ์  ทำให้ทาง McLaren เลือกที่จะใช้ กัลฟ์ ทุกการแข่งขันของรถ Formula 1 รวมไปถึง รถซูเปอร์คาร์ของ McLaren เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับเครื่องยนต์ในการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เกิดเป็นสัญลักษณ์ของความใฝ่ผันที่จะใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงนำไปสู้ชัยชนะ ความสำเร็จ ทั้งในสนามแข่งและการขับขี่บนท้องถนน

 

การร่วมมือกันของกัลฟ์กับแม็คลาเรนเริ่มต้นในปี ค.ศ.1968 และดำเนินต่อไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล ค.ศ.1973, กัลฟ์และแมคลาเรน ร่วมกันประสบความสำเร็จในการแข่งขัน รถ Formula 1 และการแข่งขันซีรีส์ Can-Am ซึ่งการร่วมมือกันส่งผลให้ชนะการแข่งขันมากกว่า 40 รายการ จากนั้นความร่วมมือดังกล่าวได้กลับมาอีกครั้งในปี ค.ศ.1990 ในการแข่งขันรายการ Le Mans 24 Hours ด้วยรถ McLaren F1 GTR ที่มีชื่อเสียง ที่ตกแต่งด้วยลวดลายของกัลฟ์

กัลฟ์เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับและเชื่อถือจากทั่วโลก ด้วยความเห็นที่ตรงกันว่ากัลฟ์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูง และเป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งสอดคล้องกับคุณสมบัติที่ทาง McLaren ต้องการ

 

นับจากปี คศ.2021 กัลฟ์จะเป็นผู้สนับสนุนน้ำมันหล่อลื่นให้กับ McLaren Automotive โดยรถยนต์ทุกคันของ McLaren จะใช้น้ำมันเครื่องของกัลฟ์ เพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์สมรรถนะสูง

 

นอกจากนี้ยังมีการนำโลโก้ของ Gulf  ไปใช้ในงานกิจกรรมต่างๆ สำหรับลูกค้า PURE ของ McLaren Automotive ที่จัดขึ้นทั่วโลกทั้งร้านค้าต่างๆ ร่วมถึงชุดทีมแข่งของ McLaren

 

นอกจากนี้ลูกค้าพิเศษที่ได้รับการคัดเลือก จะได้รับสิทธิที่จะมีรถซูเปอร์คาร์ McLaren ที่ถูกวาดลวดลายด้วยมือในรูปแบบและสีของ Gulf เหมือนกับรถ F1 GTR Le Mans ที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่ คศ.1990 โดย McLaren Special Operations ซึ่งเป็นแผนกที่ออกแบบของ McLaren

 

เพื่อเปิดตัวถึงความร่วมมือเป็นพันธมิตรกัน กัลฟ์และทีม McLaren Formula 1 จะเปิดตัวในเริ่มรายการแรก British Grand Prix 2020 ในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม - วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2563 โลโก้ Gulf จะปรากฎอยู่ในทีมของ McLaren F1 ตลอดฤดูกาล 2020 F1 รวมถึงรถของนักแข่ง Lando Norris, Carlos Sainz และทีมงานของ McLaren อีกด้วย นอกจากนี้โลโก้ของ Gulf จะปรากฏบนฝาครอบเครื่องยนต์และกระจกข้างของรถแข่ง McLaren MCL35

 

Mike Jones, CEO ของกัลฟ์ กล่าวว่า

 

นี่เป็นความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่งที่นำแบรนด์ Gulf กลับมาสู่การแข่งรถชั้นยอดอีกครั้ง โดยหน้าหนังสือประวัติศาสตร์เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าทึ่งที่บอกถึงสิ่งที่กัลฟ์และแมคลาเรนประสบความสำเร็จในอดีต ตอนนี้เราได้มาร่วมจับมือกันอีกครั้งเพื่อบอกเล่าและบันทึกความประทับใจของความร่วมมือที่ไม่เหมือนใครในครั้งนี้

 

เรามีความภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ที่แบ่งปันความคิดและปณิธานในอนาคตรวมถึงความทะเยอทะยานในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งบนท้องถนนและในสนามแข่ง เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันและพัฒนาขีดความสามารถระดับแนวหน้าของทั้ง Gulf และ McLaren ต่อไป

 

Zak Brown, CEO ของ McLaren Racing กล่าวว่า

 

เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับกัลฟ์กลับมาร่วมมือกับ McLaren อีกครั้ง และเป็นการรวมสองแบรนด์ที่มีชื่อเสียงอันยิ่งใหญ่ให้ กลับมาอยู่ด้วยกันในครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้น Gulf เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ McLaren และเป็นที่รู้จักกันดีในด้านนวัตกรรมและความเป็นเลิศทางเทคนิคของอุตสาหกรรม ซึ่งสอดคล้องกับ McLaren อย่างสมบูรณ์แบบ เรารอคอยที่จะเริ่มต้นความร่วมมือร่วมกันในฤดูกาลนี้

 

Mike Flewitt, CEO at McLaren Automotive  กล่าวว่า

 

เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากที่ได้ต้อนรับกัลฟ์อีกครั้งหลังจากที่ได้ร่วมมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เราได้เห็นการประดับลวดลาย Gulf ติดไปกับรถยนต์และรถแข่ง McLaren มากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา McLaren มีประวัติอันยาวนานในการทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำและเรายินดีที่จะสานต่อแนวโน้มนี้ผ่านการเป็นพันธมิตรครั้งใหม่กับกัลฟ์เช่นเดียวกับ McLaren

 

Gulf มีมาตราฐานเหมือนกันทั่วโลกด้วยมีความเป็นเลิศทางเทคนิคและนวัตกรรมและความตื่นเต้นในการแข่งรถและยานยนต รถซูเปอร์คาร์ทุกคันเมื่อออกจากศูนย์การผลิตของแมคลาเรน จะมีน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นของกัลฟ์ และฉันรู้ว่าลูกค้าของเราจะต้องตื่นเต้น ที่ได้ร่วมงานกับทีมงานที่สามารถปรับแต่ง McLaren ซูเปอร์คาร์ในลวดลาย Gulf นั้นเอง

Visitors: 5,034,034