มาสด้า บีที-50 ใหม่ พิสูจน์แล้ว ตอบทุกโจทย์ ขับสนุก ภาพลักษณ์เด่น ใช้งานเริ่ด

หลังจากมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดตัวปิกอัพตัวเก่งดีไซน์เฉียบคมทุ่ดแห่งยุค “มาสด้า บีที-50 ใหม่” (ALL-NEW MAZDA BT-50) เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา วันนี้มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชนสายรถยนต์ร่วมกิจกรรมทดสอบสมรรถนะปิกอัพ “มาสด้า บีที-50 ใหม่” ALL-NEW MAZDA BT-50 จำนวนกว่า 100 ชีวิต ในเส้นทางกรุงเทพฯราชบุรี ระยะทาง 350 กิโลเมตร ว่ากันว่าได้อยู่กับเจ้า “มาสด้า บีที-50 ใหม่” ทั้งวันตั้งแต่เช้ายันมืด

ก่อนออกเดินทางแวะมาทบทวนรายละเอียดและลักษณะเฉพาะที่มาของ “มาสด้า บีที-50 ใหม่” กันก่อน เป็นที่ทราบกันดีที่เป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ว่า มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ญี่ปุ่น ได้ลงนามร่วมพัฒนารถปิกอัพกับค่ายอีซูซุ มอเตอร์ส ญี่ปุ่น จนได้ผลผลิตออกมาเป็น “มาสด้า บีที-50 ใหม่” (ALL-NEW MAZDA BT-50) ที่ประกอบจากโรงงานประกอบรถยนต์อีซูซุ มอเตอร์ ประเทศไทย ในวันนี้

 

“มาสด้า บีที-50 ใหม่” (ALL-NEW MAZDA BT-50) มาพร้อมกับการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมาสด้า ที่เรียกว่า “โคโดะ ดีไซน์” (KODO Design) ถ่ายทอดผ่านเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงไว้ซึ่งความงดงาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Less is More” เฉกเช่นรถดกยนต์นั่ง และรถยนต์อนกประสงค์ SUV ของมาสด้า ซึ่งได้ผสานความทรงพลัง และแข็งแกร่งในแบบฉบับของรถปิกอัพ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้สะท้อนภาพลักษณ์ของรถปิกอัพให้ดูสง่างาม ดูลงตัวในทุกมิติ ตอบโจทย์กับทุกด้านของชีวิตทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน การใช้งานในเชิงพาณิชย์ การใช้งานทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว

ดังนี้ “มาสด้า บีที-50 ใหม่” (ALL-NEW MAZDA BT-50) จึงสื่อสารการตลาดด้วยวลีที่ว่า “พร้อม...กับทุกด้านของชีวิต” เพราะเป็นปิกอัพที่มีดีไซน์สง่างามที่สุดในโลกตามแนวทางการออกแบบ “โคโดะ ดีไซน์” และความทรงพลังที่ผสานกันอย่างลงตัว ดังนั้นมาสด้า บีที-50 ใหม่ จึงมาพร้อมกับขุมพลังอันทรงเปี่ยมของเครื่องยนต์ดีเซล 2 ขนาด มาตรฐานไอเสียยูโร ระดับ 4 คือ เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร รหัส 4JJ3-TCX DOHC แถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว VGS เทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์ ด้วยความจุกระบอกสูบ 2,999 ซีซี. กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที มีทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือก

อีกขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร  รหัส RZ4E-TC DOHC แถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว VGS เทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์ ด้วยความจุกระบอกสูบ 1,898 ซีซี. กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที มีทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือกเช่นกัน

ก่อนออกเดินทางก็มีการกล่าวต้อนรับบรรดาพี่น้องสื่อมวลชน โดย คุณอุทัย เรืองศักดิ์ ผจก.อาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อนนำเข้าสู่บรรยายสรุปตัวผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์การตลาด เพื่อทบทวนจุดเด่นของ ALL-NEW MAZDA BT-50 อีกครั้ง

คุณธีร์ เพิ่มพงศ์พันธุ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและดรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับหน้าที่กล่าวเปิดงาน โดยมีผู้บริหารหนุ่มคนรุ่นใหม่ จารุรัฐ ปิงคลาศัย ผู้จำหน่ายมาสด้า เจพี ถนนกาญจนาภิเษก บมจ.กลุ่มบริษัทมาสด้า ชลบุรี ในถานะเจ้าบ้านมาร่วมเป็นเกียรติต้อนรับสื่อมวลชน และปล่อยขบวนทดสอบครั้งนี้ด้วย กิจกรรมทดสอบสมรรถนะครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Life Partnerที่มีพื้นฐานมากจาเอกลักษณ์ของรถทดี่จะมาเติมเต็มให้กับทุกด้านของชีวิต เปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิดที่พร้อมจะพาไปสู่ทุกจุดหมายปลายทาง ผ่านสถานที่ซึ่งเป็นตัวแทนที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนความเป็น ALL-NEW MAZDA BT-50 รถปิกอัพที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่สง่างามทั้งภายนอกและภายใน นับตั้งแต่กระจังหน้า ที่ออกแบบด้วย Signature Wing ขนาดใหญ่ พร้อมทั้งรูปทรงด้านหน้าที่สง่างามในสไตล์รถอเนกประสงค์เอสยูวี นอกจากนี้ยังออกแบบไฟหน้า และไฟท้ายทรงสปอร์ตที่โฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำใครอีกด้วย และทางด้านการออกแบบภายในห้องโดยสารนั้นได้เน้นความประณีตดุจงานศิลปะชิ้นเอก

กิจกรรมครั้งนี้ได้แบ่งจุดหมายปลายทางของการทดสอบออกตามรูปแบบการใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายและการสื่อสารการตลาด ได้แก่ My Business Partner, My Adventure Partner, My Passion Partner and My Inspiration Partner

 

“ผมเชื่อว่าการมุ่งมั่นและตั้งใจทำในสิ่งที่เรารัก รักในสิ่งที่เราทำ มีเป้าหมายที่ชัดเจนและพัฒนาตนเองอยู่เสมอ จะช่วยนำชีวิตไปสู่ความสำเร็จ ตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว โดยเล็งเห็นว่าแบรนด์มาสด้า มีความแตกต่าง และตลาดในกรุงเทพฯ ก็มีความน่าสนใจ จึงได้เข้ามาดำเนินธุรกิจนี้ ซึ่งผมมุ่งมั่นในการทำสิ่งที่รักเพียงสิ่งเดียวให้ดีที่สุด เพราะมองว่า ถ้าทำหลายสิ่งพร้อมๆกัน จะไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง จึงตั้งเป้าหมายกับธุรกิจนี้เพื่อความเป็นหนึ่งและให้ความใส่ใจอย่างเต็มที่ จนวันนี้มาสด้า เจพี ประสงความสำเร็จด้วยการเป็นดีลเลอร์ที่มีสาขามากที่สุด 7 แห่ง และมียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศ” คุณจารุรัฐ ปิงคลาศัย ผู้จำหน่ายมาสด้า กลุ่มบริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างภาคภูมิ

เริ่มจากกิจกรรมช่วงเช้า สื่อมวลชนรับบรีฟเส้นทางและข้อมูลผลิตภัณฑ์ ALL-NEW MAZDA BT-50 ที่โชว์รูมมาสด้า เจพี ถนนกาญจนาภิเษก ย่านบางแค หนึ่งในโชว์รูมแห่งใหม่ล่าสุด ซึ่งมีผู้บริหารคนรุ่นใหม่ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของ My Business Partner ได้เป๋นกอย่างดี จากมุมมองเจ้าของธุรกิจที่นำชีวิตก้าวไปสู่ความสำเร็จ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวหน้า ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง มองหาช่องทางและโอกาสอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นงานหลักหรือธุรกิจเสริมเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับตัวเองและครอบครัว ก่อนที่ขบวนสื่อมวลชนจะออกเดินทางมุ่งหน้าสู่จุดหมายแรกภูผา ป่าสน อ.บ้านคา จังหวัดราชบุรี ซึ่งจะต้องเดินทางผ่านวภาพจราจรในถนนพระราม 2 ที่ว่ากันว่ารถติดวินาศสันตะโร อันเนื่องจากมีการก่อนสร้างถนนมาต่อเนื่องหลายสิบ จนได้รับขนานนามว่า “ถนนเจ็ดชั่วโคตร” ก่อสร้างไม่เคยเสร็จสักที ซึ่งในเส้นทางนี้ก็ได้ทดลองถึงความคล่องตัว ความสะดวกสบายในการใช้งาน ซึ่งนับได้เป็นปิกอัพที่มีความคล่องตัวสูง ห้องโดยสารโล่งโปร่งสบาย สำคัญที่สุดการให้สีวัสดุและเบาะภายในห้องโดยสาร มีส่วนสำคัญยิ่งให้ความรู้สึกสบายทั้งการนั่ง และความรู้สึกที่ได้รับตลอดที่อยู่ภายในห้องโดยสาร ทำให้ไม่เครียดตลอดการเดินทาง

ก่อนออกเดินทางทีมงานมาสด้า ได้จัดให้ www.inMarketingnews.com ประจำการที่ ALL-NEW MAZDA BT-50หมายเลข 3 ซึ่งเป็นรุ่น FSC 1.9 S HI-RACER 6AT ขับเคลื่อน 2 ล้อ สีแดง (Red Volcano) ฟรีสไตล์แค็บ หรือพูดภาษาชาวบ้านให้เข้าใจง่ายๆ คือรุ่นเครื่อง 1,900 ซีซี. แค็บเปิดได้แบบยกสูง เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขุมพลัง 150 แรงม้า นั่นเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวน 14 รุ่น ที่ออกสู่ตลาด ด้วยค่าตัวที่ 832,000 บาท ซึ่ง ALL-NEW MAZDA BT-50 มีราคาตั้งแต่ 553,000-1,153,000 บาท โดยมีบัดดี้ชายหนุ่มรูปร่างสันทัด “สมชาย พรหมหนู” จากหนังสือพิมพ์ Autopreview หนังสือพิมพ์ที่นำเสนอข่าวยานยนต์ขายดี ยอดคนอ่านสูง เป็นเพื่อนตลอดการเดินทางทริปนี้ ซึ่งเป็นการทดสอบรถยนต์ครั้งแรกที่ไม่มีการเปลี่ยนรถ เพื่อป้องกันโควิด-19 ในสไตล์ New Normal ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของสบค. อย่างเคร่งครัด มีแวะพักจุดแรกที่ปั๊มน้ำมันปตท.วังมะนาว เพื่อจัดขบวนให้การบันทึกภาพกิจกรรมครั้งนี้ได้สวยงาม

ก่อนที่จะเดินทางต่อมุ่งหน้าสู่ร้านอาหารภูผา ป่าสน บริเวณอ่างเก็บน้ำท่าเคย โปร่งกระทิง จังหวัดราชบุรี ซึ่งการจราจรเริ่มเบาบาง เพราะเป็นการเดินทางในวันทำงาน จึงสามารถเร่งสปีดไต่ระดับความเร็วผ่านเนินเขา ผ่านถนนที่คดเคี้ยวได้บ้าง นับเป็นจังหวะที่ได้เห็นถึงอัตราที่จัดจ้าน การควบคุมรถทำได้ง่าย พวงมาลัยแม่นยำ การวางวัสดุป้องกันเสียงจะดูดีผิดหูผิดตา ระบบช่วงล่างดูดซับแรงไปตามโค้ง แม้จะเป็นเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร ที่ทุกคนมองว่าจะไม่เพียงพอกับการใช้งาน เมื่อได้ลองของจริงแล้ว ไม่ได้เป็นเช่นนั้นดอกนะ ผิดจากที่เราคิดเอาเองโดยไม่ได้ลองของจริง ขุมกำลัง ALL-NEW MAZDA BT-50 ยืนยันได้เลยเพียงพอกับการใช้งานแบบเหลือๆ ถ้าชอบแรงกว่านี้ก็ข้ามไปที่รุ่นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 190 แรงม้า ซึ่งจะตอบโจทย์ได้ทุกการใช้งานและทุกไลฟ์สไตล์เลยทีเดียว แต่ราคาค่างวดก็ทะลุล้านบาทนิดๆ ซึ่งทั้งสองเครื่องยนต์ได้รับการขนานนามว่าเป็นเครื่องที่ประหยัดน้ำอย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว และรองรับน้ำมันได้ถึง B20 อีกด้วย

สำหรับ ALL-NEW MAZDA BT-50 มาพร้อมกับเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก และคุณภาพเหนือชั้นเทียบเท่ากับรถอเนกประสงค์เอสยูวี เช่น ระบบ Infotainment ที่มาพร้อมหน้าแบบสัมผัสความละเอียดสูง รองรับกี่เชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto สามารถใช้งาน Miracast แบบไร้สายผ่าน wifi และรองรับการเชื่อมต่อแบบ MirrorLink และลำโพงมากถึง 8 ตำแหน่ง ช่วยให้การเดินทางเพลิดเพลิน

หลังจากพักอิ่มอร่อยกับอาหารกลางวันที่ร้านอาหารภูผา ป่าสน และดื่มกาแฟสุดหอมกรุ่นแล้ว ALL-NEW MAZDA BT-50 จะพาคณะของสื่อมวลชนเดินทางต่อไปที่จุดหมายปลายทางต่อไปที่ร้าน Unique 77 โกดังคาเฟ่สุดฮิปสีสันแห่งเมืองราชบุรี โดยเส้นทางได้ขับผ่านถนนลัดเลาะไปตามเนินสูงผ่านไร่สับปะรดมากมาย จุดหมายต่อไปมาสด้ากำหนดให้เป็นตัวแทนของความเป็น My Passion Partner and My Inspiration Partner ของรถปิกอัพ ALL-NEW MAZDA BT-50 ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธืการสื่อสารการตลาด สถานมี่แห่งนี้อันเกิดจากความหลงใหลของเจ้าอขงร้าน คุณปารวีร์ สาลี (เชฟบัว) ต่อกาแฟและของสะสม จึงเกิดแรงบันดาลใจให้เปิดร้านกาแฟมาเป็นธุรกิจ เพื่อแบ่งปันให้คนอื่นได้สัมผัสสิ่งที่ตนรัก เป็นการบอกเล่านำสิ่งที่รักและหลงใหลต่อยอดเป็นธุรกิจได้อย่างมั่นใจ กาแฟที่นี่จึงอร่อยท่ามกลางบรรยากาศที่รังสรรค์ขึ้นจากใจ ภายในบริเวณร้านกาแฟยังมีแสดงรถยนต์เก่าหายากหลากหลายแบรนด์ นอกจากนี้ยังมีของสะสมแก้วกาแฟจากร้านชื่อดังจากทั่วโลก

หลังจากอิ่มอร่อยกับกาแฟเลิศรส หอมกรุ่น และเสพบรรยากาศที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อนอย่างเต็มอิ่ม คณะสื่อมวลชนใช้เวลาอยู่ตรงนี้ร่วม 1 ชั่วโมง จากนั้นก็ออกเดินทางต่อ โดยมีจุดหมายปลายทางที่มาสด้า เจพี กาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นการเดินทางในช่วงเลิกงานการจราจรก็จะหนาแน่นหน่อย แต่ถ้าหากเป็นช่วงปกติไม่มีพี่โควิดมาเยือนถนนจากนครปฐมมาต่อเชื่อมถนนบรมราชชนีมุ่งหน้าปิ่นเกล้ารถจะหนาแนมากไปจนถึงรถติด แต่ตามภารกิจของเรา ถือว่าได้ทดสอบการขับขี่ในสภาพจราจรหน้าแน่ ค้นหาจุดแข็งและจุดอ่อนจากการใช้งานจริง ซึ่งนับ ALL-NEW MAZDA BT-50 ให้ความคล่องตัวสูง ขับมาทั้งวันไม่เครียดเอาแบบนี้ก็แล้วกัน

จากการทดลองขับอยู่กับ ALL-NEW MAZDA BT-50 มาทั้งวัน ต้องยอมรับว่าขับขี่สบายตลอดเส้นทาง สมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร 150 แรงม้า ที่ทุกคนดูถูกดูแคลนว่าน้อยไป อาจจะไม่เพียงพอกับการใช้งาน เมื่อได้ลองขับของจริงและของยืนยัน นั่งยัน นอนยัน เลยว่าเพียงพอกับการใช้งานทั้งในเมืองและเดินทางต่างจังหวัด แต่อาจจะไม่เหมาะกับการเดินที่ต้องลุยไปในถิ่นทุรกันการแบบออฟโรด แนะนำไปที่รุ่น DBL 4X4 3.0 SP และ DBL 4X4 3.0 SP6AT ซึ่งจะมีระบบ Electronic Diff-Lock ที่เฟืองท้ายช่วยเพิ่มแรงฉุดลากได้เป็นอย่างดี ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานมากกว่า เพราะในรุ่นเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร ไม่มีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

นอกจากนี้รุ่น ALL-NEW MAZDA BT-50 หมายเลข 3 ซึ่งเป็นรุ่น FSC 1.9 S HI-RACER 6AT ขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่ขับตลอดทั้งวันยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ จอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว แบบทัชสกรีน เชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto สามารถใช้งาน Miracast แบบไร้สายผ่าน wifi และรองรับการเชื่อมต่อแบบ MirrorLink มีลำโพง 6 ตำแหน่ง และบนหลังคา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กุญแจรีโมทและระบบสตาร์ทเครื่องอัจฉริยะ (Smart Keyless Entry & Plush Start Button) เบาะนั่งคนขับปรับได้ 6 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารปรับได้ 4 ทิศทาง เป็นต้น

 

ส่วนอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมาตรฐานมีมาให้ครบ แถมยังเพิ่มระบบเซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง 4 จุด มองเห็นการทำงานผ่านจอมอนิเตอร์ ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก BOS : Brake Override System เป็นต้น

 

ว่ากันว่า ALL-NEW MAZDA BT-50 หมายเลข 3 ซึ่งเป็นรุ่น FSC 1.9 S HI-RACER 6AT ขับเคลื่อน 2 ล้อ พร้อมสรรพทั้งการใช้งานในเมืองในชีวิตประจำวัน และทั้งการเดินทางทั่วไทยในสไตล์ออนโรด สะดวกสบายแน่นอน ในราคา 832,000 บาท แถมได้รับคลมว่า ประหยัดน้ำมัน 16.1 กม./ลิตร เมื่อรวมกับสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ให้มา แถมหน้าตาที่แตกต่างไม่เหมือนใครสไตล์เอสยูวี นับว่าคุ้ม น่าใช้ ขับไปไหนบ่งบอกถึงรสนิยมและภาพลักษณ์เจ้าของที่คนพบเห็น เพื่อนร่วมทางหันมามองแน่นอน ตอบทุกโจทย์การใช้งานจริงๆ

 

นอกจากรุ่นที่ทดลองขับในวันนี้ ปิกอัพ All-New Mazda BT-50 ยังมีให้เลือกมากถึง 14 รุ่น ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ระดับราคาตั้งแต่ 553,000–1,153,000 บาท เพื่อความมั่นใจ แวะไปติดต่อเจ้าหน้าที่โชว์รูมใกล้บ้านขอทดลองขับได้เลย...!!

 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้มาของ BT-50  รุ่น FSC (Free Style Cab) 1.9 S HI-RACER 6 AT ที่ให้มาเห็นกันชัดๆ

 

ภายนอกห้องโดยสาร อาทิ…..

 

-ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED ปรับระดับสูงต่ำอัตโนมัติ และระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ มี Daytime Running Lamp แบบ LED

-กันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ วัสดุตกแต่งกระจังหน้าสีเงิน กันชนหลังสีเดียวกับตัวรถ

-กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถพร้อมไฟเลี้ยว เป็นแบบปรับและพับไฟฟ้า

-บันไดข้างสีเงิน

-ล้อลัลลอย/ยางขนาด 255/65/R17

 

ภายในห้องโดยสาร อาทิ.....

 

-เบาะนั่งเป็นวัสดุผ้าสีดำ ลายสปอร์ต ระบบปรับอากาศแบบหมุนธรรมดา

-เบาะนั่งด้านคนขับปรับได้ 6 ทิศทาง ด้านผู้โดยสารปรับได้ 4 ทิศทาง

-ระบบพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมระบบสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง

-แผงบังแดดคู่หน้ามีกระจกแต่งหน้าพร้อมไฟส่องสว่างทั้งด้านคนขับและผู้โดยสาร

-ช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์และช่องจ่ายไฟ USB

-กุญแจ Smart Keyless Entry ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบ Push Start

-หน้าจอ7 นิ้ว แบบทัชสกรีน เชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto สามารถใช้งาน Miracast แบบไร้สายผ่าน wifi และรองรับการเชื่อมต่อแบบ MirrorLink บลูทูธ

 

ระบบความปลอดภัย อาทิ.....

 

-ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 จุด พร้อมกล้องมองหลัง

-ไฟตัดหมอกหน้า LED

-ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก

-ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ขณะเปลี่ยนเลน

-ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาเมื่อถอยหลัง

-ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control

-ระบบความปลอดภัย  ABS EBD BA ไฟเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย

-ระบบช่วยประหยัดน้ำมัน i-STOP (เครื่องยนต์จะหยุดเมื่อรถยอดนิ่ง)

 

ข้อมูลทางเทคนิคที่ ALL-NEW MAZDA BT-50 รุ่น FSC 1.9 S HI-RACER 6AT

 

-แบบเครื่องยนต์ : RZ4E-TC DOHC แถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว VGS เทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์

-ปริมาตรกระบอกสูบ : 1,898 ซีซี.

-แรงม้าสูงสุด : 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที

-แรงบิดสูงสุด : 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที

-ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

-ระบบเบรก : หน้า - ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน หลัง - ดรัมเบรก

-ระบบพวงมาลัย : แร็คแอนด์พีเนียน พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง

-ระบบกันสะเทือน : หน้า - อิสระปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง เหล็กกันโคลงพร้อมโช้คอัพ หลัง แหนบแผ่นซ้อน พร้อมโช้คอัพ

-ระบบจ่ายเชื้อเพลิง : คอมมอนเรล ไดเร็คอินเจ็คชั่น (Common Rail Direct Injection)

-มาตรฐานไอเสีย: ยูโร ระดับ 4

-ความจุถังเชื้อเพลิง: 76 ลิตร

-ขนาดล้อ/ยาง : ล้ออัลลอย 255/65R17

-ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง: ดีเซล (รองรับ B20)

-อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ระบุจากโรงงานผู้ผลิต:16.1 กิโลเมตร/ลิตร

-ราคาจำหน่าย : 832,000 บาท รวม VAT (รุ่นอื่นๆ ราคาตั้งแต่ 553,000–1,153,000 บาท)

 

By : Rangsan Thongphu

Visitors: 5,033,112