ชาร์ป เปิดตัวรุ่นล่าสุด AQUOS THE SCENES 8K ฉลอง 20 ปี

ชาร์ป ประกาศเปิดตัว AQUOS THE SCENES 8K ผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงรุ่นเรือธงล่าสุดพร้อมกันในภูมิภาคอาเซียน เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของกลุ่มผลิตภัณฑ์ “อควอส” (AQUOS) ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ “เปลี่ยนโลกด้วย 8K+5G” ในฐานะผู้นำทีวีบ้าน ด้วยความคมชัดสูงสุดระดับ 8K อัดแน่นไปด้วยฟังค์ชั่นที่ช่วยเติมเต็มความสุขในช่วงเวลาคุณภาพของครอบครัวในราคาที่จับต้องได้

 

มร.โรเบิร์ต อู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย และมาเลเซีย เผยว่า “ชาร์ปได้เปิดตัวทีวีแอลซีดีตระกูล “อควอส” ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2544  ในฐานะสัญลักษณ์แห่ง “มาตรฐานใหม่สำหรับทีวีในบ้านของคริสต์ศตวรรษที่ 21” ดังนั้นในโอกาสครบรอบ 20 ปีของชาร์ป “อควอส” และวิสัยทัศน์ทางธุรกิจของชาร์ปที่มุ่งมั่นจะ “เปลี่ยนโลกด้วย 8K + 5G” ชาร์ปจึงพร้อมที่จะส่งมอบคุณค่าใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุด AQUOS THE SCENES 8K เพื่อยกระดับด้วยปรากฎการณ์ภาพและเสียงที่น่าตื่นเต้นเร้าใจสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น อัดแน่นด้วยคุณสมบัติเด่นสำหรับครอบครัวที่มองหาประสบการณ์ภาพและเสียงระดับพรีเมียมไว้ภายในบ้าน ตอบสนองความบันเทิงหลากหลายทั้งในรูปแบบโฮมซีนีม่า (Home-cinema) ดนตรี (Music-live) และ เลเทอร์แกรม (Latergram) เพื่อแชร์ความทรงจำที่ทรงคุณค่าของครอบครัวในรูปแบบของภาพถ่ายและวิดีโอผ่านจอทีวี นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติเด่นด้านบันเทิงที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ Android TV ช่วยเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขที่มากคุณภาพในบ้านกับครอบครัว สอดรับกับยุคที่มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมส่งผลให้ผู้คนออกจากบ้านน้อยลง ซึ่งชาร์ปมาพร้อมความท้าทายครั้งใหม่ คือ การตั้งราคาทีวี 8K ให้สามารถจับต้องได้ดีขึ้น โดยเล็งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าทีวี 4K ระดับพรีเมียม จึงนับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของชาร์ปในฐานะผู้นำทีวีบ้าน โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด-19 ด้วยประเทศไทยนั้นเป็นหนึ่งในตลาดหลักของชาร์ปมาเป็นเวลานาน และชาร์ป ไทยเองนั้นได้ดำเนินธุรกิจที่นี่มากว่า 90 ปี”

 

ผลิตภัณฑ์ AQUOS THE SCENES 8K ประกอบด้วยทีวี รุ่น DW1X ขนาด 60 และ 70 นิ้ว  และซาวด์บาร์ รุ่น C22CX1  ซึ่งทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ได้รับการดีไซน์ในแนวคิด นีโอ-มินิมัลลิสม์ (Neo-Minimalist) ที่ไม่เพียงเรียบง่าย แต่ยังเพรียวสวยด้วยการออกแบบที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ที่รอบคอบเพื่อสร้างมิติการมีส่วนร่วมที่เหมาะสมในทุกจุดของบ้าน

        ทีวี 8K TV: 8T-C70DW1X (70 นิ้ว), 8T-C60DW1X (60 นิ้ว)

 

ทีวี AQUOS THE SCENES 8K รุ่น DW1X เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติเด่นสำหรับครอบครัวที่มองหาประสบการณ์ภาพระดับพรีเมียมไว้ภายในบ้าน ให้ภาพความละเอียดสูงระดับ 8K Ultra-High Definition (8K UHD) ผ่านจอภาพ Deep Chroma Display Pro ที่พัฒนาใหม่และผลิตในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ช่วยให้สัมผัสภาพที่สมจริงและมีมิติลึกล้ำยิ่งขึ้น ยกระดับประสบการณ์ชมภาพยนตร์ไปอีกขั้นด้วย HDR Enhanced+ ผสานขุมพลังการประมวลผลของ Z2 Revelation Processor ระบบประมวลผลอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชาร์ป  ให้ช่วงสีมากกว่า 100% ของมาตรฐานช่วงสีในโรงภาพยนตร์ดิจิทัล และให้ความสว่างหน้าจอเป็น 167% เมื่อเทียบกับรุ่นปกติ และด้วยคุณสมบัติโดดเด่นของระบบ Android TV ทำให้เพลิดเพลินกับการรับชมวิดีโอระดับ 8K ที่สตรีมทาง YouTube หรือ Video On Demand – VOD ที่หลากหลาย เช่น Netflix, Amazon Prime, และ Disney+ หรือแชร์ภาพนิ่ง วิดีโอ และดนตรีจากมือถือ แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์พีซีขึ้นบนหน้าจอทีวี นอกจากนี้ Google Duo ยังสนับสนุนการประชุมออนไลน์กับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย   

ซาวด์บาร์ AQUOS THE SCENES ระบบโฮมเธียร์เตอร์ รุ่น C22CX1 ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีเสียงสามมิติ OPSODIS ที่ชาร์ปได้พัฒนาร่วมกับ Kajima Technical Research Institute ที่มีความเชี่ยวชาญในการดีไซน์โสตสถาปัตยกรรม และ The Institute of Sound and Vibration Research แห่ง University of Southampton ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านโสตศาสตร์และการศึกษาวิจัยขั้นสูงในหลายสาขา จึงทำให้ซาวด์บาร์รุ่นนี้สามารถสรรค์สร้างมิติของเสียงแบบ 360 องศา ให้บรรยากาศการมีส่วนร่วมสมจริงจากแหล่งบันเทิงทั้งภาพยนตร์ ทีวี และเกมวิดีโอ โดยระบบจะจำลองการได้ยินของมนุษย์และประยุกต์ใช้ทฤษฎีการวางตำแหน่งลำโพง ผู้ฟังจะได้รับความรู้สึกเสมือนอยู่กลางซีนของเสียงนั้น และด้วยเอกลักษณ์นี้จึงคว้ารางวัลนวัตกรรม “Innovation Award” จาก VGP 2021 ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนดีไซน์ที่หรูหรายังกวาดรางวัล 2021 Red Dot Award และ 2021 IF Design Award จากประเทศเยอรมนีอีกด้วย โดยลูกค้ายังสามารถเสริมประสบการณ์การมีส่วนร่วมสมจริงนี้ด้วยการต่อซาวด์บาร์กับทีวี AQUOS THE SCENES 8K 

 

ชาร์ป "อควอส" หรือ AQUOS เกิดจากการผสมคำระหว่าง AQUA + QUALITY เป็นทีวีระดับชั้นนำที่มีคุณภาพของภาพพร้อมการออกแบบที่ยอดเยี่ยม  และชาร์ปยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “ผู้บุกเบิกแอลซีดีทีวีและผู้ริเริ่มเทคโนโลยี 8K” โดยนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2543-2563 ชาร์ปสร้างยอดขายทีวีแอลซีดีรวมทั่วโลกได้ถึง 50 ล้านเครื่อง  

Visitors: 5,033,102