หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 19 คาราวานรถโบราณแห่งความทรงจำ

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย โรงแรมอวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และ ททท. จัดคาราวาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 19” รำลึกถึงวันเวลาแห่งความทรงจำ กับขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคกว่า 50 คัน เมื่อ 17 – 19 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

 

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ปีนี้สมาคมฯ จัดงาน“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 19” ในแนวคิด “วันเวลาแห่งความทรงจำ – Time to Remember” ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 โดยร่วมมือกับ โรงแรมอวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท และหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”

เนาวรัตน์ อรุณคง ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน เผยว่า “โรงแรมอวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติ และความไว้วางใจจากสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ให้เป็นสถานที่จัดงานแถลงข่าว และงานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยพร้อมให้ความร่วมมือประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวครั้งนี้มีประสิทธิภาพมากที่สุด”

ขบวนคาราวานประกอบด้วย รถโบราณ และรถคลาสสิคกว่า 50 คัน นำโดย BMW ISETTA 300 ปี1961, MINI COOPER MARK I ปี 1960, FIAT TOPOLINO 500C ปี 1949 ฯลฯ พร้อมเจ้าของรถแต่งตัวย้อนยุค ออกเดินทางจาก พิพิธภัณฑ์คนรักรถ AUTO RENDEZVOUS MUSEUM-BANGKOK ถนนประชาอุทิศ กรุงเทพฯ

สู่จุดหมายแรกคือ เข้าชมโครงการต่างๆ ในศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี จัดเลี้ยงต้อนรับขบวนคาราวาน โอกาสนี้ สมาคมฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 หลังจากนั้น มุ่งสู่โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท ร่วมงานสังสรรค์พูดคุยกับเจ้าของรถโบราณในหัวข้อ “นี่แหละรถคันรัก” ณ ริมชายหาด

วันที่สองสมาชิกคาราวานรับประทานอาหารเช้าที่ห้องสตาส์ (Staa’s) ก่อนเดินทางไป โรงเรียนบ้านปรือน้อย ปากน้ำปราณฯ เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมชุมชนกลุ่มประมงพื้นบ้าน ชมธนาคารปู ปล่อยปูไข่ลงทะเล เลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากทะเล และสินค้าพื้นเมือง ก่อนจะแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหาร “อุดมโภชนา”

ช่วงบ่าย เคลื่อนขบวนไปต้นตาลสามต้นแลนด์มาร์คของย่านนี้ ชมวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอำเภอปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ แล้วไปพักผ่อนที่บ้านเลขที่ 111 ของ ศิริพงษ์ บูรณะพันธุ์ อุปนายก สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ก่อนเดินทางกลับมาร่วมงาน วินเทจคาร์ กาลา ดินเนอร์ ณ ห้องราชพฤกษ์ โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท

ผู้ชื่นชอบรถโบราณ และรถคลาสสิค ที่พลาดชมคาราวานเมื่อวันที่ 17-19 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาสามารถติดตามภาพความประทับใจในงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 19” ย้อนหลังได้ที่ www.facebook.com/VintageCarClub

Visitors: 5,011,514