ทดลองขับ HAVAL H6 Hybrid SUV ขุมพลังจี๊ด อัจฉริยะ AI ล้นคัน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะและสัมผัสประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะเหนือระดับในทุกมิติกับ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ภายใต้แนวคิด “DRIVE TO A NEW xEV WORLD” บนเส้นทางกรุงเทพฯ – ชลบุรี พร้อมจัดเต็มกับสถานีทดสอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัยจากเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในระหว่างวันที่ 14 - 18 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีสื่อมวลชนของเมืองไทยกว่า 98 สื่อ เข้าร่วมการจัดกิจกรรมตลอดทั้ง 5 วัน เพื่อทดสอบสมรรถนะรถยนต์รุ่น Ultra (รุ่น PRO) ซึ่งเป็นรุ่นนท็อปที่มีสเปคสูงสุดของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV เพื่อสัมผัสของจริงค้นหาจุดเด่นว่าจะสมกับที่โหมสื่อสารกรตลาดระรอกแล้วระรอกเล่าหรือไม่....?

เกรท วอลล์ มอเตอร์ นับเป็นจัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ตัวที่จะขายจริง สเปคจริงๆ ที่จะขายในไทย ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาเป็นการจัดให้สื่อมวลชนไทยได้สัมผัสตัวเป็นๆ ไปแล้วครั้งหนึ่ง ในรูปแบบลูบๆ คลำๆ ในสตูดิโอ เพื่อเปิดหูเปิดตาเรียกน้ำย่อยเท่านั้น หลังจากเคยสัมผัสมาแล้วก่อนหน้านั้นในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ซึ่งเป็นรถที่นำเข้ามาจัดแสดงเท่านั้นเป็นสเปคที่วางขายอยู่ต่างประเทศ

โดยมี มร.สตีเฟ่น หวัง รองประธานฝ่ายขายและการตลาด นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ มร.เบ็น หวัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และนายจิรศักดิ์ ชื่นอารมย์ รองผู้อำนวยฝ่ายการฝ่ายการตลาด พร้อมด้วยทีมผู้บริหารจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย มาร่วมเปิดงานและกล่าวบรรยายข้อมูลที่น่าสนใจของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ให้กับคณะสื่อมวลชน ก่อนที่จะเดินทางจากใจกลางถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการจราจรคับคั่ง ถ้าจะทดสอบรถติดมาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน ขึ้นชื่อครองแชมป์ตลอดกาล เพื่อทดสอบความคล่องตัวของระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะบนเส้นทางในเมือง มีเสียงสัญญาณเตือนจากเทคโนโลยีอัจฉริยะตลอดเมื่อมีรถของเพื่อนร่วมเข้ามาในรัศมีเซ็นเซอร์จับได้ พร้อมแสดงภาพให้ผู้ขับขี่เห็นบนหน้าจอมอนิเตอร์อีกด้วย นับว่าเพิ่มความมั่นใจทางด้านความปลอดภัยได้ดีเลิศ มองเห็นสถานการณ์ภายนอกได้ตลอด แต่จะแลกด้วยความลำคาญจากเสียงเตือนที่ทำงานอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะหลุดจากถนนสุขุมวิทขึ้นทางด่วนบูรพาวิถี (บางนา-บางพลี-บางปะกง)

                                                  นายจิรศักดิ์ ชื่นอารมย์

จากนั้นต่อด้วยการทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะของเครื่องยนต์ขุมพลัง 243 แรงม้า ที่ทำงานสอดผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าในสไตล์การขับขี่บนถนนที่ใช้งานเดินทางในชีวิตประจำวัน พร้อมชมทิวทัศน์ที่เปลี่ยนผ่านจากตัวเมืองสู่จังหวัดชลบุรีบนทางด่วนลอยฟ้าบูรพาวิถีจรดเส้นทางเลียบชายหาดบนสะพานชลมารควิถี 84 พรรษา ระหว่างการเดินทางในช่วงนี้ได้สัมผัสการทำงานของช่วงล่าง ซึ่งมีความนุ่มนวลภายใต้การโดยสาร 2 คน ถ้าใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ใช้งานในครอบครัวไปกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง เชื่อว่าผู้โดยสารน่าจะมากกว่านี้ เมื่อรวมกับสัมภาระจำนวนหนึ่ง เจ้า All New HAVAL H6 Hybrid SUV น่าจะออกไปทางนุ่มนวลหน่อยๆ อย่างแน่นอน อันนี้แล้วแล้วรสนิยมการใช้รถของแต่ละคน บางครั้งใช้รถในฐานคนขับ แต่บางทีใช้รถในฐานผู้โดยสาร ซึ่งจะได้รับอรรถรสและความรู้สึกที่แตกต่างกันไป ไม่สามารถสรุปเป็นทฤษฎีได้ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่และรสนิยมส่วนบุคคล

นอกจากนี้การขับขี่บนทางด่วนบูรพาวิถี ยังได้ทดสอบความแม่นยำของพวงมาลัย ซึ่ง แต่อาจจะเบาไปนิดเมื่อกดคันเร่งเพิ่มความเร็วขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ความแมนยำทางจิตใจลดลง แม้ในทางวิศวกรรมจะการันตีว่ายังให้ความปลอดภัยในการเดินทางก็ตามที ขณะที่การตอบสนองของเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า เรียกพลังได้สูงสุด 243 แรงม้า ล้ออัลลอยด์ 225/55R19 รถที่นำมาทดสอบวันเป็นรุ่นท็อปทั้งสิ้นที่มีชื่อทางการค้าว่า รุ่น ULTRA ส่วนรุ่นรองที่มีชื่อทางการค้าว่า PRO ไม่ได้จัดเข้าร่วมขบวนทดสอบในครั้งนี้ ซึ่งก็เข้าใจได้ว่า GWM Thailand ต้องการโชว์เทคโนโลยีที่อัดแน่นอยู่ในรุ่นท็อป การขับบนทางด่วนได้สัมผัสของจริงถึงการทำงานผสานของเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า นับว่าทำงานได้อย่างดี มาเร็ว ตอบสนองเร็ว ไม่ต้องรอรอบเหมือนเครื่องยนต์สันดาบภายในล้วนๆ นับว่าเป็นก้าวหนึ่งของการพัฒนาเครื่องยนต์ยุคใหม่

ส่วนการตอบสนองของคันเร่งและเครื่องยนต์ รวมถึงระบบช่วงล่างและเสถียรภาพการทรงตัวของรถบนถนนสายรองที่มีความคดเคี้ยวลาดชัน ลัดเลาะไปตามเส้นทาง จนเข้าสู่สนามทดสอบระบบปิดเพื่อทดสอบเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะต่างๆ จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งได้จัดเตรียมเป็นพื้นที่ทดสอบสมรรถนะหลากหลายรูปแบบที่สนามบินหนองค้อ ตอกย้ำประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะเหนือระดับที่รองรับทุกการเดินทางทั้งในเมืองและต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี

มร.เบ็น หวัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “เราขอขอบคุณสื่อมวลชนและคนไทยทุกคนที่ได้ให้การตอบรับและรอคอยที่จะได้สัมผัส ทดสอบสมรรถนะ และเป็นเจ้าของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV เป็นอย่างดีเสมอมา และเราเชื่อว่าสื่อมวลชนคือกลุ่มบุคคลสำคัญที่มีความรู้ความสารถ ที่จะช่วยทดสอบและเป็นกระบอกเสียงในการบอกเล่าถึงประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ของเราไปสู่ผู้บริโภคชาวไทย รวมไปถึงช่วยให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคเพื่อประกอบการตัดสินใจ ก่อนที่เราจะมีการเปิดตัวรถยนต์ของเราอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 นี้

ทั้งนี้ สำหรับการจัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ในครั้งนี้ เราอยากให้ทุกท่านได้ทดลองและสัมผัสประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะทั้งเส้นทางในเมืองและต่างจังหวัด รวมถึงการจัดตั้งสนามทดสอบที่จำลองสถานการณ์จริง เพื่อให้สื่อมวลชนได้ทดลองสมรรถนะและใช้งานเทคโนโลยีต่างๆ ที่มาพร้อมกับตัวรถได้อย่างเต็มที่ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยเติมเต็มความสุขและสร้างประสบการณ์การขับขี่อันชาญฉลาด ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตลอดการเดินทาง ด้วยการผสานดีไซน์ที่ลงตัวกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายและลดความเหนื่อยล้าในการขับขี่จากระบบการช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่างๆ ของเรา เรามั่นใจว่า จะสามารถทำให้ทุกคนมั่นใจและอุ่นใจไปกับการขับขี่ในทุกๆ เส้นทาง และเรายังคงยืนยันความมุ่งมั่นของเราที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดจากเราให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยต่อไป”

หลังจากคณะสื่อมวลชนได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปข้อมูลผลิตภัณฑ์และเส้นทางแล้ว คณะผู้บริหารจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ และสื่อมวลชน ได้ออกเดินทางจาก โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีเพื่อเข้าสู่สะพานชลมารควิถี ถนนเลียบชายทะเล เมืองชลบุรี ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเต็มไปด้วยการจราจรที่หนาแน่น และสี่แยกไฟแดงหลายจุด เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดสอบระบบต่างๆ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อใช้ความเร็วต่ำ (TJA) ที่ทำงานตามความเร็วที่ผู้ขับขี่ตั้งเอาไว้ และจะตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างที่ปลอดภัย พร้อมระบบช่วยหยุดรถยนต์และออกตัว (stop-and-go) เพิ่มความสะดวกสบายในการขับรถสำหรับย่านที่มีการจราจรพลุกพล่าน นอกจากนี้ สื่อมวลชนยังมีโอกาสได้ทดลองระบบการช่วยเหลือการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW) ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน (LCK) รวมถึงระบบเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ต่างๆ ภายในรถ

All New HAVAL H6 Hybrid SUV มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม GWM LEMON ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจฉริยะที่ผ่านการทดสอบบนถนนมากกว่า 6 ล้านกิโลเมตร และมีการทดสอบในสภาวะแวดล้อมที่สุดขั้วถึง 76 แบบ ด้วยน้ำหนักที่เบากว่าจะทำให้รู้สึกถึงประสบการณ์การขับขี่ที่น่าพึงพอใจและปลอดภัยยิ่งขึ้น All New HAVAL H6 Hybrid SUV ใช้เพลาขับเคลื่อนอิเล็กทรอนิกส์แบบ Multi-mode DHT รองรับการขับขี่ตามความต้องการ ช่วยประหยัดน้ำมัน คลายความกังวลด้วยระบบเกียร์ไฮบริดรุ่นแรกที่มี 2 ระบบเกียร์ (1 ระบบเกียร์ที่ด้านเครื่องยนต์และอีก 1 ระบบเกียร์ที่ด้านมอเตอร์ขับเคลื่อน) เพื่อรองรับการขับเคลื่อนที่หลากหลาย ซึ่งระบบส่งกำลังไฮบริดแบบหลายโหมด ประกอบไปด้วยโหมดการขับขี่ 4 แบบ ได้แก่ โหมดมาตรฐาน/ โหมดสปอร์ต/ โหมดประหยัด/ โหมดสภาพถนนลื่น เพื่อตอบสนองการขับขี่ในสภาพถนนที่แตกต่างกัน ช่วยให้ผู้ขับสามารถเลือกประสบการณ์การขับขี่ได้ตามความต้องการและเหมาะสมกับการเดินทางโดยมีประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดและกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

นอกจากนี้ เมื่อเข้าสู่ช่วงสะพานชลมารควิถี สื่อมวลชนในขบวนทดลองขับครั้งแรกยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัดด้วยฟังก์ชั่นอัจฉริยะ ทั้งการโต้ตอบด้วยเสียงอัจฉริยะผ่าน AI หรือเชื่อมต่อความบันเทิงไปพร้อมกับอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับการนำทางและจุดหมายปลายทาง ต่อด้วยการเดินทางเข้าสู่สนามบินหนองค้อ ผ่านไปทางแหลมแท่น ถนนสายในชายหาดบางแสน มุ่งหน้าสู่ถนนข้าวหลาม ข้ามทางหลวงหมายเลข 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี (มอเตอร์เวย์) เพื่อทดสอบสมรรถนะการขับขี่และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยจากเกรท วอลล์ มอเตอร์ เพิ่มเติม โดยคณะสื่อมวลชนจะพบกับ TEST DRIVE TRACK ทั้ง 5 สถานี ได้แก่

1. สถานีทดสอบอัตราการเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และการเข้าโค้งอัจฉริยะ (Torque (0-100 km/hr) and Intelligent Cornering)

 

การพิสูจน์สมรรถนะและความแรงของรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 243 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร และทดสอบการเข้าโค้งของรถเมื่อขับผ่านทางโค้ง โดยกล้องจะทำการตรวจสอบโค้งถนน เพื่อให้ความเร็วถูกปรับอัตโนมัติให้เหมาะสมสำหรับการเข้าโค้งเพื่อความปลอดภัย เมื่อผ่านโค้งไปแล้ว รถจะกลับเข้าสู่ความเร็วเดิมที่ตั้งไว้ นับว่าเป็นความฉลาดของเทคโนโลยีอัจฉริยะในรถคันนี้

2. สถานีทดสอบระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ (ARA : Auto Reversing Assistance)

 

สถานีนี้ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการทดสอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของ HAVAL H6 Hybrid SUV โดยรถยนต์จะสามารถจดจำเส้นทางที่ขับผ่านด้วยความเร็วไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้สูงสุด 50 เมตร และสามารถถอยหลังกลับอัตโนมัติตามเส้นทางได้อย่างราบรื่น แต่ในการทดสอลจริงวันนั้นรอบแรกได้แกล้งหมุนพวงมาลัยให้ระบบคอมพิวเตอร์สับสน ซึ่งได้ผล...พอเข้าระบบเกียร์ถอยหลังคอมพิวเตอร์จดจำเริ่มสับสน ไม่ยอมถอนตามเส้นทางหรือองศาพวงมาลัยที่เข้าไปในสถานีทดสอบในตอนแรก ความคลาดเคลื่อนดังกล่าวอาจจะเกิดการการตั้งค่าในตอนแรก ใช้เวลาไปมากพอสมควรจึงดลุ้นรางวัลพิเศษจาก GWM ไปอย่างน่าเสียดายครูฝึกได้แนะนำให้ออกมาเริ่มต้นใหม่ ระบบจึงจดจำและทำงานได้อย่างถูกต้อง การถอยก็ง่ายๆ ไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงแต่หมุนปุ่มปรับไปที่ตำแหน่งเกียร์ R ปล่อยมือจากพวงมาลัย ปล่อยเท้าจากแป้นคันเร่ง ระบบคอมพิวเตอร์จะสั่งงานเองทั้งหมด เมื่อถึงตำแหน่งเดิมรถก็จะหยุดเอง นับว่าสุดยอดจริง

3. สถานีทดสอบระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ 3 รูปแบบ (IAP Integration Auto Parking)

 

ด้วยกล้อง 360 องศา และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค ช่วยให้ All New HAVAL H6 Hybrid SUV สามารถค้นหาที่จอดรถ คำนวณพื้นที่สำหรับจอดรถได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถช่วยจอดได้ทั้งในรูปแบบการถอยเข้าช่องจอด การจอดขนานเส้นทางเดินรถ และการจอดตามแนวเฉียง ได้ทุกรูปแบบการจอดว่ากันอย่างนั้นเลย

การจอดก็ง่ายๆ อีกนั่นแหละ เพียงแต่ขับรถไปเทียบรถคันหน้าคันที่เราจะถอยจอดต่อท้าย มองดูที่จอมอนิเตอร์บนแผงคอนโซล จะแสดงตำแหน่งว่าถูกต้องหรือไม่ เมื่อถึงตำแหน่งที่ถูกต้อง องศาการถอยจอดได้ ระบบก็จะแสดงบอก หลังจากนั้นเราเพียงหมุนตำแหน่งเกียร์ไปที่ R คนขับก็เข้าสู่ระบบฟรีแฮนด์ ฟรีฟุต มานั่งลุ้นว่ามันจะเลี้ยวพ้นมั้ย มันจะเฉี่ยวคันหน้าหรือเปล่า สุดท้ายช่องจอดแคบๆ จากที่แคยจอดปกติแบบแมนนวลจะต้องลุ่นเหงื่อตก หรือต้องให้คนลงไปโบก ก็ผ่านฉลุย เจ้าAll New HAVAL H6 Hybrid SUV เข้าไปจอดสงบนิ่งอย่างปลอดภัย

4. สถานีทดสอบระบบช่วยเตือนและเบรกเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA+RCTB Rear Cross Traffic Alert and Rear Cross Traffic Breaking)

 

ระบบจะช่วยทำการแจ้งเตือนในขณะที่ถอยรถ โดยจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับรถยนต์ที่เข้าใกล้บริเวณด้านหลังรถ และด้านซ้าย-ขวา และเมื่อตรวจพบความผิดปรกติระบบจะทำการส่งสัญญาณเตือนและเบรกให้อัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชน นับว่าเป็นระบบความปลอดภัยที่มีประโยชน์มากสำหรับที่ผู้ที่ใช้รถในเมืองที่การจราจรหนาแน่น

5. สถานีทดสอบระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC : Adaptive Cruise Control)

 

ทดสอบการใช้งานกล้องติดรถยนต์ ADAS ที่ประสานกับชิปควบคุมการขับเคลื่อนอัตโนมัติ Q4 ของโมบายอาย (EYEQ4) ช่วยควบคุมในช่วงความเร็วเต็มพิกัดตามที่กำหนดไว้ รวมถึงการหยุดและรีสตาร์ทกลับไปยังความเร็วที่ตั้งไว้ก่อนหน้า โดยมีรถเป้าอยู่ข้างหน้าเป็นตัวล่อ สถานีนี้ระหว่างปล่อยให้รถวิ่งตามรถคันหน้าอัตโนมัติ ปล่อยเท้าจากแป้นคันเร่ง มาจ่อที่แป้นเบรก (กันพลาดเผื่อระบบคอมพิวเตอร์หยุดพักกะทันหัน) ชนิดลุ้นตัวโก่งว่าระบบคอมพิวเตอร์จะทำงานมั้ย ซึ่งระบบแบบนี้การขับรถของคนไทยอาจจะยังไม้เคยคุ้นชินสักเท่าไหร่ ยังต้องลุ้นเตรียมพร้อมเหยียบเบรกอยู่ดี

All New HAVAL H6 Hybrid SUV นับเป็นรถเอสยูวีที่มีขนาดใหญ่เมื่อเทียบรถในคลาสเดียวกัน ด้วยมิติของตัวรถขนาดกว้างและยาว 1,886 x 4,653 มม. ความสูง 1,724 มม. มีระยะฐานล้อ 2.738 มม. และขนาดล้อ 19 นิ้ว โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่สร้างสุนทรียภาพแห่งอนาคตของโลกตะวันออก โดยใช้เส้นโค้งและลายเส้นที่เรียบง่าย ประณีต ให้ความรู้สึกพรีเมียม ล้ำยุค การตกแต่งภายในให้อารมณ์สปอร์ต ล้ำสมัยด้วยหน้าจอทัชสกรีนอัจฉริยะ Intelligent Multimedia Touchscreen ขนาด 12 นิ้ว และมาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงการขับขี่ Multi Information Display ขนาด 10 นิ้ว แสดงผลแบบ HUD พร้อมข้อมูลการขับขี่ที่ครบครัน พวงมาลัยไฟฟ้า Multi-Function ที่มาพร้อม Panoramic Sunroof ขนาดใหญ่

All New HAVAL H6 Hybrid SUV ยังมาพร้อมกับ LIFE+ (LIFE PLUS) ระบบอัจฉริยะที่ตอบสนองความต้องการในทุกเส้นทางการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น

L: การขับขี่อัตโนมัติระดับ L2

I: ระบบอัจฉริยะ Intelligence V3.5 รองรับคำสั่งงานด้วยเสียง

F: FOTA ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์ผ่านทคโนโลยีการอัพเกรดระยะไกล

E: ชิปควบคุมการขับเคลื่อนอัตโนมัติ Q4 ของโมบายอาย (EYEQ4) และ

+ (Plus ): ที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่จะช่วยอำนวยความสะดวก พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกและปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่อย่างเต็มที่

การเข้ามาทำธุรกิจในเมืองไทยของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก (Global Mobility Technology Company)” ยังต้องเดินหน้าตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ สร้างความมั่นใจและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค เตรียมสร้างความประทับใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยจะประกาศราคารถ All New HAVAL H6 Hybrid SUV แบบ “ONE PRICE” อย่างเป็นทางการวันที่ 28 มิถุนายน 2564 นี้ ซึ่งจะมาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถ (Factory Warranty & Roadside Assist) ครอบคลุมระยะเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และการรับประกันแบตเตอรี่แบบไม่จำกัดระยะทางนานถึง 8 ปีเต็ม

โดยทั้งหมดนี้ ราคา....???....ที่จะเปิดเผยอย่างเป็นทางการจะเป็นคำตอบทางธุรกิจของ GWM และชี้วัดอนาคตของแบรนด์ HAVAL และแบรนด์อื่นๆ ในร่มธง GWM ที่เตรียมยกทัพเข้ามาสู้รบปรบมือกับเมืองหลวงของแบรนด์ญี่ปุ่นในตลาดเมืองไทยได้หรือไม่

เจ้า All New HAVAL H6 Hybrid SUV เป็นที่แน่นอนแล้ว่า จะวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทย 2 รุ่น คือ รุ่น ULTRA และ รุ่น PRO โดยวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม C Segment SUV จะมาลบภาพจำเก่าๆ สลัดคราบของแบรนด์จีนได้หรือไม่...?? วันที่ 28 มิถุนายน 2564 จะเป็นวันบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของแบรนด์จีนในตลาดรถยนต์เมืองไทยและตลาดรถยนต์โลก...?!

รังสรร ทองภู : รายงาน

 

Visitors: 5,034,701