โออิชิ กรีนที อัดแคมเปญรับซัมเมอร์

โออิชิ กรีนที เปิดจักรวาลโปเกมอนจัดหนักปล่อยพลังชาร์จตลาดชาเขียว 16,619 ล้านบาท ส่งแคมเปญ “โออิชิ สปาร์คจอยสุดฟิน สดชื่นสุดฟัน” พร้อมโปรฯ ให้ ลุ้น-แลก ฟินฉ่ำ

 

โออิชิ กรีนที แบรนด์ชาเขียวยอดขายอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 43.9% [ข้อมูล 12 เดือนล่าสุด ณ เดือนมกราคม 2567 (กุมภาพันธ์ 2566 - มกราคม 2567) : ข้อมูลจากบริษัท นีลเส็นไอคิว (ประเทศไทย) จำกัด] คอลแลปส์คาแรกเตอร์ระดับโลก “โปเกมอน” ธุรกิจแฟรนไชส์สื่อมัลติมีเดีย (Multimedia Franchise) ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ปล่อยพลังชาร์จตลาดชาเขียวพร้อมดื่มมูลค่า 16,619 ล้านบาท ต้อนรับซัมเมอร์ ส่ง 6 สปาร์คจอยที่เหนือกว่าของการโคครีเอท ในแคมเปญสุดยิ่งใหญ่

โออิชิ สปาร์คจอยสุดฟิน สดชื่นสุดฟัน” ที่มาพร้อมซัมเมอร์โปรโมชั่น “ดื่ม โออิชิ วันนี้ได้ทั้ง ‘ลุ้น’ และ ‘แลก’ แบบสุดฟิน” ลุ้นรางวัลทริปญี่ปุ่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ไปฟินกับคู่หูพรีเซ็นเตอร์โออิชิ “เจมีไนน์” และ “โฟร์ท” และของรางวัลสุดยิ่งใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท พร้อมแลกรับการ์ดโปรโม โปเกมอน-เทรดดิ้งการ์ดเกม 10 แบบสุดพิเศษให้สะสมและสามารถใช้เล่นได้จริง ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2567 หรือ จนกว่าสินค้าจะหมด

นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การโคครีเอทแคมเปญ “โออิชิ สปาร์คจอยสุดฟิน สดชื่นสุดฟัน” ร่วมกับ เดอะ โปเกมอน คอมพานี ในครั้งนี้ มีความล้ำแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย เพราะนอกจากจะนำคาแรกเตอร์โปเกมอนมาออกแบบบนฉลากบรรจุภัณฑ์ สีสันสดใสลายเส้น Comic ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครถึง 6 ดีไซน์ รวมทั้งใช้ในการสื่อสารทางการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ  ยังนับเป็นครั้งแรกที่ “มาสคอตพิคาชู” ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณา ร่วมกับพรีเซนเตอร์ที่มาแรงแห่งยุค “เจมีไนน์” และ “โฟร์ท” ที่สำคัญที่สุดคือ โออิชิยังได้สิทธิ์แจกโปเกมอน-เทรดดิ้งการ์ดเกม 10 แบบสุดพิเศษ ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งที่สุดของโปเกมอน และเป็นการ์ดเกมที่มีผู้เล่นแพร่หลาย เชื่อว่าจะต้องกลายเป็นที่ต้องการของผู้เล่นทั้งสำหรับเก็บสะสมและใช้เล่นจริงอย่างแน่นอน”

6 สปาร์คจอยที่เหนือกว่าของโออิชิ กรีนที กับการโคครีเอทร่วมกับ “โปเกมอน”

สปาร์คจอยที่ 1: การพบกันครั้งแรกระหว่าง คู่หูพรีเซ็นเตอร์โออิชิ “เจมีไนน์-นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์” และ “โฟร์ท-ณัฐวรรธน์ จิโรชน์ธิกุล” และ กองทัพคาแรกเตอร์ “พิคาชู” ในภาพยนตร์โฆษณาชุด ‘โออิชิ สปาร์คจอยสุดฟิน สดชื่นสุดฟัน’

สปาร์คจอยที่ 2: ส่งการ์ดโปรโม โปเกมอน-เทรดดิ้งการ์ดเกม 10 แบบสุดพิเศษ เอาใจแฟน “โปเกมอน เทรดดิ้งการ์ดเกม” ทั่วโลกให้สะสมและเล่นได้จริง

สปาร์คจอยที่ 3: ครั้งแรกของการมาเยือนประเทศไทยของ “โพจจามะ” หนึ่งในคาแรกเตอร์สุดน่ารักจากโปเกมอน ที่จับมือ “พิคาชู” และ “อีวุย” มามอบความสนุกสดชื่นในกิจกรรม Meet & Greet Pokémon ภายในวันงาน

สปาร์คจอยที่ 4: ฉลากบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ สุดลิมิเต็ดทั้ง 6 แบบ โดดเด่นด้วยสีสันสดใส โดนใจด้วยดีไซน์โปเกมอนสุดคิ้วต์ บนลายเส้น Comic ที่นำเสนอความสนุกของแคมเปญโออิชิได้อย่างชัดเจน ผ่าน 6 รสชาติยอดนิยม ได้แก่ รสน้ำผึ้งมะนาวเป็น ‘พิคาชู’ รสต้นตำรับเป็น ‘นาเอเติล’ รสองุ่นเคียวโฮเป็น ‘โพจจามะ’ รสข้าวญี่ปุ่นเป็น ‘อีวุย’ รสแตงโมเป็น ‘ฮิโกซารุ’ และชาดำรสมะนาวเป็น ‘อาร์เซอุส’ มีพร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้เลือกเติมความสดชื่น ทั้งขวด PET ขนาด 350 มล. 380 มล. 500 มล. และกล่องยูเอชที 180 มล.

สปาร์คจอยที่ 5: ซัมเมอร์โปรโมชั่น “ดื่ม โออิชิ วันนี้ได้ทั้ง ‘ลุ้น’ และ ‘แลก’ แบบสุดฟิน” ให้ได้ลุ้นรางวัล ทริปญี่ปุ่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ “เจมีไนน์” และ “โฟร์ท” พร้อมด้วยของรางวัลสุดยิ่งใหญ่ ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ ไอโฟน แอร์พอดโปร ทองคำ รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท เพียงส่งรหัสผ่านแอป OISHI Club และยังสามารถ แลกรับการ์ดโปรโม โปเกมอน-เทรดดิ้งการ์ดเกม 10 แบบสุดพิเศษ เมื่อซื้อโออิชิ 3 ขวด (เฉพาะร้านค้าที่ร่วมรายการ) ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2567 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

สปาร์คจอยที่ 6: ของพรีเมียม OISHI และ Pokémon ดีไซน์สุดคิ้วต์ที่เห็นแล้วต้องรีบสะสมทุกไอเท็ม ทั้งแก้วเปลี่ยนสีได้ ร่ม กระเป๋า ที่บังแดดในรถยนต์ ผ้าห่ม กระบอกน้ำเก็บความเย็น ฯลฯ ผ่านร้านค้าที่ร่วมรายการ และช่องทางแอปพลิเคชั่น โออิชิ คลับ

กลยุทธ์การนำคาแรกเตอร์มาใช้ในการสื่อสารร่วมกับแบรนด์ เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งทั้งด้านยอดขายและการขยายฐานลูกค้า โดยตั้งแต่ที่เริ่มนำคาแรกเตอร์มาใช้สื่อสารทางการตลาด ทั้ง วันพีซ และ ดาบพิฆาตอสูร ก็เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตและความแข็งแกร่งให้กับส่วนแบ่งทางการตลาดที่ยืนหนึ่งมาอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนแบ่งทางการตลาดล่าสุดของโออิชิ ณ เดือน มกราคม 2567 ที่ 43.9% เป็นส่วนสำคัญที่ขับเคลื่อนตลาดชาเขียวพร้อมดื่มเติบโตเพิ่มขึ้น 18% ด้วยมูลค่าตลาด 16,619 ล้านบาท การโคครีเอทร่วมกันในครั้งนี้กับโปเกมอน ธุรกิจแฟรนไชส์สื่อมัลติมีเดีย (Multimedia Franchise) ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ที่มีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น จะยิ่งตอกย้ำให้โออิชิยิ่งแข็งแกร่งและมีส่วนแบ่งการตลาดที่เติบโตอย่างยั่งยืนขึ้นแน่นอน” นางสาวสุภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับวันเปิดตัวแคมเปญ “โออิชิ สปาร์คจอยสุดฟิน สดชื่นสุดฟัน” และโปรโมชั่นแคมเปญ “ดื่ม โออิชิ วันนี้ได้ทั้ง ลุ้น และ แลก แบบสุดฟิน” เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สยามสแควร์ ได้รับการตอบรับอย่างสูงจากแฟนโออิชิ แฟนคลับเจมีไนน์-โฟร์ท และเหล่าเทรนเนอร์ของโปเกมอน ที่สุดฟินไปกับการแสดงและกิจกรรม Meet & Greet Pokémon สุดคิ้วต์ทั้ง 3 คาแรกเตอร์ ได้แก่ ‘พิคาชู’ ‘อีวุย’ และการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกของ ‘โพจจามะ’ พร้อมกิจกรรมแลกลุ้นเปิดซองการ์ดโปรโม โปเกมอน-เทรดดิ้งการ์ดเกม จากโออิชิและโปเกมอนสุดพิเศษ รวมถึงความสนุกสดชื่นสุดฟันไปกับคู่หูพรีเซ็นเตอร์โออิชิ “เจมีไนน์” และ “โฟร์ท” ที่มาเสิร์ฟโออิชิ กรีนที ดับร้อนให้กับทุกคน และลุ้นเป็น 20 ผู้โชคดีได้ร่วมถ่ายรูปสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับทั้ง 2 พรีเซ็นเตอร์

Visitors: 5,034,903