ก้อง-สมเกียรติ คว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพชายดีเด่น 2 ปีซ้อน

ก้อง-สมเกียรติ” บันทึกประวัติศาสตร์ นักกีฬาคนแรกของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย คว้ารางวัล “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” วันกีฬาแห่งชาติ 2 ปีซ้อน

 

ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดประวัติศาสตร์ชาวไทยวัย 25 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้รับเลือกให้รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2566 มาครอง ในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ ลานพลาซ่า ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยรางวัลที่ “ก้อง -สมเกียรติ” ได้รับในครั้งนี้ถือเป็นนักกีฬาจากวงการมอเตอร์สปอร์ตคนแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว 2 ปีติดต่อกัน

ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” หมายเลข 35 สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” สร้างผลงานยอดเยี่ยมระดับโลกให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างต่อเนื่อง ในปี 2566 ด้วยผลงานการครองอันดับ 6 ของโลกในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ด้วยผลงาน 1 ชัยชนะ 2 โพเดียม โดยผงาดคว้าแชมป์ในรายการ “เจแปนีส กรังด์ปรีช์” และคว้าโพเดียมอันดับ 3 ในโฮมเรซ “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีช์” ที่บุรีรัมย์ และทำคะแนนรวมสะสมทั้งสิ้น 173.5 คะแนน ถือเป็นสถิติสูงสุดของนักบิดไทยในเวิลด์กรังด์ปรีซ์

ก้อง-สมเกียรติ” เปิดใจหลังจากได้รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” เป็นปีที่สองติดต่อกันว่า “ผมรู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” และภูมิใจมากๆ ที่ได้ถูกเลือกให้รับรางวัลดังกล่าวนี้อีกครั้ง ซึ่งเป็นปีที่สองติดต่อกัน ในตอนขึ้นไปรับรางวัล ตื่นเต้นไม่แพ้ครั้งแรกเลย ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยที่มอบรางวัลดังกล่าวให้ และต้องขอขอบคุณ ไทยฮอนด้า ที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอดนับตั้งแต่เข้ามาสู่วงการมอเตอร์สปอร์ต จนสามารถสร้างผลงานได้รับรางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้อีกครั้ง สำหรับรางวัลครั้งนี้ จะเป็นกำลังใจที่ทำให้ผมเดินหน้าเพื่อทำผลงานให้ดีขึ้นไปกว่าเดิมในปีหน้า และผมอยากมอบรางวัลนี้ให้กับคุณแม่ ครอบครัว ไทยฮอนด้า ทีมงาน ผู้สนับสนุนฯ และที่สำคัญคือ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทุกคน ที่ช่วยส่งกำลังใจเชียร์ผมมาตลอดทั้งฤดูกาล”

ทั้งนี้ “ก้อง-สมเกียรติ” จะใช้เวลาช่วงพักฤดูกาลราว 3 เดือน เพื่อพักผ่อนและเก็บตัวฝึกซ้อมร่างกายในประเทศไทย ก่อนจะลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ด้วยเป้าหมายที่สูงขึ้น แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารทัพนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

#ThaiHonda #MotoGP #Moto2 #SC35 #Kong #RaceToTheDream #IdemitsuHondaTeamAsia #HondaRacingThailand #RoadToMotoGP

Visitors: 5,034,907