YAMAHA THAILAND RACING TEAM เผยโฉมนักบิดดวลศึกเวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

YAMAHA THAILAND RACING TEAM พร้อมรันวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยสู่เวทีระดับโลก จับคู่ “ตี-อนุภาพ” และ “ไอเดีย-กฤตภัทร” ชิงชัยในเกม World SuperSport เต็มฤดูกาลอีกครั้ง! ส่วนศึกชิงแชมป์เอเชียส่ง “แสตมป์-อภิวัฒน์” และ “โฟลท-รัฐพงษ์” ทวงบัลลังก์ SuperSport 600 พร้อมดันดาวรุ่ง “เติ้ล-วรพรต” เสริมประสบการณ์ในเกม YAMAHA R3 bLU cRU FIM World Cup

 

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เดินหน้าสานต่อความสำเร็จเกมมอเตอร์สปอร์ต พร้อมส่ง “YAMAHA THAILAND RACING TEAM” ยอดทีมแข่งทีมแรกของเมืองไทยลงทำการชิงชัยในเวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ทั้งเกม World SuperSport แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยส่ง “ตี-อนุภาพ” และ “ไอเดีย-กฤตภัทร” ลงชิงชัย ส่วนรายการชิงแชมป์เอเชียพร้อมกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ด้วยการจับคู่ระหว่าง “แสตมป์-อภิวัฒน์” และ “โฟลท-รัฐพงษ์” และผลักดันดาวรุ่งอย่าง “เติ้ล-วรพรต” ลุยศึก YAMAHA R3 bLU cRU FIM World Cup เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ อีกทั้งยังพร้อมให้การพัฒนานักบิดดาวรุ่งไทยลงทำการแข่งขันในเกมระดับประเทศ เพื่อเป็นบันไดขั้นแรกในการก้าวสู่เวทีระดับสากลต่อไปในอนาคต

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “สำหรับในปี 2024 นี้ ทีมแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM ยังคงมุ่งมั่นพร้อมเดินหน้าทำการแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลกรายการ World SuperBike Championship ในรุ่น World SuperSport แบบเต็มฤดูกาลอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากปีที่ผ่านมาสามารถแสดงศักยภาพของทีมแข่งเมืองไทยจนได้รับการยอมรับจากทีมแข่งระดับโลกมาแล้ว โดยในปีนี้ทางทีมพร้อมส่ง ตี - อนุภาพ ซามูล (หมายเลข 51) ซึ่งมีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่องเดินหน้าลงชิงชัยเป็นฤดูกาลที่ 2 และจะจับคู่กับทีมเมทดาวรุ่งรุ่นน้องอย่าง ไอเดีย - กฤตภัทร เขื่อนคำ (หมายเลข 39) ที่ผ่านเกมการแข่งขันระดับโลกด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดมาแล้ว ทั้งรายการ MotoGP ที่สนามช้างฯประเทศไทย และการแข่งขัน World SuperSport  ในยุโรปในปีทีผ่านมา"

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ กล่าวว่า “ทั้งนี้ YAMAHA THAILAND RACING TEAM ยังคงให้ความสำคัญกับพร้อมพัฒนาทีมงานแมคคานิกส์ และเอ็นจิเนียร์คนไทย โดยพร้อมส่งช่างคนไทยแสดงศักยภาพในการทำงานร่วมกับทีมแข่งในเวทีชิงแชมป์โลก เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้จากเกมระดับเวิลด์คลาสมาพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ส่วนเกมการแข่งขันชิงแชมป์ทวีปเอเชียรายการ FIM Asia Road Racing Championship ในปีนี้ YAMAHA THAILAND RACING TEAM ตั้งเป้ากลับมาทวงบัลลังก์แชมป์เอเชียรุ่น SuperSport 600 อีกครั้ง โดยส่งคู่หูทีมเมทที่มีดีกรีแชมป์เอเชียอย่าง โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ยังลงแข่งขันในรุ่น SuperSport 600 และ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์  นักแข่งของ YAMAHA THAILAND RACING TEAM จะลงแข่งขันให้กับทีม YAMAHA Tekhne Racing Team ASEAN ด้วยสัญญาแห่งความร่วมมือกันระหว่างทีมแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM กับทาง YAMAHA Motor และพันธมิตร YAMAHA Team Asean

สำหรับการชิงชัยในรายการ YAMAHA R3 bLU cRU European Championship ที่ในปีนี้ ทาง FIM และ Dorna DWO ได้ยกระดับการแข่งขันจากระดับทวีปเป็นการแข่งขันในระดับ World Cup โดยใช้ชื่อรายการว่า YAMAHA R3 bLU cRU FIM World Cup ทางทีมแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM พร้อมส่งดาวรุ่งอย่าง เติ้ล - วรพรต ทองดอนเหมือน (หมายเลข 54) เป็นตัวแทนนักบิดของประเทศไทยเข้าร่วมความท้าทายครั้งใหม่เพื่อเป็นบันไดก้าวสู่เกมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต

นอกจากนั้น YAMAHA THAILAND RACING TEAM พร้อมให้การพัฒนานักแข่งดาวรุ่งใหม่เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยจะทำการสานต่อโครงการการแข่งขัน YAMAHA R3 bLU cRU Thailand Cup ต่อไป โดยทั้งนี้ YAMAHA Motor ได้เห็นถึงศักยภาพ และความพร้อมของทีมแข่งไทยในการที่จะยกระดับพัฒนาโครงการที่อยู่ในระดับ Thailand Cup ขึ้นเป็นเกมระดับแชมเปียนชิพใหม่ของทวีปเอเซีย ภายใต้ชื่อรายการ YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship โดยจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานหลักของรายการ และใช้สนามแข่งทั้ง 2 สนามในประเทศไทยคือ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต - สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต และจะนำนักแข่งในอาเซียน รวมถึง จีน - เกาหลีใต้ - ออสเตรเลีย - นิวซีแลนด์-อินเดีย-ไต้หวัน มาร่วมแข่งขันกับนักแข่งไทย ซึ่งจะเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักแข่ง bLU cRU ให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อเป็นกำลังสำคัญของนักแข่งยามาฮ่าในเวทีระดับโลกต่อไปในอนาคต

สำหรับเป้าหมายของ YAMAHA THAILAND RACING TEAM มีความชัดเจนแล้วว่า ไม่เพียงแค่ชัยชนะเท่านั้น แต่ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนานักแข่งไทย ทีมแข่งไทย ไปสู่ระดับโลก ให้เป็นที่ยอมรับถึงศักยภาพคนไทย ซึ่งถือเป็นความท้าทายใหม่ที่ YAMAHA THAILAND RACING TEAM จะก้าวข้ามขีดจำกัดไปด้วยความมุ่งมั่น เพื่อยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยให้ทัดเทียมระดับโลกนั่นเอง”

และนี่คือความท้าทายอีกครั้งกับการแข่งขันระดับโลก ระดับเอเชีย และการสร้างโครงการผลิตนักแข่งไทยภายใต้การผลักดันของไทยยามาฮ่ามอเตอร์ แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารรวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ YAMAHA THAILAND RACING TEAM ผ่านทาง Facebook : YAMAHA THAILAND RACING TEAM

Visitors: 5,034,905