ไทยยามาฮ่า และกลุ่มบริษัทในเครือปลูกป่าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

ไทยยามาฮ่า” และกลุ่มบริษัทในเครือยามาฮ่า ร่วมปลูกป่าลดสภาวะโลกร้อน สานแนวทางสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

 

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นำโดย มร.ทัตสึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง และผู้บริหารกลุ่มบริษัทในเครือยามาฮ่ามอเตอร์จำกัด ร่วมกันปลูกต้นไม้จำนวน 160,000 ต้น ภายใต้กิจกรรม “ยามาฮ่า ปลูกป่ามุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” สร้างผืนป่าบนพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมกว่า  800 ไร่ ณ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวสร้างอากาศบริสุทธิและลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์รายแรกของประเทศไทยที่เข้าร่วมโครงการด้วยความสมัครใจ โดยมีเป้าหมายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี พ.ศ.2593 (ค.ศ.2050)

โดย ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ มีความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญในการลดภาวะโลกร้อน รวมถึงลดภาระทางสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุดตามนโยบาย SDGs 17 ขององค์การสหประชาชาติ ทั้งยังมีแผนที่จะขยายการสร้างพื้นที่ป่าให้ครบ 1,500 ไร่ ด้วยการส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชนในพื้นที่ และเพิ่มโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนอย่างแท้จริง

สำหรับกิจกรรม “ยามาฮ่า ปลูกป่ามุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” มีขึ้นในวันที่ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจาก จังหวัดกำแพงเพชร ทั้งภาครัฐ และภาคประชาสังคม กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Visitors: 5,034,714