เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมเปิดตัว HAVAL JOLION Sport

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมเปิดตัวและประกาศราคา เจ้าสิงโตอารมณ์ดีสายสปอร์ต“New HAVAL JOLION Sport” และฉลองครบรอบ 2 ปีแบรนด์ HAVAL ในไทย 25 กรกฎาคมนี้

 

14 กรกฎาคม 2566 :เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะผู้นำยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก (Global Mobility Technology Company) เตรียมฉลองครบรอบ 2 ปีของแบรนด์ HAVAL ในประเทศไทย พร้อมสรุปผลความสำเร็จตั้งแต่เข้ามาปลุกกระแสยานยนต์ไฟฟ้าในไทย พร้อมเดินหน้าสร้างความคึกคักให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยด้วยการเปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการของ “New HAVAL JOLION Sport” เจ้าสิงโตอารมณ์ดีสายสปอร์ต รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่ดุดัน โดดเด่น ปราดเปรียว พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ สะท้อนถึงสุนทรียภาพแห่งอนาคต ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวและประกาศราคาพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 นี้ เวลา 13.00 – 14.00 น. ทาง Facebook, YouTube และ TikTok ของ GWM Thailand และ GWM HAVAL Thailand

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “ตั้งแต่วันแรกที่เราได้แนะนำแบรนด์ HAVAL เข้ามาในตลาดประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้รับแรงสนับสนุนจากแฟนๆ ชาวไทยอย่างดีเยี่ยมมาอย่างต่อเนื่อง ตลอด 2 ปีที่ผ่านมานี้ ผลิตภัณฑ์พลังงานไฟฟ้า (xEV) แต่ละรุ่นจากแบรนด์ HAVAL ไม่ว่าจะเป็น HAVAL H6 Hybrid SUV, HAVAL JOLION Hybrid SUV และ All New HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV ประสบความสำเร็จในการปลุกกระแสยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในตลาดรถยนต์ของประเทศไทย พร้อมได้รับการยอมรับและครองใจผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างเหนียวแน่น ทั้งจากรูปลักษณ์ สมรรถนะ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่สามารถมอบประสบการณ์การขับขี่แบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ จากที่เราได้รับฟังเสียงของผู้บริโภคและสื่อมวลชน เราจึงมีการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่เข้ามาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของ HAVAL JOLION และแบรนด์ HAVAL โดยปรับเปลี่ยนดีไซน์จากรุ่นเดิมที่เน้นความเรียบหรูให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงมีเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่จำเป็นอย่างครบครัน ซึ่งเกรท วอลล์ มอเตอร์เชื่อมั่นว่า New HAVAL JOLION Sport นี้ จะเข้ามาเติมเต็มความต้องการและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าที่มีความทันสมัยได้ดีมากยิ่งขึ้น”

สำหรับ New HAVAL JOLION Sport เป็นรถยนต์เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าแบบไฮบริด สร้างบนแพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มเทคโนโลยีโมดูลาร์อัจฉริยะที่มีความยืดหยุ่นและสมรรถนะสูง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวมสูงสุด 190 แรงม้า ให้แรงบิดรวมสูงสุด 375 นิวตันเมตร ระบบเกียร์แบบ DHT สร้างขึ้นเพื่อรองรับระบบการขับเคลื่อนที่หลากหลายของรถยนต์ไฮบริด เมื่อทํางานร่วมกับเครื่องยนต์ สร้างการขับเคลื่อนอย่างทรงพลัง สนุกสนานตามแบบฉบับสปอร์ตทุกเส้นทางในการขับขี่ด้วยโหมดการขับขี่ 4 รูปแบบ ได้แก่ 1) มาตรฐาน 2) สปอร์ต 3) ประหยัด 4) พื้นหิมะ

New HAVAL JOLION Sport สร้างสรรค์ขึ้นมาตามสไตล์สะท้อนอารมณ์สปอร์ต พร้อมพาผู้ขับขี่ทะยานไปทุกเส้นทาง ภายใต้แนวคิด “Rise Up Your Spirit เร้าทุกมิติ สปอร์ตทุกเส้นทาง” ด้วยดีไซน์คมเข้มแบบ ALL-BLACK บ่งบอกตัวตนในทุกช่วงเวลาของชีวิต โดยมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีดำ (Sun Black), สีเทา (Ayers Gray), สีขาว (Hamilton White), สีแดง (Burgundy Red) จับคู่กับสีภายในสีดำ

นอกจากนี้ New HAVAL JOLION Sport ยังมีมิติตัวรถที่ใหญ่และกว้างขวาง ถูกออกแบบมาอย่างลงตัวตั้งแต่หน้ารถจรดท้ายรถ ตอบโจทย์การใช้งาน ด้วยมิติตัวรถ 1,874 x 4,472 x 1,626 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,700 มม. ในขนาดคอมแพ็คเอสยูวี นั่งสบายด้วยพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง ออกแบบภายใต้แนวคิด “Futuristic” ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกสนุกและผ่อนคลายไปกับทุกรูปแบบการเดินทาง

 

การออกแบบภายนอก (Exterior Design)

ไฟหน้า LED เต็มรูปแบบ พร้อม Daytime Running Light ดีไซน์ใหม่แบบล้ำสมัย ให้ความรู้สึกสปอร์ต

ไฟท้าย LED พร้อมไฟเบรกดวงที่สามแบบ LED เต็มระบบ

กระจังหน้า Black Symmetric ดีไซน์ใหม่สีดำล้วน โดดเด่นด้วยโลโก้ HAVAL ใหม่

ดิฟฟิวเซอร์ ดีไซน์ใหม่ สปอร์ตโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม

ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ต ขนาด 18 นิ้ว สีดำล้วน

อุปกรณ์ตกแต่งแบบ ALL BLACK เช่น กระจกมองข้าง และ Roof Rail เพื่อเพิ่มความเท่ และสปอร์ตยิ่งขึ้น

การออกแบบภายใน (Interior Design)

หน้าจอมัลติมีเดียแบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth และ MP3 ให้คุณเพลิดเพลินกับการขับขี่ด้วยลำโพงจำนวน 6 ตัว มาพร้อมระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วรถ

หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา

เกียร์แบบ Electronic Shifter ชุดเกียร์ไฟฟ้า ดีไซน์หรู พร้อมสีพิเศษแบบ High-gloss เท่ทุกจังหวะการขับขี่

กุญแจ Smart Key และระบบ Push Start เพื่อความสะดวกสบายในการเปิดประตู หรือ สตาร์ทเครื่องยนต์

เบาะหนังสังเคราะห์ดีไซน์สปอร์ต ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ โอบกระชับ เบาะคนขับสามารถปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง เพื่อช่วยจัดท่านั่งให้สบายและอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นวิสัยทัศน์ได้ดีที่สุด

แผงควบคุมที่คอนโซลกลาง พร้อมที่พักแขนและที่วางแก้วน้ำ

ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง อีกระดับของความสบาย

พื้นที่ห้องโดยสารอเนกประสงค์ เบาะที่นั่งด้านหลังสามารถพับลงได้แบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่รองรับกิจกรรมที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ช่องต่อ USB สำหรับผู้โดยสารด้านหน้าและหลัง และช่องต่อ USB สำหรับกล้องบันทึกภาพ

ระบบการช่วยเหลือผู้ขับขี่และระบบความปลอดภัย

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CC) ช่วยควบคุมรถให้อยู่ตามความเร็วที่กำหนด ช่วยให้ผู้ขับขี่ขับได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้น

กล้องแสดงภาพขณะถอยหลัง เพื่อช่วยเพิ่มมุมมองในการถอยหลังให้ชัดขึ้น

ถุุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง เพื่อปกป้องผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ในกรณีที่ถุงลมนิรภัยทำงาน ประตูจะถูกปลดล็อกโดยอัตโนมัติ

ระบบช่วยลงทางลาดชัน (HDC) และ ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน (HSA)

ระบบตรวจความดันลมยาง (TPMS) โดยรถจะทำการวัดแรงดันลมยางอย่างต่อเนื่องและเตือนผู้ขับขี่หากมีแรงดันลมยางล้อใดลดลง

ระบบช่วยเตือนความเมื่อยล้าขณะขับขี่ (DFM) เมื่อผู้ขับขี่ขับรถด้วยความเร็วเฉลี่ยเกิน 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต่อเนื่องมากกว่า 4 ชั่วโมง ระบบจะแจ้งเตือนและแนะนำให้หยุดพัก ระบบจะเตือนด้วยภาพและเสียงนาน 20 วินาที ทุกๆ 10 นาที

ระบบไฟกะพริบเมื่อเบรกรถกะทันหัน (ESS) เมื่อมีการเบรกแบบกะทันหัน ระบบจะเปิดไฟกะพริบเพื่อแจ้งเตือนรถคันหลัง ให้ชะลอความเร็ว

ระบบช่วยชะลอความรุนแรงของการเกิดการชนซ้ำครั้งที่ 2 (SCM) โดยรถจะพยายามรักษาเสถียรภาพเอาไว้เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

เซนเซอร์กะระยะด้านหลัง 3 จุด

•Auto Break Hold ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชันหยุดอัตโนมัติขณะรถหยุุดนิ่ง

ระบบล็อกประตูอัตโนมัติเมื่อถึงความเร็วที่กำหนด

ระบบควบคุุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (VSS)

ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (TCS)

 

ทุกท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองความสำเร็จเนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปีของแบรนด์ HAVAL ในประเทศไทย และรับชมบรรยากาศงานเปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการของ New HAVAL JOLION Sport พร้อมกันทั่วประเทศได้ทาง Facebook, YouTube และ TikTok ของ GWM Thailand และ GWM HAVAL Thailand ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00–14.00 น.

Visitors: 5,034,925