โตโยต้า เผยโมเดลและนวัตกรรมที่จัดแสดงภายใน Japan Mobility Show 2023

ยานยนต์ที่จัดแสดง

1. LAND CRUISER Se

มอบสมรรถนะการขับขี่แรงบิดสูงอันเป็นเอกลักษณ์ของ BEV พร้อมดีไซน์ที่หรูหรา มีสไตล์ โตโยต้าได้เพิ่มความน่าดึงดูดให้กับแบรนด์ Land Cruiser ซึ่งเป็นรถ SUV สามแถวที่ตอบสนองความต้องการอันหลากหลายทั่วโลก

ความเงียบของ BEV ช่วยทำให้พื้นที่ห้องโดยสารมีความสะดวกสบายเมื่อขับขี่ในเมืองรวมทั้งในสถานการณ์ต่างๆ ขณะรถวิ่งบนท้องถนน

ด้วยตัวถังและโครงที่เป็นชิ้นเดียวกัน(monocoque) ทำให้ตอบสนองต่อการควบคุมได้ดีเยี่ยม และให้ความมั่นใจในการรับมือกับสภาพถนนที่ขรุขระ

LAND CRUISER Se

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ

-ความยาว (มม.) / ความกว้าง (มม.) / ความสูง (มม.) 5,150 / 1,990 / 1,705

-ฐานล้อ (มม.) 3,050

-ความจุผู้โดยสาร (คน) 7

 

2. EPU

รถกระบะคอนเซปต์คาร์ขนาดกลางเจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมตัวถังแบบ monocoque ที่มีความทนทานสูง เพื่อให้เป็นรถ BEV ที่ใช้งานได้จริงแต่ยังคงสไตล์สุดล้ำ ด้วยความยาวเพียง 5 เมตรพร้อมดีไซน์แบบดับเบิ้ลแค็บโครงสร้างแบบ monocoque ของ EPU ยังช่วยทำให้พื้นที่ท้ายกระบะสามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลายได้มากกว่าเดิม

ห้องโดยสารด้านหลังเชื่อมต่อกับกระบะท้ายอย่างมั่นคง รองรับความต้องการของผู้ใช้ที่หลากหลายตลอดจนไลฟ์สไตล์การขับเคลื่อนทุกรูปแบบ รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งด้วย

ความเงียบของ BEV มาพร้อมกับแพคเกจจิ้งที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำเพื่อความเสถียรในการควบคุมและความสะดวกสบายในการขับขี่ที่เหนือกว่า

EPU

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ

-ความยาว (มม.) / ความกว้าง (มม.) / ความสูง (มม.) 5,070 / 1,910 / 1,710

-ฐานล้อ (มม.) 3,350

-ความจุผู้โดยสาร (คน) 5

 

3. LAND HOPPER

คอนเซปต์การขับเคลื่อนส่วนบุคคลส่งกำลังด้วยไฟฟ้ารูปแบบสามล้อ โดยล้อหน้าสองล้อสามารถปรับแต่งรูปแบบใหม่ๆ เพื่อใช้ในการขนส่ง ด้วยการออกแบบแบบที่พับได้ ช่วยให้จัดเก็บสัมภาระได้ง่ายแม้ในพื้นที่ท้ายรถที่จำกัด เมื่อใช้งานร่วมกับรถยนต์ Land Hopper จะมอบความเพลิดเพลินในการเดินทางได้มากกว่าเดิม เช่น การใช้เที่ยวชมสถานที่ต่างๆ

สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องมีใบขับขี่* (สำหรับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป) เพิ่มศักยภาพด้านการเดินทางของผู้ใช้ และสนับสนุนความเป็นอิสระของช่วงชีวิตที่แตกต่างกัน และยังสามารถมอบการขับเคลื่อนให้กับผู้สูงอายุที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์แล้ว

ขนาดตัวถังที่กะทัดรัดและเบาะนั่งที่ต่ำ ทำให้ก้าวขึ้น-ลงรถได้ง่ายขึ้น ความคล่องตัวที่โดดเด่นและกลไกแบบลีนที่ไม่เหมือนใคร ช่วยให้ล้อหน้าที่เชื่อมโยงแบบกลไกสามารถเลื่อนขึ้นและลงได้ ทำให้ขับขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติและสนุก ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์หรือจักรยานใดๆ

*รถรุ่นนี้อยู่ในหมวดจักรยานยนต์ขนาดเล็กภายใต้พระราชบัญญัติการจราจรทางถนน ฉบับแก้ไข

LAND HOPPER

 

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ

-ความยาว (มม.) / ความกว้าง (มม.) / ความสูง (มม.) 1,355 / 600 / 930

-ฐานล้อ (มม.)n1,020

-ความจุผู้โดยสาร (คน) 1

 

4. JUU

รถเข็นวีลแชร์ไฟฟ้านี้เป็นการผสมผสานสไตล์สุดล้ำเข้ากับความสามารถในการขับขี่ เป็นคอนเซปต์การขับเคลื่อนรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อมอบอิสระในการเดินทางไปยังทุกพื้นที่โดยไม่ต้องมีผู้ช่วยเหลือ JUU ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานให้สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างอิสระไปยังสถานที่ที่เข้าถึงด้วยรถเข็นไฟฟ้าหรือรถเข็นธรรมดาได้ยาก

สนับสนุนความเป็นอิสระให้กับผู้พิการทางร่างกายที่ใช้รถเข็นไฟฟ้าหรือวีลแชร์เป็นประจำ เพิ่มโอกาสในการทำกิจกรรมนอกบ้านรวมถึงการจ้างงาน

เมื่อขึ้นหรือลงบันได ล้อไฟฟ้าขนาดใหญ่ 2 ล้อ(ล้อหลัก) ที่ด้านข้างของ JUU จะเคลื่อนไปตามขั้นบันได ในขณะที่ส่วนหางแบบหดกลับได้จะพลิกลงจากด้านหลังพนักพิงเพื่อป้องกันการพลิกคว่ำและช่วยทรงตัว JUU สามาถรักษาท่าทางที่เหมาะสมได้โดยอัตโนมัติและสามารถก้าวขึ้นลงบันไดได้สูงถึง 16 ซม.

ระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์แบบที่ใช้ในรถยนต์การใช้ชิ้นส่วนยานยนต์ช่วยทำให้มั่นใจในคุณภาพและความน่าเชื่อถือในระดับสูง

โตโยต้ากำลังศึกษาฟังก์ชันขั้นสูงที่จะช่วยให้JUU สามารถเคลื่อนตัวและบรรจุตัวเองเข้าไปที่ท้ายรถได้แบบอัตโนมัติหลังจากที่ผู้ใช้ขึ้นรถแล้ว และเคลื่อนกลับสู่ที่นั่งคนขับเมื่อผู้ใช้ต้องการลงจากรถ

JUU

 

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ

-ความยาว (มม.) / ความกว้าง (มม.) / ความสูง (มม.) 1,110 / 680 / 1,040

 

5. Space mobility (ยานพาหนะต้นแบบ)

ยานพาหนะเชิงทดลอง เพื่อการพัฒนาที่ล้ำหน้าโดยเฉพาะเทคโนโลยีระบบขับขี่ มุ่งสร้างสรรค์การขับเคลื่อนสำหรับใช้งานบนดวงจันทร์และในอวกาศ ล้อแต่ละล้อมีมอเตอร์และพวงมาลัยของตัวเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา เพื่อมอบการขับขี่ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ แม้ในสภาพแวดล้อมนอกโลกที่สมบุกสมบัน

ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น สามารถเคลื่อนตัวบนก้อนหินที่มีความสูงถึง 50 ซม. และไต่ทางลาดชัน 25° ได้เทคโนโลยีที่ปรับปรุงผ่านต้นแบบนี้จะถูกใช้ในยานพาหนะขับเคลื่อนในอวกาศ เช่นLUNAR CRUISER

Space mobility (ต้นแบบ)

 

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ

-ความยาว (มม.) / ความกว้าง (มม.) / ความสูง (มม.) 3,460 / 2,175 / 1,865

-ความจุผู้โดยสาร (คน)n2

-ความชันสูงสุด (องศา) 25

 

เทคโนโลยี

6. NEO Steer

คอนเซปต์ค็อกพิทแบบใหม่ที่ใช้มิอจับแบบรถมอเตอร์ไซค์ ผสานกับฟังก์ชันของคันเร่งและแป้นเบรกที่อยู่บนพวงมาลัย

พวงมาลัยรูปทรงที่ไม่เหมือนปกติ ทำให้มองเห็นทัศนวิสัยที่กว้างไกล และพื้นที่วางเท้าที่ไม่มีแป้นเหยียบมีความกว้างขวาง ช่วยให้สามารถขับขี่ได้ในท่าทางที่อิสระ และเข้าออกได้อย่างราบรื่น NEO Steer จะทำให้ผู้คนหลงรักรถยนต์มากขึ้น และมอบความสุขความตื่นเต้นในการขับเคลื่อนให้กับทุกคนตลอดจนการขับขี่ด้วยมือที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติสำหรับผู้ใช้งานที่มีความบกพร่องที่ส่วนล่างของร่างกาย

NEO Steer (ติดตั้งในรถ)

Visitors: 5,034,708