เอส ออกแคมเปญรับซัมเมอร์สร้างความแตกต่างส่งต่อคนรุ่นใหม่

เอส ต่อยอดความสำเร็จชนะใจ Gen Z ดันยอดขายโตเหนือตลาด เปิดแคมเปญสร้างความแตกต่าง-ส่งตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีความกล้าเป็นตัวเองโชว์นวัตกรรมการตลาดยุคใหม่ใช้ AI Co-Pilot ร่วมกับครีเอทีฟ ตอกย้ำความอร่อยซ่า…ออซั่มทุกสัมผัส ส่งเมกะเอเชียไอดอล “เจฟ ซาเตอร์” และ “อิ้งค์ วรันธร” ชวนท้าพิสูจน์ความอร่อยซ่าทุกสัมผัส

 

เอส เดินหน้าอัพเลเวลแบรนด์ให้ออซั่ม-ซ่าโดนใจ Gen Z และสร้างความแตกต่างสุดล้ำเขย่าตลาดน้ำอัดลม เปิดแคมเปญการสื่อสาร “est Awaken Awesome Senses” ชูเทคโนโลยี Ai Co-Pilot ร่วมกับครีเอทีฟ ด้วย 3 ความออซั่มทุกสัมผัส ออซั่มแรกด้วยภาพยนตร์โฆษณาสะท้อนความซ่าปลุก 8 ประสาทสัมผัส ผ่าน 2 พรีเซ็นเตอร์ใหม่เมกะเอเชียไอดอล “เจฟ ซาเตอร์” และ “อิ้งค์ วรันธร” ออซั่มไปกับกิจกรรมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์และแคมเปญฯ ให้เหล่า Gen Z ได้ดำดิ่งสู่ความออซั่ม พร้อมโชว์พิเศษครั้งแรก Jeff Satur x Ink Waruntorn บนเวที Switch Stage และท้าลองดื่มกับกิจกรรม “เอสเช็กฟีลซ่า” ลองเอสเซย์ดังๆ AI รู้ทันใน 3 วิ ครั้งแรกของการอ่านความรู้สึกจากโทนเสียง Gen Z และผู้ดื่มทั่วประเทศ ให้ออกมาเป็นคะแนนความออซั่มอร่อยซ่าเมื่อดื่มเอส โคล่า

บรรยายภาพจากซ้ายไปขวา: เจฟ ซาเตอร์ พรีเซ็นเตอร์เอส  น.ส. สุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด น.ส. วีรญา ตรีจินดาหรา ผู้จัดการการตลาดอาวุโส บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด และอิ้งค์ วรันธร พรีเซ็นเตอร์เอส

นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญการสื่อสาร เอส โคล่า เกิดมาซ่า Awesome ทุกสัมผัส” จะมาสร้างสีสันและความตื่นเต้นให้กับช่วงซัมเมอร์ กับการก้าวสู่ทศวรรษใหม่ (ปีที่ 12) ของเอส พร้อมฉลองความสำเร็จที่ชนะใจ Gen Z ส่งผลให้มีอัตราการเติบโต 15% เหนือตลาดน้ำอัดลมมีการเติบโต 12% ด้วยมูลค่าทางการตลาด 66,000 ล้านบาท (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2566 - มกราคม 2567) ด้วยการสร้างความแตกต่างและมอบประสบการณ์ความล้ำไปอีกขั้นให้คนรุ่นใหม่ตามสไตล์เอส โคล่า ด้วยการนำเทคโนโลยี AI Co-Pilot ร่วมกับครีเอทีฟมาสื่อสารความอร่อยซ่าของเอสที่ช่วยปลุกทั้ง 8 ประสาทสัมผัสในภาพยนตร์โฆษณา และตอกย้ำความเชื่อของแบรนด์ที่พร้อมสนับสนุนทุกแพชชันของคนรุ่นใหม่ ให้มีความกล้าในการแสดงออกถึงความออซั่มในแบบของตัวเอง เช่นเดียวกับทั้ง 2 พรีเซ็นเตอร์เอส ทำได้และทำถึง จนได้รับการยอมรับในความสามารถด้านดนตรีในระดับเอเชีย รวมทั้งการชวนเจนซ่าทั้งในประเทศไทยและทั่วเอเชียให้ทดลองดื่มและมาเป็น Gen Zest (Gen Z+est)”

เอส โคล่า เกิดมาซ่า Awesome ทุกสัมผัส”

แคมเปญการสื่อสารชุดใหม่ “est Cola Awaken Awesome Senses” แค่ดื่มเอสก็เปิดทุกสัมผัส ให้ซ่ากล้าเป็นตัวเอง ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ภายใต้คอนเซปต์ “Born to be Awesome เกิดมาซ่า..กล้าเป็นตัวเอง” เพื่อเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เข้าไปอยู่ในใจ Gen Z ทั้งในเรื่องของรสชาติและความออซั่มที่แตกต่าง ผ่านการสื่อสารด้วย “8 สัมผัส” ซึ่งกระตุ้นความรู้สึก (Feeling) จากภายใน (Inner Sense)

 

เราใช้พรีเซ็นเตอร์ที่ปลดปล่อยแพชชันในตัวเองและได้รับการยอมรับในระดับเอเชีย ทั้ง “เจฟ ซาเตอร์” ในฐานะนักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ ที่ไปโชว์ความออซั่มและได้รับรางวัลในรายการ Call Me by Fire Season 3 ได้เป็นเมนเทอร์ในรายการ Chuang Asia Thailand 2024 จนสามารถตกแม่ๆ ชาวจีนเข้าด้อมมากมาย รวมทั้ง Collab กับศิลปินชาวเกาหลีใต้ Shaun ในเพลง Steal the Show และ “อิ้งค์ วรันธร” ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป๊อปแห่งยุค ที่เก่งทั้งร้องและการแสดง มีผลงานเพลงที่ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว และขึ้นแสดงโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลก Summer Sonic 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น มาคอนเนคและชวนคนรุ่นใหม่ให้ปลุกทุกประสาทสัมผัส รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กไทยได้กล้าเป็นตัวเอง เช่นเดียวกับทั้ง 2 คนที่กล้าเป็นตัวของตัวเองและทำงานด้านดนตรีที่รักจนประสบความสำเร็จในระดับเอเชีย”

ท้าพิสูจน์ความอร่อยซ่า…ออซั่ม ด้วยโทนเสียง

เอส เป็นแบรนด์ที่มาพร้อมกับความล้ำหลายๆ ด้าน เป็นผู้นำและเล่นใหญ่ในการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ประยุกต์ในการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง เช่น โฆษณา CGI Out of Home ชวน Gen Z มาระเบิดความออซั่มในการประกวด Hotwave Music Award 2023 ใจกลางสยามสแควร์ หรือการฉีกกฎดีไซน์จอโฆษณากลางแจ้งแบบ 3 มิติ (3D OOH Media) ในแคมเปญ est Cola Awesome Monster อยู่บนตึก ด้วยรูปแบบจอทรงสูงและใหญ่ที่สุดบริเวณโรงแรม So Bangkok เป็นต้น

สำหรับครั้งนี้ ได้นำ การ Co-Pilot กับ AI มาใช้ทั้งในงานโฆษณา ด้วยการให้ AI สร้างสรรค์มุมมองภาพใหม่ๆ ตามคอนเซปต์ของครีเอทีฟ ให้ออกมาเป็นมุมมองโฆษณาที่แปลกใหม่ สร้างความรู้สึกได้อย่างลงตัวร่วมกับพรีเซ็นเตอร์ นอกจากนี้ ยังสร้างสรรค์กิจกรรม “เอสเช็กฟีลซ่า” ลองเอสเซย์ดังๆ AI รู้ทันใน 3 วิ ชวนคน Gen Z เปิดใจลองดื่มเอส และแบ่งปันประสบการณ์ความออซั่มในทุกสัมผัส โดยเทคนิคใช้ AI เทคโนโลยี Speech Analysis and Voice Burst Analysis ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการโฆษณาเมืองไทย มาอ่านโทนเสียงความออซั่มหลังดื่มเอส โดยให้เซย์บอกความรู้สึก 1 คำ แล้ว AI จะอ่านผลความรู้สึกที่แท้จริงของคุณออกมา ผ่านการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานกับหลักจิตวิทยาให้ออกมาเป็นความรู้สึกในการดื่มเอส โดยมีเป้าหมายในการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ถึง 1 ล้านชิ้นตลอดปี 2567 ในประเทศไทย รวมทั้งในเอเชียที่จะออกเดินสายพร้อมกับคอนเสิร์ตในทวีปเอเชียของเจฟ ซาเตอร์ “est Cola Presents JEFF SATUR: SPACE SHUTTLE NO.8 ASIA TOUR” ใน 5 เมืองใหญ่ทั่วเอเชีย อีกด้วย” นางสาวสุภรณ์ กล่าว

จัดงาน est Awaken Awesome Senses Party ให้ Gen Z สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยซ่า Awesome ทุกสัมผัส และดำดิ่งสู่โชว์เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สุดออซั่ม

ทั้งนี้ เอส ได้จัดงานปาร์ตี้เปิดตัวแคมเปญและพรีเซ็นเตอร์ใหม่ ไปเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ยูเนี่ยนมอลล์ โดยมีเหล่าดาราและเซเลบริตี้สายซ่า ทั้ง กอล์ฟ-พิชญะ โฟร์-สกลรัตน์  พลอย หอวัง ฟอส-จิรัชพงศ์ ดัง-ณัฎฐ์ฐชัย เล้ง-ธนพล และเลิฟ-ภัทรานิษฐ์ มาร่วมสัมผัสทุกมิติความออซั่มจากทั้ง 5 กิจกรรมเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกความซ่าของเอส เช่น กิจกรรม “เอสเช็กฟีลซ่า” ลองเอสเซย์ดังๆ AI รู้ทันใน 3 วิ ที่ได้รับการตอบรับอย่างสูงจากผู้ร่วมงานกว่า 1,800 คนที่ตะโกนเสียงเช็กอินความซ่าของเอส และ AI อ่านผลเป็นความรู้สึกให้ทุกคนได้รับรู้ด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโชว์ความออซั่มตลอดมินิคอนเสิร์ตร่วมกันของเจฟและอิ้งค์ ตั้งแต่โชว์เปิดตัวถึงการ Switch Stage ร่วมกันเป็นครั้งแรก จนทำให้ #estColaxJEFFxINK ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของ X ในคืนวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

ทั้งนี้ เอส ยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดเชิงปริมาณอยู่ในสัดส่วน 8.6% โดยมี Penetration Rate จากก่อนแคมเปญ Rebranding ในปี 2566 อยู่ที่ 26% ในปี 2567 เพิ่มสูงขึ้นเป็น 28% (ข้อมูลจากคันทาร์ (ประเทศไทย)) ซึ่งเป็นการขยายฐานในกลุ่ม Gen Z และเพิ่มความแข็งแกร่งในพื้นที่ภาคอีสานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเอส มีการเติบโตเป็น 15% สูงกว่าตลาดน้ำอัดลมมีการเติบโต 12% ซึ่งเป็นการเติบโตเป็นอันดับที่ 1 ของตลาดน้ำอัดลม (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2566 - มกราคม 2567)

Visitors: 5,034,902