ฟอร์ด ชวนเยี่ยมชมคลังประวัติศาสตร์ฉลองครบรอบ 120 ปี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (เดียร์บอร์น มิชิแกน) ฉลองครบรอบ 120 ปีของการก่อตั้งบริษัท เชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมคลังข้อมูลประวัติศาสตร์ออนไลน์ของฟอร์ด หรือ Heritage Vault ที่เว็บไซต์ https://fordheritagevault.com ซึ่งฟอร์ดได้เพิ่มรูปภาพและโบรชัวร์รถยนต์รุ่นสำคัญเข้าไปในคลังอีกกว่า 2,000 รายการในปีนี้ และบริษัทยังมีการอัพเดตคลังข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

 

16 มิถุนายน 2566 : ฟอร์ด หลังจากเปิดตัวเว็บไซต์ Heritage Vault ซึ่งมีคลังข้อมูลกว่า 5,000 รายการในเดือนมิถุนายน 2565 คลังข้อมูลของฟอร์ดได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ทั่วโลก สำหรับการอัพเดตครั้งนี้ ฟอร์ดได้นำรูปภาพและโบรชัวร์ของรถยนต์ฟอร์ดที่จำหน่ายทั่วโลกครอบคลุมรถยนต์ฟอร์ดหลากหลายรุ่น ตั้งแต่รถฟอร์ด แองเกลีย ไปจนถึงรุ่นเซฟไฟร์ เอสคอร์ท อีโคโนแวน ฟัลคอน เมทีออร์ สเปคตรอน ทรานซิท และอื่นๆ อีกมากมาย

ฟอร์ดได้พัฒนาคลังข้อมูลประวัติศาสตร์ออนไลน์ขึ้นมา เพื่อให้แฟนๆ ฟอร์ด สื่อมวลชน และผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์จากทั่วโลกเข้าถึงประวัติศาสตร์ของฟอร์ดตลอด 120 ปี ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสืบค้นและดาวน์โหลดข้อมูลไปใช้เป็นส่วนตัวได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ปัจจุบันคลังข้อมูลมีรูปถ่ายและโบรชัวร์ของรถยนต์ภายใต้แบรนด์ฟอร์ดและลินคอล์นที่ได้รวบรวมเก็บไว้ตั้งแต่ศตวรรษแรกของการก่อตั้งบริษัทอยู่ราว 12,000 รายการ และนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้นำคลังข้อมูลนี้มาเผยแพร่สู่สาธารณชนผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมียอดการดาวน์โหลดกว่า 5,000 ครั้งต่อวัน และมีผู้เข้าเยี่ยมชมจากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก

 

เราเปิดเผยข้อมูลทางประวัติศาสตร์มากมายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” เท็ด ไรอัน ผู้จัดการคลังข้อมูลของฟอร์ดกล่าว “ทีมงานของเรามุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนเข้าถึงคลังข้อมูลได้บนช่องทางออนไลน์ เพราะการได้มองย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์ของฟอร์ดไม่เพียงให้ความรู้เท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของเราในปัจจุบันอีกด้วย”

จากข้อมูลมากมายในคลังของฟอร์ด มีผลงานชิ้นพิเศษที่ไม่ควรพลาด อาทิ ภาพวอลเปเปอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ของรถระดับตำนานอย่าง ฟอร์ด มัสแตง เชลบี GT500 รุ่นปี 1967 [LINK]

 

โบรชัวร์ของฟอร์ดโมเดลที รุ่นปี 1909 ที่ชูความโดดเด่นของการนำเหล็กวาเนเดียมมาผลิตเป็นรถรุ่นบุกเบิกถึง 25,000 คันในหนึ่งปี [LINK]

 

ก่อนที่ฟอร์ดจะนำบรองโกกลับมาทำตลาดอีกครั้งในปี 2020 ฟอร์ดได้แชร์ภาพทีเซอร์ของบรองโก รุ่นปี 2004 ออกมา ซึ่งสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [LINK]

 

ฟอร์ดได้ร่วมงานกับตำรวจและทีมกู้ภัยมาหลายทศวรรษ ในคลังข้อมูลมีภาพโบรชัวร์ของฟอร์ดในปี 1979 ทำให้เราได้เห็นว่ารถฟอร์ด แฟร์มอนต์ และบรองโก ได้เข้าไปเสริมการทำงานของตำรวจและหน่วยบริการฉุกเฉินอย่างไร [LINK]

เจาะลึกรายละเอียดของรถแข่งแรลลีในตำนานอย่าง RS200 กรุ๊ปบี ซึ่งเป็นรถสปอร์ตที่น่าตื่นเต้นที่สุดนับจากรถระดับตำนาน GT40 [LINK]

 

ฟอร์ด คูเป้ ยูทิลิตี้ 302 รุ่นปี 1934 ออกแบบโดย เลวิส แบนด์ นักออกแบบชาวออสเตรเลีย หลังได้รับข้อความจากชาวนาที่อยากจะได้ ‘รถที่สามารถพาครอบครัวไปโบสถ์ได้ในวันหยุด และใช้ขนสัตว์ได้ในวันทำงาน’ [LINK]

 

และเนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีของการก่อตั้งบริษัท ฟอร์ดขอเชิญชวนให้ทุกท่านติดตามประวัติศาสตร์ของฟอร์ดจากทั่วทุกมุมโลกไปด้วยกันได้จากลิงก์นี้ [LINK]

Visitors: 5,034,941