Thailand 10-hour Endurance Race รถโตโยต้าที่ใช้เชื้อเพลิงเป็นกลางทางคาร์บอน 3 คัน วิ่งจบทุกคัน

Thailand 10-hour Endurance Race จบการแข่งขันด้วยโตโยต้าปิดการแข่งขันอย่างงดงามกับรถยนต์ทางเลือกสู่ความ (รถยนต์เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน/รถยนต์เครื่องยนต์ไฮโดรเจน/รถยนต์ HEV)

 

ส่งมอบคำขอบคุณและประสบการณ์ "Fun to Drive" แด่แฟนๆ ชาวไทยและชาวเอเชีย

 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (โตโยต้า) เข้าร่วมการแข่งขัน "IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY 2023" (Thailand 10-hour Endurance Race) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 และ 23 ธันวาคม 2566 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในประเทศไทย โดยมีรถยนต์เข้าร่วมการแข่งขัน 3 คัน ได้แก่ "ORC ROOKIE GR86 CNF concept" GR86 ใช้เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน "ORC ROOKIE GR Corolla H2 concept" Corolla เครื่องยนต์ไฮโดรเจน และ "CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept" Prius ที่เป็น HEV ซึ่งทุกคันสามารถวิ่งจนจบการแข่งขันได้สำเร็จ

ในการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race ครั้งนี้ เราใช้ไฮโดรเจนที่ผลิตในประเทศซึ่งมาจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) ซึ่งเป็นพันธมิตรกับเราในการสร้างสังคมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนในประเทศไทย นอกจากนี้ ก่อนการแข่งขัน เราได้จัดกิจกรรมขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ให้การสนับสนุนเราเสมอมา กิจกรรมเหล่านี้ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน รวมถึงการขับขี่อย่างสนุกสนาน (Fun to drive) ผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต

1. GR FESTIVAL 2023

ก่อนการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้จัดงาน GR FESTIVAL 2023 ขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมีแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตกว่า 2,500 คนมารวมตัวกันเพื่อชมงานดังกล่าว

 

ในงาน GR FESTIVAL 2023 มีนักแข่งจาก ROOKIE Racing, Toyota Gazoo Racing Team Thailand และ D1 มาเข้าร่วมในการแข่งขัน ซึ่งนอกจากผู้ชมจะได้ชมผลงานของแต่ละทีม อาทิ การแข่งแบบยิมคาน่าในรูปแบบจับเวลา (Time Attack) การแสดงดริฟท์โชว์ ฯลฯ แล้ว เรายังมีการแนะนำรถ Toyota Hilux Champ ให้ได้ชมด้วย ซึ่งเป็นเสน่ห์ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต รวมถึงเป็นการแสดงความขอบคุณแก่แฟนๆ ชาวไทย

 

เราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าชาวไทยของเราด้วยการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงสร้างฐานแฟนๆ จากกีฬามอเตอร์สปอร์ตต่อไป

 

บรรยากาศงาน GR FESTIVAL 2023

2. รถยนต์ทั้ง 3 คัน (รถยนต์เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน/รถยนต์เครื่องยนต์ไฮโดรเจน/รถยนต์ HEV) สามารถวิ่งจนจบการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race ได้สำเร็จ

 

รถยนต์ทั้ง 3 คัน ได้แก่ GR86 (รถยนต์เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน), Corolla (รถยนต์เครื่องยนต์ไฮโดรเจน) และ Prius (รถยนต์ HEV) ที่เข้าร่วมในการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race เมื่อวันที่ 22 และ 23 ธันวาคม 2566สามารถวิ่งจนจบการแข่งขันด้วยผลการแข่งขันดังต่อไปนี้

 

No

ชื่อทีม

ชื่อรถ/นักแข่ง

คลาส

จำนวนรอบ

อันดับโดยรวม

อันดับในคลาส

228

ORC ROOKIE Racing

ORC ROOKIE GR86 CNF concept
Kazuya Oshima, Kenta Yamashita, Keizo Kato, Daisuke Toyoda

D2

289

ที่ 4

ที่ 4

264

CP ROOKIE Racing

CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept
Kachorn Chiaravanont, MORIZO, Tatsuya Kataoka, Naoya Gamo, Hibiki Taira

D2

272

ที่ 11

ที่ 6

232

ORC ROOKIE Racing

ORC ROOKIE GR Corolla H2 concept
MORIZO, Yasuhiro Ogura, Masahiro Sasaki, Hiroaki Ishiura

D2

161

ที่ 55

ที่ 8

*มีการดับเครื่องตามแผนประมาณ 2 ชั่วโมง

 

ในการแข่งขันครั้งนี้ เราพยายามเพิ่มทางเลือกสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนให้มากขึ้นโดยเริ่มจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต รถ GR86 และ Prius ใช้เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ส่วน Corolla เครื่องยนต์ไฮโดรเจนก็ใช้ไฮโดรเจนบางส่วนที่ผลิตจากก๊าซชีวภาพที่เกิดจากมูลไก่ในฟาร์มของ CP

 

หลังจบการแข่งขัน มร.อากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น หรือที่รู้จักกันในนามนักแข่งว่า Morizo ​​ได้แสดงความคิดเห็นไว้ดังนี้

 

จุดประสงค์ในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ คือการนำเสนอรถยนต์ไฮโดรเจนและไฮบริดให้เป็นอีกทางเลือกสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้าง แต่เราก็สามารถวิ่งจนจบการแข่งขันได้สำเร็จ นอกจากรถเครื่องยนต์ไฮโดรเจนที่เราได้นำมาแข่งเป็นปีที่ 2 แล้ว ผมก็รู้สึกดีใจที่ชาวไทยก็ให้การยอมรับสิ่งที่เรานำเสนอ ผ่าน รถยนต์ โตโยต้า Prius และรถไฮบริดเป็นอย่างดี

 

เรากำลังทำงานร่วมกับ CP Group ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในประเทศไทยโดยอาศัยความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัท ซึ่ง คุณขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรูลีสซิ่ง จำกัด ที่มาร่วมกับทีม Rookie Racing ในการขับ CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept ในครั้งนี้ รวมถึงท่านประธานกรรมการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ก็รักในการขับรถเช่นกัน ดังนั้น การที่ CP Group และโตโยต้ามาเข้าร่วมการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race ด้วย CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept ในครั้งนี้ ผมคิดว่าการร่วมมือในครั้งนี้ ได้ทำให้ผู้คนได้รับรู้ถึงกิจกรรมที่พวกเรากำลังทำกันอยู่มากขึ้น

 

ในบางครั้ง การสร้างอนาคตภายใต้จุดมุ่งหมายที่จะขับเคลื่อนสังคมให้มีความเป็นกลางทางคาร์บอน เป็นเรื่องยากที่บริษัทใดบริษัทหนึ่งที่จะทำได้โดยลำพัง หากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตพลังงาน ผู้ขนส่ง ผู้ใช้ และผู้ผลิตรถยนต์ ทุกๆ คนร่วมมือกัน จำนวนพันธมิตรของพวกเรา ก็จะเพิ่มมากขึ้น แล้วผมเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 

คนไทยทุกคนก็สามารถสนับสนุนผู้ที่กำลังพยายามดำเนินการเหล่านี้ได้ ผมอยากอยู่ในโลกที่ทุกคนร่วมกันสร้างอนาคต รวมถึงสนับสนุนผู้ที่มีความพยายามช่วยกันเปลี่ยนไปสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิมครับ"

 

บรรยากาศการแข่งขัน

ORC ROOKIE GR86 CNF concept

ORC ROOKIE GR Corolla H2 concept

CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept

บรรยากาศการเติมไฮโดรเจน

คุณขจร และ MORIZO

 

โตโยต้าจะส่งเสริมการดำเนินการเหล่านี้ต่อไปเพื่อสร้างสมดุลระหว่างแนวคิด "Multi-pathway" ที่มุ่งบรรลุเป้าหมาย "ความเป็นกลางทางคาร์บอน" และแนวคิด "Fun to Drive" เพื่อ "สร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าทุกคน" ต่อไป

Visitors: 5,034,919