GWM Smart Service ยกระดับงานบริการหลังการขาย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เร่งยกระดับงานบริการหลังการขาย ลงทุนนำ GWM Smart Service ระบบบริการรูปแบบใหม่สุดไฮเทคสู่ประเทศไทย พร้อมเปิดใช้ทุกศูนย์ฯ ทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2566

 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) เดินหน้ายกระดับบริการหลังการขายที่เหนือกว่าในทุกมิติด้วย "GWM Smart Service” ระบบการบริการที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัย ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อส่งมอบความสะดวกสบายขั้นสูงสุดให้กับลูกค้าในการเข้ารับบริการผ่านทาง GWM Application ให้ทุกช่วงเวลาของการเป็นเจ้าของยานยนต์คุณภาพเต็มไปด้วยความมั่นใจและความปลอดภัย ตอกย้ำความตั้งใจของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้าเป็นหลัก ควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาสร้างประสบการณ์การใช้งานอย่างไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง

GWM Smart Service เป็นระบบจัดการอัจฉริยะที่เชื่อมต่อแพลตฟอร์มการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Smart Vehicle, Smart Application, Smart System และ Smart Device เข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ด้วยแนวคิด “SMART” ได้แก่  S - Simple เรียบง่ายและสะดวกสบายในการเข้ารับบริการ, M - Modern ทันสมัยตามสไตล์ยุคดิจิทัล, A - Attention ใส่ใจในทุกขั้นตอนการบริการ, R - Reliable น่าเชื่อถือและมั่นใจด้วยทีมช่างที่ผ่านการอบรมตามมาตรฐาน GWM และ T - Timeliness ส่งมอบการบริการที่ตรงเวลาและรวดเร็วทันใจ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในโลกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่มีการนำระบบนี้มาใช้ โดยคาดว่าทุกศูนย์บริการใน GWM Partner Store ทั่วประเทศจะสามารถใช้ GWM Smart Service ได้ภายในปี 2566 นี้ เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของรถยนต์และกลุ่มลูกค้าที่ขยายตัวอยู่ทั่วประเทศให้ได้อย่างทั่วถึง

สำหรับลูกค้าที่นัดหมายเข้ารับการบริการที่ GWM Partner Store ทุกสาขา จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ของ GWM Smart Service ในทุกขั้นตอนของการเข้ารับบริการโดยมี GWM Application เป็นหัวใจหลักในการทำงานที่พร้อมสร้างความเชื่อมั่น สะดวกสบายและความอุ่นใจให้กับลูกค้าทุกคน ดังนี้

 

การจองและการแจ้งเตือนการเข้ารับบริการ (Booking and Service Reminder) ผ่าน GWM Application อันเป็นศูนย์รวมการเข้าถึงบริการต่าง ๆ จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยจะมีการแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดเช็กระยะ (Period Maintenance) รวมถึงการแจ้งเตือนสถานะต่างๆ ของรถยนต์ ลูกค้าที่มีความประสงค์เข้ารับบริการที่ GWM Partner Store สามารถดำเนินการจองได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชัน หรือติดต่อศูนย์บริการได้โดยตรง และเมื่อใกล้ถึงวันนัดหมาย เจ้าหน้าที่ของสาขาที่เลือกจะโทรติดต่อกับลูกค้าโดยตรงเพื่อยืนยันการจองอีกครั้ง

ระบบจดจำป้ายทะเบียนรถ (License Plate Recognition System - LPR) เมื่อถึงวันนัดหมาย ทันทีที่ลูกค้าขับรถยนต์เข้ามายัง GWM Partner Store จะมีกล้อง LPR จับป้ายทะเบียนรถยนต์ของลูกค้าเพื่อส่งข้อมูลของลูกค้าที่จดจำไว้ไปยังระบบจัดการของ GWM Partner Store ทำให้ทีมผู้ให้คำปรึกษาด้านการบริการสามารถเตรียมการให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ระบบต้อนรับลูกค้า (Smart Welcome Board) เนื่องจากข้อมูลของลูกค้าที่ทำการนัดหมายไว้ผ่านแอปพลิเคชันจะปรากฏขึ้นบน Smart Welcome Board ทันทีที่ระบบจดจำป้ายทะเบียนรถจับป้ายทะเบียนรถของลูกค้าได้ เมื่อลูกค้าก้าวเข้าสู่ GWM Partner Store จะสังเกตเห็น Smart Welcome Board นี้ปรากฏข้อความต้อนรับพร้อมกับข้อมูลสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนัดหมายเข้ารับบริการในแต่ละวัน เช่น เลขทะเบียนรถ ชื่อลูกค้า เวลานัดหมาย และบริการที่ลูกค้าเลือกเข้ารับ รวมถึงสถานะการเข้ารับบริการของลูกค้าอีกด้วย โดยสถานะสีขาว หมายถึง ลูกค้าที่ยังไม่ปรากฏตัวเข้ารับบริการ (Waiting List) และสถานะเขียว หมายถึง ลูกค้าที่เดินทางมาถึงแล้ว (Arrival)

แท็บเล็ตเพื่อการบริการ (Smart Tablet) เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการจะมีสมาร์ตแท็บเล็ตที่จัดเก็บข้อมูลลูกค้าและบริการต่างๆ ที่ลูกค้าลงทะเบียนไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการสามารถอธิบายถึงรายละเอียดการเข้ารับบริการเพื่อขอให้ลูกค้าอนุมัติงานซ่อม สร้างความสะดวกสบายและลดการใช้ทรัพยากรกระดาษ และสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อการบริการดำเนินการเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ยังสามารถแสดงค่าใช้จ่ายสำหรับการบริการผ่านสมาร์ตแท็บเล็ตดังกล่าว (ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ในขณะที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดการรับบริการได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายผ่านทางเอกสารออนไลน์

การติดตามสถานะการซ่อมผ่านจอแสดงสถานะการซ่อม (Vehicle Status Board) และกล้อง CCTV ลูกค้าสามารถติดตามความคืบหน้าของขั้นตอนต่างๆ และสถานะการซ่อมบำรุงด้วยภาพเรียลไทม์จากกล้อง CCTV ที่ติดตั้งอยู่ในสถานที่ซ่อมรถได้อย่างอุ่นใจผ่านจอแสดงสถานะการซ่อม Vehicle Status Board และผ่านทาง GWM Application ได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งลูกค้ายังสามารถตรวจสอบประวัติการเข้ารับบริการที่ผ่านมา รวมถึงข้อมูลค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริการที่เคยใช้งานผ่านแอปพลิเคชันได้เช่นเดียวกัน

ยิ่งไปกว่านั้น GWM Application หัวใจหลักของบริการต่างๆ จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ถูกออกแบบมาให้ลูกค้าได้เชื่อมต่อและเข้าถึงบริการต่างๆ อย่างไร้รอยต่อเพียงปลายนิ้ว ทั้งยังมอบฟีเจอร์และการบริการที่ครบวงจรและล้ำสมัยอีกมากมาย ได้แก่

การนัดหมายการบริการ (Service Appointment)

การแสดงประวัติการบริการ (Service & Payment History)

การตรวจสอบสิทธิประโยชน์ของลูกค้าที่ได้รับ (Customer Privileges)

การตรวจสอบสถานะการซ่อมแซม (Repair Status Check)

การชำระเงินออนไลน์ (Online Payment)

การระบุตำแหน่งที่ตั้งของ GWM Partner Store (Partner GPS Location)

การจองและการแจ้งเตือนการเข้ารับบริการ (Service Reminder)

บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (GWM Roadside Assistance) ลูกค้ารถใหม่ของ GWM ทุกท่านจะได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง* ที่ทางบริษัทฯ มอบให้ตลอด 5 ปี ด้วยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมประสานงานและสามารถไปถึงจุดเกิดเหตุได้ภายใน 30 นาที สำหรับเหตุฉุกเฉิน และภายใน 45 นาที สำหรับบริการรถยก** โดยสามารถติดต่อบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ผ่านทาง GWM Application หรือติดต่อผ่าน GWM Contact Center 02-668-8888

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

(1) เฉพาะเหตุรถยนต์ขัดข้องฉุกเฉินและไม่สามารถขับเคลื่อนต่อได้

(2) ไม่รวมถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุ

(3) เป็นการให้บริการช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อให้รถยนต์สามารถขับเคลื่อนไปยังศูนย์บริการมาตรฐาน GWM ที่ใกล้ที่สุดเพื่อรับการแก้ไขปัญหาต่อไปได้เท่านั้น

**ระยะเวลาสำหรับเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาทุกขั้นตอนของกระบวนการบริการหลังการขาย ทั้งในแง่ความสะดวกสบายและคุณภาพการบริการด้วยการเชื่อมโยงความล้ำหน้าของทางเทคโนโลยี เพื่อส่งมอบมาตรฐานใหม่ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าทั่วไทย พร้อมสานต่อเจตนารมณ์ในการเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ระบบนิเวศยานยนต์พลังงานไฟฟ้าไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

Visitors: 5,034,938