เอ็มจี เผยโฉม ROEWE D7 DMH ครั้งแรกในไทยและอาเซียน

เอ็มจี นำรถพรีเมียมซีดาน ROEWE D7 DMH เผยโฉมครั้งแรกในไทยและภูมิภาคอาเซียน พร้อมขนยนตรกรรมพลังงานสะอาดร่วมงาน GREEN TECHNOLOGY EXPO 2023

 

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ยกทัพยนตรกรรมรถพลังงานสะอาดครบทุกรุ่นร่วมงาน GREEN TECHNOLOGY EXPO 2023 นำโดย NEW MG4 Electric พร้อมสร้างสีสันให้กับตลาดรถพลังงานทางเลือก กับการนำรถ ROEWE D7 DMH เข้ามาเผยโฉม ครั้งแรก ในไทย

งาน GREEN TECHNOLOGY EXPO 2023 จัดขึ้นโดย กระทรวงพลังงาน, สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไทย-จีน (TSAST), Council for the Promotion of International Trade Shanghai (CCPIT) และ Chinese Academy of Sciences, Innovation Cooperation Center Bangkok (CAS-ICCB) ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติด้าน Bio-Circular-Green Economy (BCG Economy) ยุทธศาสตร์ชาติและความคิดริเริ่ม “Belt and Road Initiative” ของจีนเพื่อการสร้างคำนิยามที่ว่า “จีนและไทยเป็นครอบครัวเดียวกัน” โดยภายในงานมีการนำเทคโนโลยีสีเขียวเป็นแกนหลักในการจัดแสดงเพื่อมุ่งเน้นไปที่การลดการปล่อยคาร์บอนของโลก และวิสัยทัศน์ในเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) การปฏิบัติตามนโยบายของสหประชาชาติและข้อกำหนดชี้นำของประชาคมระหว่างประเทศในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดย เอ็มจี ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีความใส่ใจในเรื่องดังกล่าวและได้นำผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยทั้งรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าอย่าง MG ZS EV ที่เป็นผู้จุดประกายความนิยมรถไฟฟ้าในไทยรถสเตชันวากอนพลังงานไฟฟ้าที่ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์แต่ใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงการลงทุนเพื่อขยายความแข็งแกร่งของระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะการเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จไฟแบบไว หรือ MG SUPER CHARGE ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงการพัฒนาแบตเตอรี่อีวีภายในประเทศไทยได้เป็นผลสำเร็จแล้วนั้น เอ็มจี ยังถือเป็นแบรนด์แรกๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากสายการผลิตภายในประเทศ โดยประเดิมคันแรกของประเทศไทย ด้วยรถ NEW MG4 ELECTRIC Thailand Edition จะเป็นรุ่นแรกที่เตรียมผลิตเพื่อจัดจำหน่ายภายในประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนการผลิตที่แยกออกมาโดยเฉพาะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้เป้าหมายใหญ่ในการเป็น “ฮับอีวี” ของ เอ็มจี ในภูมิภาคอาเซียน

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “งานในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของ เอ็มจี ที่ได้เข้าร่วม GREEN TECHNOLOGY EXPO ซึ่ง บริษัทฯ มีความภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มสร้างตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญนอกจาก NEW MG4 ELECTRIC แล้วเรายังได้นำ ROEWE D7 DMH รถปลั้กอิน-ไฮบริดรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวที่ประเทศจีนเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 มาจัดแสดงเป็นครั้งแรก เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสกับนวัตกรรมของยานยนต์พลังงานทางเลือกที่ล้ำสมัย ซึ่งสอดรับกับคอนเซ็ปต์งานฯ”

สำหรับ ROEWE D7 DMH มีมิติตัวถังขนาด 4,890 x 1,890 x 1,510 มม. ระยะฐานล้อ 2,810 มม. ขับเคลื่อนด้วยระบบ DMH (Dual - Motor Hybrid) ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นใหม่จาก SAIC MOTOR สามารถวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้า 100% ได้ สูงสุด 125 กม. ตามมาตรฐาน CLTC ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากน้ำมันและไฟฟ้าระยะทางสูงสุด 1,400 กม. ด้วยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 21.79 กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมช่วงล่างหลังอิสระมัลติลิงค์ ตบแต่งด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัย เรียบหรู ภายในมาพร้อมวัสดุระดับพรีเมียม เบาะหนังกลับคุณภาพสูง และดีไซน์ลายตะเข็บแบบมีรูระบายอากาศ เบาะคนขับปรับไฟฟ้าได้ 10 ทิศทาง พร้อมระบบระบายอากาศและหน่วยความจำ พื้นที่โดยสารตอนหลังกว้างขวาง สะดวกสบาย ดูล้ำสมัยด้วยจอกลางขนาด 12.3 นิ้ว Super- Long LCD Screens ที่มาพร้อมระบบอัจฉริยะ BANMA Intelligent Driving System

พบกับยนตรกรรมครบทุกขุมพลังการขับเคลื่อนของ เอ็มจี พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับรถไฟฟ้าทุกรุ่นของ เอ็มจี ในงาน GREEN TECHNOLOGY EXPO 2023 ที่ บูธเลขที่ G04 ฮอลล์ EH 98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 – 12 พฤศจิกายน 2566 นี้ และ ที่โชว์รูมและศูนย์บริการของเอ็มจีกว่า 150 แห่ง ทั่วประเทศ

หมายเหตุ : ทุกข้อเสนอเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

Visitors: 5,034,684