บีเอ็มดับเบิลยู เดินหน้าปรับทัพผู้บริหาร เสริมแกร่งกลยุทธ์ธุรกิจยุคดิจิทัล

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ปรับโครงสร้างการบริหารในองค์กรเพื่อเสริมประสิทธิภาพเชิงกลยุทธ์ และขับเคลื่อนความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นให้กับธุรกิจรถยนต์พรีเมียมในการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ประกาศแต่งตั้ง นายกวี ธนวัฒน์เดช เข้าสืบทอดตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ต่อจากนายปรีชา นินาทเกียรติกุล ที่ได้รับความไว้วางใจให้ขึ้นดำรงตำแหน่งใหม่ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษ ซึ่งทั้ง 2 ท่านจะรายงานตรงต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เพื่อร่วมกันสานต่อความสำเร็จด้านการวางแผนและกลยุทธ์ทางธุรกิจของบีเอ็มดับเบิลยู ตอกย้ำในพันธกิจของบริษัทเพื่อความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียม โดยการปรับทัพผู้บริหารทั้ง 2 ท่านมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นทุ่มเทของทีมงานในทุกระดับ การปรับโครงสร้างการบริหารในครั้งนี้จะเป็นการนำศักยภาพความเป็นผู้นำ ประสบการณ์อันยาวนานในธุรกิจ และทักษะความเชี่ยวชาญของผู้บริหารทั้งสองท่านมาเสริมประสิทธิภาพเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นให้กับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ของการขับเคลื่อนแห่งอนาคต”

                        นายกวี ธนวัฒน์เดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย

นายปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

 

นายกวี ธนวัฒน์เดช ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย คนใหม่ล่าสุด จะเข้ามาสานต่อภารกิจด้านการวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบีเอ็มดับเบิลยูในฐานะผู้นำในกลุ่มตลาดยนตรกรรมพรีเมียมในประเทศไทย รวมไปถึงการสานต่อกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

 

นายกวี ธนวัฒน์เดช สั่งสมประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมากว่า 20 ปี พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การวิเคราะห์ทางการตลาด กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์และราคา รวมไปถึงการพัฒนากิจกรรมด้านการตลาดและการดำเนินการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล (Digital transformation) คุณกวีเริ่มงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีบทบาทสำคัญในการสร้างรากฐานด้านการตลาดออนไลน์ที่แข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์และการบริการหลังการขาย รวมไปถึงการพัฒนากิจกรรมการตลาดผ่านไลฟ์สไตล์และการยกระดับประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ เช่น การจัดตั้งสนามวิบาก Enduro Park Thailand และคาเฟ่เพื่อชาวบิ๊กไบค์ Luka Moto เป็นต้น ต่อมาในปี พ.ศ. 2562 ได้เข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์และดิจิทัล บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยดูแลรับผิดชอบด้านการวางแผนผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ด้านการตลาดดิจิทัลทั้งในระยะสั้นและระยะยาวร่วมกับฝ่ายขาย ขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืนในประเทศไทย รวมไปถึงพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และการใช้งานแพลทฟอร์มดิจิทัลใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เป็นต้น

 

สำหรับหน้าที่ใหม่ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษ คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล จะนำประสบการณ์อันมีประโยชน์ต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้นทำงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2550 ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย หลังจากนั้นจึงได้ย้ายไปรับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของมินิ ณ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เอเชีย ประเทศสิงคโปร์ และกลับมารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 โดยรับผิดชอบดูแลและพัฒนาการดำเนินงานของมินิในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลา 6 ปี ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2564 ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีในการบริหารการวางแผนและกลยุทธ์ด้านการตลาดของบีเอ็มดับเบิลยู นายปรีชาได้นำพาทีมการตลาดก้าวผ่านความท้าทายต่างๆ พร้อมๆ ไปกับการขับเคลื่อนความสำเร็จอย่างต่อเนื่องให้กับบริษัทฯ สำหรับบทบาทหน้าที่ใหม่ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษ คุณปรีชาจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในการวางแผนกลยุทธ์เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ของธุรกิจ รวมไปถึงรับผิดชอบโครงการใหม่ๆ ในระดับองค์กรที่จะเป็นการขับเคลื่อนบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในประเทศไทยไปสู่ยุคการขับเคลื่อนแห่งอนาคต

 

คุณปรีชาและคุณกวี เป็นผู้บริหารที่ทำงานเคียงข้างบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มายาวนานไม่ต่ำกว่า 10 ปี ทั้งสองท่านได้แสดงผลงานเป็นที่ประจักษ์ในหลายๆ ด้าน และยังแสดงถึงความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมมาโดยตลอด ด้วยประสบการณ์การทำงานอันยาวนานในธุรกิจยานยนต์ ตลอดจนความรู้ในเชิงลึกและความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนกลยุทธ์ของทั้งสองท่าน ผมมั่นใจว่าจะนำพาทีมงานก้าวขึ้นสู่อีกระดับและช่วยขับเคลื่อนบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ไปสู่ความสำเร็จที่ใหญ่ยิ่งขึ้นในอนาคตได้อย่างแน่นอน” มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา กล่าวทิ้งท้าย

Visitors: 5,034,908