โตโยต้า ยกทัพสื่อมวลชน ปลูกปะการัง ร่วมอนุรักษ์ทะเลไทย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรม Press Test Drive ภายใต้รูปแบบ Lifestyle Press Test Drive โดยได้เชิญสื่อมวลชนพร้อมคณะกว่า 50 ชีวิต ร่วมกิจกรรมทดสอบรถยนต์โตโยต้าในรูปแบบไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์เพื่อเป็นสิริมงคลและ ปลูกปะการังช่วยฟื้นฟูธรรมชาติ” ร่วมอนุรักษ์ทะเลไทย ทำความดีกิจกรรมเพื่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) ซึ่งโตโยต้าให้ความสำคัญมาโดยตลอดนับตั้งแต่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย จนมาถึงวาระครบ 60 ปี ในปี 2565

 

สำหรับกิจกรรม ปลูกปะการังช่วยฟื้นฟูธรรมชาติ” ในครั้งนี้ คณะของสื่อมวลชนและผู้บริหารของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นัดรวมพลกันที่ Toyota Alive Space บางนา กม.3 รับฟังบรรยายสรุปกิจกรรมที่จะไปทำกัน พร้อมอัพเดทข้อมูลผลิตภัณฑ์รถยนต์โตโยต้ารุ่นต่างๆ ที่จะใช้เป็นยานพาหนะพาคณะของสื่อมลชนไปทำความดีคืนธรรมชาติเพื่อทะเลไทยของเรา ในเส้นทางกรุงเทพฯ – สัตหีบ พัทยา จ.ชลบุรี ในครั้งนี้

โดยทางโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้จัดทัพรถยนต์ที่ขายดีได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวไทยไว้สำหรับสื่อมวลชนทดลองขับจำนวน 4 รุ่น “Toyota Drive Your Way : เลือกคันไหนที่เป็นคุณ” ประกอบด้วย โตโยต้า C-HR GR Sport  ที่เพิ่งเปิดตัวสู่ตลาดมาหมาดๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์ GR Sport Series โตโยต้าสร้างสรรค์เพื่อลูกค้าที่มีหัวใจสปอร์ตขับสนุกยิ่งขึ้น ตกแต่งสปอร์ตเต็มพิกัดจากโรงงาน, โตโยต้า Sienta รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กสำหรับคนรุ่นใหม่และครอบครัวขนาดเล็ก ที่ปรับปรุงใหม่ให้สวยงามรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคยิ่งขึ้น, โตโยต้า Camry และ โตโยต้า Corolla Altis รถยนต์ยอดนิยมของคน ที่มาเกือบครบ เช่น รุ่น HEV GR Sport, HEV Premium และ 1.8 GR Sport นับว่าเป็นคาราวานความดีเพื่ออนุรักษ์ท้องทะเลไทยที่มีรถยนต์ร่วมขบวนมากที่สุดก็ว่าได้

จุดหมายปลายทางที่คณะสื่อมวลชนจะเดินทางไปปลูกประการังอยู่ที่ช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งพื้นที่การปลูกปะการังแห่งนี้ อยู่ภายใต้การดำเนินการโดยศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ ตั้งอยู่บริเวณโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นับเป็นศูนย์การเรียนรู้ในท้องถิ่นเพื่อการอนุรักษ์ด้วยกระบวนการวิจัย ทางวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะของเราไปศึกษาดูงาน พร้อมรับฟังบรรยายสรุปถึงความเป็นมากิจกรรมที่ศูนย์แห่งนี้ดำเนินการอยู่และบรรยายสรุปการปลูกปะการัง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่คณะของเราจะเดินทางไปปฏิบัติจริงในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวผู้สนใจเข้ามาชมและศึกษาดูงาน และร่วมกิจกรรมปลูกปะการังได้อีกด้วย

หลังจากรับฟังบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดอยู่กับการปลูกปะการังของศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ คณะของเราทุกคนได้รับข้อมูลเต็มอิ่มแล้ว กิจกรรมต่อไปก่อนที่จะไปปลูกปะการับในท้องทะเลจริง คณะของเราได้ออกเดินทางสู่วิหารหลวงพ่อดำ วัดช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อนมัสการองค์หลวงพ่อดำ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านและชาวประมง ในย่านนี้ให้ความเคารพศรัทธา เพราะชาวประมงก่อนออกทะเลไปหาปลาจะต้องมาสักการะองค์หลวงพ่อดำ เพื่อเป็นสิริมงคล ให้ออกทะเลปลอดภัย ประสบความสำเร็จในการทำประมง

จากนั้นคณะสื่อมวลชนและผู้บริหารโตโยต้า ประเทศไทย ได้เดินทางไปทำกิจกรรมปลูกปะการังฟื้นฟูธรรมชาติ และดำน้ำเพื่อศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติใต้ท้องทะเลไทยเก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ เพื่อมาบอกเล่าเพื่อสร้างแรงบันดาลใจสู่สังคมไทยต่อไป

Visitors: 5,034,948