ซูซูกิ กางแผนธุรกิจระยะยาวต่อเนื่อง 7 ปี เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่น

ซูซูกิ” ประชุมผู้จำหน่ายประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ วางแผนสู้ศึกตลาดรถยนต์ในประเทศไทย แถลงนโยบายแผนระยะยาวต่อเนื่อง 7 ปี พร้อมมอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ตอกย้ำคุณภาพยกงานบริการ เพิ่มความเชื่อมั่นลูกค้าทั่วไทย

 

กรุงเทพมหานคร, 29 มกราคม 2567 : บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ ประกาศวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในประเทศไทย “Enhancing the Ability to Compete in the Upcoming Automotive Market เพิ่มขีดความสามารถสู่การแข่งขันในอนาคต” แถลงนโยบายกลางแผนธุรกิจระยะยาว 7 ปี เพื่อก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมมอบรางวัล “ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม 2023 ยึดมั่นแนวทางการยกระดับงานบริการในทุกด้าน ทั้งก่อนและหลังการขายให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานอย่างยั่งยืน

นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง การจัดงานประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้จำหน่ายซูซูกิจากทั่วประเทศเข้าร่วมการประชุม ภายใต้แนวคิด “Enhancing the Ability to Compete in the Upcoming Automotive Market เพิ่มขีดความสามารถสู่การแข่งขันในอนาคต”

โดยเป้าหมาย นอกจากจะมีแถลงนโยบายแผนดำเนินธุรกิจระยะยาวต่อเนื่อง 7 ปี นโยบายสำคัญรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของซูซูกิ และแนวทางการดำเนินธุรกิจของซูซูกิเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จำหน่าย ยังเป็นการร่วมกันวางแผนยุทธศาสตร์เพื่อเป้าหมายแห่งความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ และยังมุ่งหวังให้เกิดการสร้างความร่วมมือ เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคว่า ธุรกิจของซูซูกิจะสามารถก้าวไปข้างหน้าและอยู่คู่คนไทยได้อย่างยั่งยืน เพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนของสังคมไทยอย่างมีขั้นตอน

 

ในปี 2566 ที่ผ่านมา แม้ซูซูกิจะต้องเผชิญการแข่งขันในตลาดที่ค่อนข้างรุนแรง รวมถึงสภาวะการหดตัวลงของตลาดและความเข้มงวดของสถาบันการเงินต่างๆ แต่ยังคงรักษาระดับยอดขายรถยนต์ไว้ในในระดับที่น่าพอใจ โดยทั้งปีมียอดขายรวม 12,151 คัน ซึ่งนอกจากต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของซูซูกิเป็นอย่างสูงแล้วนั้น ต้องขอขอบคุณผู้จำหน่ายของซูซูกิทุกรายที่ทำงานอย่างหนัก สามารถสร้างความสำเร็จในปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี โดยยึดความสำคัญด้านการบริการทั้งก่อนและหลังการขายเป็นที่ตั้ง จนเราสามารถสร้างยอดขายสะสมนับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้ถึง 320,969 คัน

 

นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่เพียงการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่มาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยมในราคาที่เหมาะสมและลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย สิ่งหนึ่งที่ซูซูกิให้ความสำคัญนับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย คือ การวางรากฐานด้านงานบริการของโชว์รูมและศูนย์บริการให้มีคุณภาพมาตรฐานสูงและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเพื่อสานต่อแนวทางที่เราเชื่อมั่นให้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งภายในงานได้มอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2566 (Best Dealer Award 2023) เพื่อเป็นเกียรติและขอบคุณผู้จำหน่ายอีกด้วย

 

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการมอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมที่ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญต่อการพัฒนางานบริการของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ วัตถุประสงค์สำคัญ คือ ยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานในทุกด้านของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ กระตุ้นให้เกิดการดูแลและการปรับปรุงพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผ่านการตอบแทนลูกค้าด้วยความจริงใจ ในฐานะที่ลูกค้าทุกท่านเป็นผู้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมภาพลักษณ์ของซูซูกิเป็นอย่างดีเสมอมา

โดยทางซูซูกิได้พิจารณาจากคุณสมบัติของผู้จำหน่าย และผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมผู้จำหน่ายสู่การเปลี่ยนผ่านสู่ยุครถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้า และการเติบโตร่วมกันระหว่างผู้จำหน่ายและซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หัวข้อในการแข่งขันปีนี้ คือ แนวทางการขายและการรักษากลุ่มลูกค้าอีโคคาร์ให้คงอยู่ ในท่ามกลางกระแสยุคเปลี่ยนผ่านรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้า โดยผู้เข้าแข่งขันได้นำเสนอกลยุทธ์ด้านการขาย บริการหลังการขาย และแนวคิดสู่ความสำเร็จ ว่าผ่านตามเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนดหรือไม่ ก่อนจะคัดเลือกผู้จำหน่ายเพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงชนะเลิศจำนวน 10 ราย และทำการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นผ่านการนำเสนอวิสัยทัศน์และแนวทางการดำเนินงานของผู้จำหน่ายแต่ละแห่ง แบ่งออกเป็นรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม 2566 ระดับ Best of the Best จำนวน 1 รางวัล และรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม 2566 ระดับ Platinum จำนวน 9 รางวัล ซึ่งรายชื่อผู้จำหน่ายที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ประกอบด้วย

 

รางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม 2566 ระดับ Best of the Best

คุณณัฐพล อุตรนคร           บริษัท อารีมิตร ออโต้เซลส์ จำกัด          จังหวัดมหาสารคาม

 

รางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม 2566 ระดับ Platinum Dealer

-คุณรณกฤต ฐิติกฤตานน  บริษัท ดี โฟร์ คาร์ซิตี้ จำกัด          กรุงเทพมหานคร

-คุณสนาวุธ คลังเจริญพงษ์ภา      บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด จังหวัดนครราชสีมา

-คุณพีรพัฒน์ สิทธิยานุรักษ์          บริษัท ซูซูกิ หัวหิน (สิทธิภัณฑ์) จำกัด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

-คุณจิรวัฒน์ กิจถาวรสกุล            บริษัท บี.เค. ออโต้ โมบิล จำกัด จังหวัดตาก

-คุณเจษฎา สารสินพิทักษ์            บริษัท ชาญศิริ ออโต้เซลส์ จำกัด จังหวัดตรัง

-คุณชยธร อุเทนพัฒนันท์             บริษัท อาร์เฮงวัฒนา จำกัด          จังหวัดขอนแก่น

-คุณศุภชัย พฤฒิธาดา                 บริษัท ยนต์ตระการ พรีเมียม คาร์ จำกัด     จังหวัดนนทบุรี

-คุณยุวดี ชคทิศ                           บริษัท เอ.ซี.ออโตโมบิล (2002) จำกัด          จังหวัดสงขลา

-คุณธนกานต์ สุวรรณแสง            บริษัท เอ.เอ็น.เอ็น.ออโต้เซลส์(2016) จำกัด          จังหวัดนราธิวาส

 

และรวมถึงซูซูกิยังมีการมอบรางวัลให้กับผู้จำหน่ายเพิ่มเติม เช่น รางวัลผู้จำหน่ายที่มียอดขายสูงสุดประจำปี 2566 รางวัลคะแนนความพึงพอใจการบริการหลังการขายสูงสุด ประจำปี 2566 ระดับภูมิภาค และผู้จำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ การให้บริการงานด้านอะไหล่สูงสุด ประจำปี 2566 เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่เราเชื่อมั่น ในปี 2566 ที่ผ่านมา ซูซูกิ สามารถสร้างยอดขายรวมไปได้ทั้งสิน 12,151 คัน ประกอบด้วย

•SUZUKI SWIFT              จำนวน 5,570 คัน

•SUZUKI CELERIO         จำนวน 2,497 คัน

•SUZUKI CIAZ                จำนวน 444 คัน

•SUZUKI CARRY            จำนวน 2,433 คัน

•SUZUKI XL7                  จำนวน 769 คัน

•SUZUKI ERTIGA HYBRID       จำนวน 388 คัน

 

สำหรับในปี 2567 ด้วยแนวโน้มของสถานการณ์เศรษฐกิจที่เริ่มกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ ซูซูกิเชื่อมั่นว่า จากผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบันที่มีคุณภาพและได้รับความเชื่อมั่น รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกความต้องการ ไปจนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับงานบริการให้ดียิ่งขึ้นเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ มีความคาดหวังสร้างยอดขายรถยนต์ซูซูกิในปี 2567 ไว้ที่ 12,000 คัน

Visitors: 5,034,925