ซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ สปอร์ตเร้าใจ ออปชั่นคุ้มค่าเกินราคา

หลังจากซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย เผยโฉม ซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ (NEW SUZUKI SWIFT) อีโคคาร์สปอร์ตพรีเมี่ยมยอดนิยม ที่ได้รับการแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ให้ดูสปอร์ตเฉียบคมโดดเด่นยิ่งขึ้นกระจังหน้าสไตล์สปอร์ตตกแต่งลายเส้นโครเมียม และเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้สอดรับกับไลฟ์สไตลของคนรุ่นใหม่ด้วยจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับทุกการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Bluetooth นับเป็นการเติมเต็มสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้าซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ ภายใต้แผนเดินหน้าสร้างความแตกต่างในตลาดอีโคคาร์ได้อย่างชัดเจนลงตัวที่สุดในตลาด ซึ่งยืนยันด้วยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคนับตั้งแต่เปิดตัวสู่ตลาดเมืองไทยในเจนเนอเรชั่นที่ 1 ขณะที่ปัจจุบันเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

วันนี้ www.inMarketingnews.com ได้รับเชิญจากทีมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ให้เข้าร่วมกิจกรรมทดลองขับเจ้าซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ ที่เสริมหล่อมาสดๆ ร้อนๆ ภายใต้ชื่อกกิจกรรม “อัพเพาเวอร์ ให้ออกไปสนุกกับชีวิต” เป็นการเชิญสื่อมวลชนมาทดลองขับออกเดินทางไปสัมผัสกับสิ่งใหม่ที่ถูกเนรมิตขึ้นมาทุกวันล้วนเป็นสิ่งทันสมัยและร่วมสมัยทั้งสิ้น

เช้าหลังวันตรุษจีนเรามีนัดกันที่โรงแรมบันยันทรี ย่านสาทร เป็นธรรมเนียมปฏิบัติก่อนออกเดินทางจะต้องมีบรรยายสรุปข้อมูลสำคัญของผลิตภัณฑ์เพื่อเตือนความจำอีกครั้งว่า เจ้าซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ เล็กพริกขี้หนูคันนี้มีอะไรใหม่บ้าง กล่าวต้อนรับโดยคุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หลังจากนั้นฝ่ายฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ก็รับไม้ต่อขึ้นมาร่ายยาวถึงออปชั่นที่ใส่เข้ามาใหม่ ซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ มีด้วยกัน 2 รุ่น คือ รุ่น GL ราคา 557,000 บาท และ GLX ราคา 629,000 บาท มากับเครื่องยนต์ K12M ขนาด 1,197 ซีซี. ขุมพลัง 83 ม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที โดยปีนี้ตั้งธงไว้ที่ 12,000 คัน ก่อนจะมาสรุปที่เส้นทางการขับขี่ในวันนี้ เป็นแบบ Oneday Trip จบในวันเดียว ในเส้นทางรอบกรุงเทพฯ ขึ้นทางด่วนไปจิบกาแฟที่ร้าน 747 CAFE ถนนลาดกระบัง ย่านสนามบินสุวรรณภูมิ ในช่วงนี้ได้ทดสอบการขับขี่ด้านสมรถนะเครื่องยนต์ ซึ่งนับว่าเชื่อขนมปากซอยกินได้เหมือนเดิม

จากนั้นขึ้นทางด่วนมาอิ่มอร่อยกับมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารท่านหญิง ย่านสีลม ในช่วงบ่ายขบวนซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ มีจุดหมายปลายทางที่ไชน่าทาวน์ เยาวราช ไปไหว้พระขอพร ที่วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกรกมลาวาส) ต้องยอมรับกันเลยว่า ย่านธุรกิจไชน่าทาวน์ เยาวราชนี้ ไม่มีวันไหนรถไม่ติด ซึ่งซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ ให้ความคล่องแคล่วตามแบบฉบับของรถเล็กที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองตอบโจทย์การใช้งานจริง แอร์เย็นสบายแม้จะลุยเข้าไปในดงรถติด รกก็มีความคล่องตัวสูง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญทำให้การขับขี่ในวันนี้ไม่เครียดและไม่ด้อยกับการใช้งานเพื่อการเดินทางไกลต่างจังหวัดเพื่อการท่องเที่ยวกับคนรู้ใจ หรือจะเดินทางไปกับครอบครัวก็ยังได้ ปลานทางสุดท้ายอยู่ที่ร้านขนมปังขิง ร้านขนมไทยโบราณ ที่อยู่ย่านศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า เป็นวางเส้นทางได้อย่างลงตัวเพื่อให้การขับขี่วันนี้เสมือนการใช้งานจริงๆ สอดคล้องกับบุคลิกของรถกันเลยทีเดียว

ซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ สปอร์ตอีโคคาร์รุ่นล่าสุดมาพร้อมแนวคิด “Power You Up แรงสุดขีด สปีดเร้าใจ” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยสมรรถนะเหนือระดับ สัมผัสได้ถึงความสปอร์ตสุดร้อนแรง แต่ยังคงไว้ซึ่งความประหยัดกับเครื่องยนต์ K12M พร้อมเทคโนโลยี DUALJET หัวฉีดคู่ ประสิทธิภาพสูงในการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นฝอยละเอียด เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน เคลมไว้ที่ 23 กม./ลิตร ตามมาตรฐานอีโคคาร์ และแพลตฟอร์ม HEARTECT ผลิตจากเหล็กกล้า น้ำหนักเบา แข็งแกร่ง ทนทาน การทรงตัวดี แถมยังช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างตัวถังแบบ TECH ผลิตจาดเหล็กกล้าคุณภาพสูง ซึ่งมีความทนทานต่อการสึกหรอ ด้วยเทคโนโลยีที่กล่าวมาข้างต้นถือได้ว่าเป็นคุณสมเด่นเลยที่ให้ซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ เป็นสปอร์ตอีโคคาร์ที่ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน การทรงตัวดี การเกาะถนนดี ประสิทธิภาพการเบรกดี พร้อมกับความคล่องตัวสูงตามแบบฉบับของอีดคคาร์แถวหน้า นับว่าเป็นรถยนต์ขวัญใจวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่

 

ทางด้านการดีไซน์นั้นมาเต็มลำสปอร์ตรอบคัน ห้องโดยสารสไตล์สปอร์ตพรีเมี่ยม ระบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์จัดเต็ม จอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นเอนเตอร์เทนเมนท์ รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay, Android Auto และ Bluetooth

จากการเข้าร่วมกิจกรรมขับขี่ ซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ (NEW SUZUKI SWIFT) อีโคคาร์สปอร์ตพรีเมี่ยม ในวันนี้ แน่นอนผู้จัดไม่ได้มีเป้าหมายให้ขับแบบเอาเป็นเอาตาย เพราะซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ ก็ไม่ใช่มาแบบใหม่กิ๊กแกะกล่อง แต่เป็นเพียงที่ใส่อุปกรณ์ตกแต่ง เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกเข้าไปเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มเป้าหมาย เติมสีสันให้กับผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มการตัดสิน และสื่อสารการตลาดสู่กลุ่มเป้าหมาย แต่โดยภาพรวม ซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ มีความโดดเด่นทั้งสมรรถนะการขับขี่ และการดีไซน์อยู่แล้ว ยิ่งในเจนเนอเรชั่นที่ 2 การพัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มเติมและปรับดีไซน์ภายนอก ยกระดับการตกแต่งภายในห้องโดยสารให้สปอร์ตยิ่งขึ้น ยิ่งเป็นรถที่น่าใช้ มีความสวยงามคุ้มค่า ยิ่งเป็นรุ่นใหม่ที่ขับในวันนี้ได้เสริมเติมแต่งกระจังหน้าลายเส้นโครเมี่ยม ไฟหน้า LED ปรับระดับสูงต่ำได้ ไฟท้าย LED ดีไซน์สปอร์ต ล้ออัลลอย 16 นิ้ว ส่วนภายในห้องโดยสารเบาะนั่งสไตล์สปอร์ต กึ่งบักเกตซีต โอบกระชับ พร้อมจอระบบสัมผัสรองรับการเชื่อมต่อครบทุกระบบ แถมยังสะดวกสบายปลอดภัยด้วยระบบ Keyless Entry และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (KeylessPush Start) เป็นต้น

อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้เพิ่มเติมของซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ (NEW SUZUKI SWIFT)

 

ฟีเจอร์ใหม่ในเกรด GL

 

GL

Suzuki Swift รุ่นก่อนหน้า

NEW SUZUKI SWIFT

กระจังหน้าสไตล์สปอร์ตตกแต่งลายเส้นโครเมียม

-

O

กระจกมองข้างพับไฟฟ้า

-

O

ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ/ Keyless entry

-

O

Keyless Push Start

-

O

สัญญาณเตือนเมื่อลืมกุญแจ

-

O

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

-

O

 

ฟีเจอร์ใหม่ในเกรด GLX

 

GLX

Suzuki Swift รุ่นก่อนหน้า

NEW SUZUKI SWIFT

กระจังหน้าสไตล์สปอร์ตตกแต่งลายเส้นโครเมียม

-

O

ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยปัดเงาขนาด 16 นิ้ว

-

O

วัสดุตกแต่งคอนโซลและแผงประตูหน้าสีเงิน

-

O

จอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เครื่องเล่นวิทยุ MP3 และ WMA พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth และระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto

-

O

กล้องมองหลัง

-

O

 

 

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค ซูซูกิ สวีฟต์ ใหม่ (NEW SUZUKI SWIFT)

 

เครื่องยนต์ : รหัส K12M ขนาด 1,197 ซีซี.

กำลังสูงสุด :83 ม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด : 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที

ระบบส่งกำลัง : เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ระบบพวงมาลัย : แร็คแอนด์พิเนี่ยน

ระบบเบรก : หน้า-ดิสก์เบรก แบบมีช่องระบายความร้อน

                   หลัง - ดรัมเบรก (ดิสก์เบรก รุ่น GLX)

ขนาดยาง/ล้อ : รุ่น GL กระทะเหล็กฝาครอบ 175/65R15, รุ่น GLX อัลลอย 185/55R16

รองรับน้ำมันเชื่อเพลิง :E20

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง : 37 ลิตร

สี : มีให้เลือก 6 สี : สีน้ำเงิน Speedy Blue Metallic (ZYH), สีแดง Ablaze Red Pearl (ZTW), สีขาว Pure White Pearl (ZYG) เพิ่ม 5,000 บาท, สีเทา Star Silver Metallic (ZTS), สีเทา Mineral Gray Metallic (ZTU) และสีดำ Super Black Pearl (ZTT)

ราคา : รุ่น GL ราคา 557,000 บาท, รุ่น GLX ราคา 629,000 บาท

 

By : Rangsan Thongphu

Visitors: 5,034,426