ชิพ-นครินทร์ บิด CBR600RR ผงาดคว้าโพเดียม

“ชิพ-นครินทร์” บิด CBR600RR ผงาดคว้าโพเดียม ทัพนักบิด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” เก็บคะแนนต่อเนื่อง ARRC สนาม 4 อินโดนีเซีย

 

“ชิพ-นครินทร์” บิด CBR600RR หมายเลข 41 ผงาดคว้าโพเดียมอันดับ 2 ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) เรซที่ 2 ขณะที่ทัพนักแข่งไทยสังกัด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” พร้อมรถแข่ง CBR Series สร้างผลงานเก็บคะแนนต่อเนื่อง หลังต่อสู้กับสุดสัปดาห์การแข่งขันที่เข้มข้นได้อย่างยอดเยี่ยมใน ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2023 สนามที่ 4 ณ สนามมันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

การแข่งขันเรซที่ 1 ลงแข่งขันกันในบ่ายวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี (AP250) “มิกซ์-ธนัช” พร้อมด้วยรถแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 11 ควงคู่ดาวรุ่งไวลด์การ์ดอย่าง “ไม้คิว-เกียรติศักดิ์” หมายเลข 149 ต่อสู้กับคู่แข่งในระดับท็อปของเอเชียอย่างเข้มข้นในการแข่งขัน ก่อนที่ "มิกซ์-ธนัช” จะคว้าอันดับที่ 8 ตามด้วย “ไม้คิว-เกียรติศักดิ์” ในอันดับที่ 9 ทางด้านของ “มุกข์-มุกข์ลดา” ที่เริ่มต้นการแข่งขันจากกริดที่ 4 ขึ้นมาร่วมกับกลุ่มนำได้ทันที อย่างไรก็ดีมุกข์ต้องนำรถวิ่งเข้ามาผ่านหน้าพิทหลังจบรอบแรก ทำอันดับตกลงไปก่อนสวมหัวใจนักสู้ไล่แซงคู่แข่งและจบการแข่งขันในอันดับที่ 24

โดยรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) “ชิพ-นครินทร์” ที่ลุยศึกหนักมา 3 สัปดาห์ติดต่อกัน เริ่มต้นตั้งแต่คว้าชัยชนะในรายการระดับประเทศ ต่อเนื่องด้วยผลงานทะลุเป้าในท็อป 7 ของซูซูกะ 8 ชั่วโมง ต่อเนื่องกับเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในสุดสัปดาห์นี้ ด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 41 ร่วมแข่งขันต่อสู้กับคู่แข่งแถวหน้าของเอเชีย ซึ่งยอดนักบิดไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 6 แบบสู้กันจนถึงเส้นชัย ทางด้านของทีมเมท "นิว-ปัณณสรณ์” หมายเลข 15 ตามมาในอันดับที่ 9

ในเรซที่ 2 ดวลกันต่อเนื่องในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี (AP250) “มุกข์-มุกข์ลดา” กับรถแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 44 เริ่มต้นการแข่งขันมีจังหวะขึ้นมาเป็นผู้นำ พร้อมต่อสู้กับคู่แข่งเพื่อลุ้นชัยชนะได้อย่างสูสี น่าเสียดายในช่วงกลางของการแข่งขัน “มุกข์-มุกข์ลดา” มีการสัมผัสกับคู่แข่งก่อนที่จะพลาดล้มลงไปและออกจากการแข่งขัน ทางด้านสองดาวรุ่งทีมเมท "มิกซ์-ธนัช” หมายเลข 11 เข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 16 และ “ไม้คิว-เกียรติศักดิ์” หมายเลข 149 เข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 17

สำหรับรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) “ชิพ-นครินทร์” โชว์ฟอร์มอันสุดยอดให้กับกองเชียร์ชาวไทยได้สะใจอีกครั้ง ด้วยศักยภาพของยอดรถแข่งอย่าง Honda CBR600RR หมายเลข 41 ออกมาต่อสู้กับหัวแถวของเอเชียได้อย่างเข้มข้น แม้ว่าจะออกสตาร์ตได้ไม่ดีนัก แต่สามารถทำเวลาไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเป็นผู้นำได้ระหว่างการแข่งขัน ก่อนที่จะคว้าอันดับที่ 2 มาครอง พาธงชาติไทยขึ้นไปฉลองบนโพเดียมได้สำเร็จอีกครั้ง ทางด้านของ "นิว-ปัณณสรณ์” ทีมเมทหมายเลข 15 พลาดล้มไม่จบการแข่งขัน

ทั้งนี้การแข่งขันศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2023 จะกลับมาดวลกันอีกครั้งในโปรแกรมสนามที่ 5 ณ สนามจูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน (Zhuhai International Circuit, China) ในระหว่างวันที่ 3–5 พฤศจิกายน 2566 นี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaRacingThailand

Visitors: 5,034,948