GAC AION จับมือ Gold Integrate บุกตลาดไทย

GAC AION (จีเอซี ไอออน) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่จากสาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย นายเจิง ชิ่งหง (Zeng Qinghong) ประธานกรรมการบริษัท GAC Group ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงอย่างเป็นทางการกับ บริษัท โกลด์ อินทิเกรท จำกัด (Gold Integrate) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายแรกในประเทศไทย ที่งานสัมมนาความร่วมมือเศรษฐกิจการค้าจีนและไทย ประจำปี 2566 โดยมี ฯพณฯ หาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายจุฬา สุขมานพ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบาย เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ อีอีซี พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานรัฐบาลมณฑลกวางตุ้ง ร่วมเป็นประธานและสักขีพยานในงาน

นายเจิง ชิ่งหง ประธานกรรมการบริษัท GAC Group กล่าวว่า “GAC AION เป็นบริษัทในเครือ GAC Group (Guangzhou Automobile Group Co., Ltd.) เป็นองค์กรหลักในการพัฒนาพลังงานรูปแบบใหม่ที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายอัจฉริยะ ส่วนการลงนามในครั้งนี้สะท้อนถึงกลยุทธ์ทางการตลาด และการให้ความสำคัญต่อการทำธุรกิจในต่างประเทศ จากการสำรวจในช่วงที่ผ่านมาเราได้เล็งเห็นว่าประเทศไทย มีความน่าสนใจในด้านการลงทุนที่ดีที่สุด ทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ รวมถึงการเป็นฐานที่ตั้งการผลิต เพื่อขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต”

จากนั้น นายเจิง ชิ่งหง ได้นำทีมเข้าเยือน นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนการลงทุน การพัฒนาของ GAC AION ในประเทศไทย และหารือถึงขอบเขตของการทำธุรกิจ การผลิตและการจัดจำหน่าย ตลอดจนการวางแผนการพัฒนาของ GAC Group ในอนาคต

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวหลังการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในครั้งนี้ว่า “มิตรภาพระหว่างไทย - จีน มีความมั่นคงมาอย่างยาวนาน ซึ่งเราเองได้มีการยอมรับต่อเป้าหมายการพัฒนาและแผนธุรกิจของ GAC AION และยินดีที่จะให้การสนับสนุนทางธุรกิจของ GAC AION ในประเทศไทย ซึ่งในขณะเดียวกันได้คาดหวังว่าทาง GAC Group จะสามารถส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานใหม่ในไทยและสร้างระบบนิเวศให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น”

ต่อมาทีมงาน GAC AION เดินทางเข้าพบกับ ฯพณฯ หาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย พร้อมรับคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์การพัฒนาธุรกิจของประเทศไทย อีกทั้งได้ให้คำชื่นชมกับ GAC Group ที่ มาร่วมแลกเปลี่ยนทางด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีน -ไทย ตามนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ให้กับประเทศไทย

ขณะเดียวกันได้เข้าเยี่ยมชมบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แบรนด์จีนในประเทศไทย รวมทั้งเข้าชมโชว์รูมและพื้นที่บริการหลังการขายของแบรนด์ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทำการทดลองขับและทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขายและการให้บริการของตัวแทนจำหน่ายในไทย

การเปิดศึกการแข่งขันในตลาดต่างประเทศและการลงนามบันทึกข้อตกลงของ GAC Aion อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ถือเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญในการพัฒนาธุรกิจรถยนต์พลังงานใหม่ของ GAC Group และเป็นก้าวสำคัญของแผนกลยุทธ์ระดับสากล

นายเจิง ชิ่งหง ได้กล่าวเสริมว่า “ความสำเร็จสู่การเป็นมาตรฐานสากลด้วยการดำเนินกลยุทธ์ของ GAC ที่มุ่งเน้นคุณภาพเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ทางบริษัทได้ร่วมกับ GAC Aion ศึกษาทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายภาษีอากรของประเทศไทย การก่อสร้างโรงงานในท้องถิ่นและนโยบายอื่นๆ เพิ่มการใช้ทรัพยากรร่วมกันให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด กระชับความร่วมมือระหว่างประเทศให้ลึกซึ้ง ที่ถือเป็นความร่วมมือแบบ win-win เพื่อแบรนด์ GAC จะขยายธุรกิจในต่างประเทศได้เป็นวงกว้างและแข็งแรงมากขึ้น และการพบปะหารือ หรือทำการสำรวจตลาดที่ไทยครั้งนี้ ได้เพิ่มพูนความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดและนโยบายด้านพลังงานใหม่ของประเทศไทย และเป็นการส่งกำลังใจต่อทีมงานของ Aion ที่อยู่ในประเทศไทย สร้างความมุ่งมั่น ความมั่นใจให้กับทีมงานสำหรับการพัฒนาธุรกิจที่ไทยอย่างเชิงลึก ตลอดจนการขยายธุรกิจที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต ทาง GAC ยังได้ตั้งเป้าหมายการส่งออกที่ 500,000 หน่วยในปี 2573 การเปิดศึกการแข่งขันในตลาดต่างประเทศของ GAC Aion อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ถือเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญในการพัฒนาธุรกิจรถยนต์พลังงานใหม่ของ GAC Group และเป็นก้าวสำคัญของแผนกลยุทธ์ระดับสากล”

Visitors: 5,034,918