THAI FIGHT 2023 รอบชิงชนะเลิศ 3 นักชกไทยครองแชมป์ คว้าถ้วยพระราชทาน

THAI FIGHT 2023 รอบชิงชนะเลิศเดือดปุด 3 นักชกไทยครองแชมป์ คว้าถ้วยพระราชทาน พร้อมรับรถ ใหม่! “อีซูซุ ดีแมคซ์ เหนือลิมิต…พิชิตโลก” พร้อมเงินสด มูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท

 

เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึก THAI FIGHT 2023 โดยมี มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด แสดงความยินดีกับ 3 สุดยอดนักชกผู้คว้าแชมป์ THAI FIGHT 2023 ในงาน THAI FIGHT หลวงปู่ทวด รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรถปิกอัพ “ใหม่! อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮแลนเดอร์ 1.9 ดีดีไอ รุ่น 2 ประตู พร้อมเงินสด มูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท ณ ลานกิจกรรมพุทธอุทยานมหาราช วัดวชิรธรรมาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

THAI FIGHT 2023 รอบชิงชนะเลิศจัดขึ้นภายใต้ชื่อ “THAI FIGHT หลวงปู่ทวด” โดยมี คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน THAI FIGHT และ คุณวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่อยุธยา ขึ้นกล่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในฐานะประธานร่วมจัดการแข่งขัน THAI FIGHT หลวงปู่ทวด ซึ่งเป็นการปะทะหมัดของสุดยอดนักชกจากนานาชาติ จำนวน 8 คู่ โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยแบบคละรุ่นทั้งแบบสวมนวมและแบบคาดเชือก พร้อมความสนุกทวีคูณด้วยคู่เอก พิกัด 67 กิโลกรัม เป็นการพบกันระหว่าง สุขสวัสดิ์ แสงมรกต ฉายาพยัคฆ์สุรินทร์ แชมป์อีซูซุคัพปี 2023 พบ วาฮิด นิคคาห์ นักชกจากประเทศอิหร่าน เมื่อระฆังดังเริ่มยกที่หนึ่ง วาฮิดที่ดูจะได้เปรียบในเรื่องช่วงตัว แต่ก็ยังออกอาวุธไม่ค่อยเข้าเป้า ในยกนี้จะเป็นการดูเชิงของกันและกัน ยังไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ต่อมาในยกที่สอง ทั้งคู่ต่างพยายามหาจังหวะเพื่อทำคะแนน แต่สุขสวัสดิ์สาวเท้าเตะเข้าเป้า ยกนี้ดูว่าลูกเตะจะได้เปรียบแต่ก็ยังต้องระวังวาฮิดอยู่ ยกสุดท้ายสุขสวัสดิ์ลุยเข้าทำคะแนนอย่างหนัก ถึงแม้ว่าจะเป็นรองเรื่องช่วงตัว แต่อาศัยความเร็วสาวเท้าเตะเข้าเป้าอยู่หลายจังหวะ ทำให้สุขสวัสดิ์คว้าแชมป์ไป

เสริมด้วยคู่มวยที่พลาดไม่ได้อีก 2 คู่ เป็นการพบกันในพิกัด 72.5 กิโลกรัม ระหว่าง เต็งหนึ่ง ต้อมนครสวรรค์ พบ อะบอลฟาซล์ เมห์ราซารัน นักชกอิหร่าน คู่นี้สนุกตั้งแต่ยกที่หนึ่ง กระหน่ำออกอาวุธกันแบบไม่มียั้ง ต่อด้วยยกที่สองเต็งหนึ่งเดินเกมรุกอย่างหนัก ดูจะได้เปรียบเชิงมวยออกอาวุธหมัดและเตะได้เข้าเป้ามากกว่า ยกสุดท้ายออกอาวุธกันอย่างดุเดือดทำเอากองเชียร์ส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนั่น หลังระฆังจบยกกรรมการประกาศผลเต็งหนึ่งคว้าชัยชนะไป และ ในพิกัด 70 กิโลกรัม ระหว่าง ป.ต.ท. ว.รุจิรวงศ์ พบกับ อเลสซิโอ มาลาเตสต้า นักชกอิตาลี คู่สุดท้ายของงานก็ดุเดือดไม่แพ้คู่อื่น เริ่มต้นยกแรกออกอาวุธครบเครื่องทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก มุ่งมั่นเดินเกมรุกกันอย่างหนัก จบยกที่หนึ่งก็ได้เห็นเลือดกำเดาจากทางอเลสซิโอ ยกที่สองเพิ่มความเดือดมากขึ้น ทั้งคู่เดินหน้าออกอาวุธกันแบบสุดตัว ไม่มีใครยอมใคร ถือว่าสูสีกันมากในยกนี้ ยกสุดท้ายทำเอากองเชียร์ลุ้นกันตัวโก่ง ในยกนี้ ป.ต.ท. ปล่อยหมัดได้แม่นกว่า ทำให้สุดท้าย ป.ต.ท. คว้าแชมป์ไปครอง แชมป์ THAI FIGHT 2023 ทั้ง 3 รุ่นนี้ได้รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับปิกอัพ “ใหม่! อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮแลนเดอร์ 1.9 ดีดีไอ รุ่น 2 ประตู ไปครอง

ผลการแข่งขัน THAI FIGHT 2023 รอบชิงชนะเลิศ

ผลคู่ 1 Super Fight คาดเชือก 65 กิโลกรัม

ยูเนส เบนาลี่ (โมร็อกโก) แพ้คะแนน เพชรภาคใหม่ ช.ชนะมวยไทย (ไทย)

ผลคู่ 2 Super Fight คาดเชือก 77 กิโลกรัม

ไลอ้อน แฟมิลี่มวยไทย (ไทย) ชนะน็อค ยก 2 อาบูฟาเซล กู๊ดดาร์ซ  (อิหร่าน)

ผลคู่ 3 ชิงแชมป์ THAI FIGHT LEAGUE 61 กิโลกรัม

เขี้ยวเพชร เกิยรติไพรสณฑ์ (ตรัง) ชนะคะแนน ขุนศึกเล็ก ศิษย์ผู้ใหญ่เทพ (บุรีรัมย์)

ผลคู่ 4 ชิงแชมป์ THAI FIGHT ถ้วยพระราชทาน รุ่น 67 กิโลกรัม สวมนวม

สุขสวัสดิ์ แสงมรกต (ไทย) ชนะคะแนน วาฮิด นิคคาห์ (อิหร่าน)

ผลคู่ 5 ชิงแชมป์ THAI FIGHT ถ้วยพระราชทาน รุ่น 70 กิโลกรัม สวมนวม

น้องโอ ช.ห้าพยัคฆ์ (ไทย) ชนะน็อค ยก 2 อาร์มาน โมราดี (อิหร่าน)

ผลคู่ 6 ชิงแชมป์ THAI FIGHT คาดเชือกหญิง ถ้วยพระราชทาน รุ่น 54 กิโลกรัม

เวโร ว.รุจิรวงศ์ (เมียนมา) ชนะน็อค ยก 1 พญาสิงห์ ส.สมมิตร (ไทย)

ผลคู่ 7 ชิงแชมป์ THAI FIGHT คาดเชือก ถ้วยพระราชทาน รุ่น 72.5 กิโลกรัม

เต็งหนึ่ง ต้อมนครสวรรค์ (ไทย) ชนะคะแนน อะบอลฟาซล์ เมห์ราซารัน (อิหร่าน)

ผลคู่ 8 ชิงแชมป์ THAI FIGHT คาดเชือก ถ้วยพระราชทาน รุ่น 70 กิโลกรัม

ป.ต.ท. ว.รุจิรวงศ์ (ไทย) ชนะคะแนน อเลสซิโอ มาลาเตสต้า (อิตาลี)

Visitors: 5,034,693