THCOTY2022 รอบชิงดำ โปรยานยนต์ยืนยัน สูสีมาก

THCOTY2022 รอบชิงดำของการลงคะแนนตัดสินรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 หรือ THAILAND CAR OF THE YEAR 2022 : THCOTY2022 ของสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) (Thailand Automotive Journalists Association : TAJA) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ที่สนามมอเตอร์สปอร์ต ปาร์ค สวรรณภูมิ โดยมีผู้สื่อข่าว นักทดสอบรถยนต์กว่า 40 ชีวิต ที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ เข้าร่วมลงคะแนนรอบสุดท้าย ซึ่งนับเป็นการรวมตัวของผู้สื่อข่าวยานยนต์ระดับโปรที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมยานยนต์เมืองไทยมากที่สุดแห่งปี ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รถยนต์ที่รอบสุดท้าย 7 รุ่น จาก 5 แบรนด์ ปีนี้มีคะแนนสูงสีกันมาก ชนิดหายใจรดต้นคอ “มีลุ้นทุกรุ่น”

มีรถยนต์ที่ผ่านเข้าสู่การตัดสินในรอบสุดท้าย และเป็นการทดสอบภาคสนาม ทั้งหมด 7 รุ่นประกอบด้วย ฟอร์ด 2 รุ่นคือ Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) และ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์), Honda HR-V e:HEV (ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี), Mercedes-Benz C-Class (W206) (เมอเซเดสเบนซ์ ซี-คลาส), MG VS HEV (เอ็มจี วีเอส เอชอีวี) และรถยนต์โตโยต้า 2 รุ่นคือ Toyota Veloz (โตโยต้า เวลอซ) และ Toyota Yaris Ativ (โตโยต้า ยาริส เอทีฟ)

นายวชิระ เรืองมาลัย นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) (Thailand Automotive Journalists Association : TAJA) กล่าวว่า การทดสอบภาคสนามเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับการลงคะแนนของผู้สื่อข่าวที่ได้รับการคัดเลือกกว่า 40 คน และปีนี้ยังได้รับเกียรติจากองค์กรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ส่งตัวแทนเข้าร่วมสังเกตการณ์ ประกอบด้วย นายสุวัชร์ ศุภกาญจน์เดชากุล สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย (TAIA) และ นายมณฑณ ศุภกำเนิด ตัวแทนจากสถาบันยานยนต์ (TAI)

"วันนี้สมาคมฯ ได้จัดให้มีการลงคะแนนรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 ในรอบสุดท้าย ซึ่งรถยนต์ที่ผ่านการลงคะแนนผ่านจากรอบแรกหลังเข้ามาในรอบนี้จำนวน 7 รุ่น โดยการลงคะแนนในรอบสุดท้ายนี้ทางกคณะกรรมการสมาคมฯ ได้จัดให้มีการทดสอบรถยนต์ทุกครั้งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเพื่อให้สมาชิกสมาคมฯ ผู้เชี่ยวชาญคร่ำหวอดอยู่ในวงการยานยนต์ที่ได้รับคัดเลือกมาจากสมาคมฯ ได้ทดลองขับเป็นครั้งสุดท้ายก่อนตัดสินใจลงคะแนนต่อไป

 

หลังจากนี้ สมาคมฯจะดำเนินการต่อ โดยเก็บคะแนนทั้งหมดไว้ในที่ปลอดภัย นำมานับคะแนนและมอบรางวัล ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 นี้ ที่ศูนย์ประชุมเดอะฮอลล์ กรุงเทพฯ โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธาน และร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยานต์ในเรื่องการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ไทยในอนาคต

 

นายสุรมิส เจริญงาม อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคัดเลือกและตัดสินรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 หรือ THAILAND CAR OF THE YEAR 2022 : THCOTY2022 เปิดเผยว่า ในปีนี้รถยนต์ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย มีมาตรฐานที่สูงใกล้เคียงกันมาก แม้จะเป็นรถยนต์ต่างรุ่น ต่างเซ็กเมนท์ เครื่องยนต์ และราคา แต่กติกาจะต้องมีรถยนต์เพียง 1 รุ่นที่ได้รับคะแนนสูงสุด จึงจะได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของเมืองไทย และในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคัดเลือกและตัดสินรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565

“เน้นย้ำให้ตัวแทนผู้สื่อข่าวสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ที่ได้รับการคัดเลือกและมีประสบการณ์ทำข่าวรถยนต์และมีประสบการณ์ทดสอบรถยนต์มาเป็นเวลานานได้ใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์เฉพาะด้านมาใช้ในการตัดสินใจลงคะแนนอย่างเป็นธรรมและกลาง ภายใต้เงื่อนไขและกติกาที่ทางสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) กำหนด ซึ่งเป็นกติกาสากลที่ถือปฏิบัติกันทั่วโลก โดยปราศจากอคติส่วนตัวใดๆ เพื่อให้รถยนต์ที่ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 มีคุณค่ามากที่สุด และมีคุณค่าต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียนต่อไป” อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคัดเลือกและตัดสินรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 กล่าวย้ำในที่สุด

Visitors: 5,011,828