อาดิดาส เผยโฉมชุดแข่งทีมชาติลุยศึก WORLD CUP 2022

อาดิดาส เผยโฉมชุดแข่งขันทีมชาติลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 เดินหน้าถ่ายทอดเรื่องราวและเอกลักษณ์ของ 6 ชาติ ได้แก่ อาร์เจนตินา เยอรมนี ญี่ปุ่น เม็กซิโก สเปน และเบลเยียม

 

ถ่ายทอดเรื่องราวและเอกลักษณ์ของ 6 ชาติผ่านเสื้อฟุตบอลที่จะปรากฏในเวทีการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ชุดแข่งขันได้รับการออกแบบให้เน้นด้านประสิทธิภาพในการใช้งานและความยั่งยืน พร้อมทั้งยังผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และความเรียบง่ายอย่างมีเอกลักษณ์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้นักฟุตบอลเจิดจรัสที่สุดในสนามแข่งขัน

นำเสนอเสื้อแข่งขันเหย้าและเยือน เพื่อเชื่อมโยงนักฟุตบอลและแฟนบอลให้เป็นหนึ่งเดียวรวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมตลอดทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน ชุดแข่งขันจะเริ่มใช้งานในการแข่งขันก่อนทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก ทั้งในการแข่งขันฟุตบอลชายและหญิง

วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ อาดิดาส แอปพลิเคชัน อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ อาริ ฟุตบอล ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

 

อาดิดาส เปิดตัวเสื้อแข่งขันเหย้าและเยือนสำหรับทีมชาติอาร์เจนตินา เยอรมนี ญี่ปุ่น เม็กซิโก สเปน และเบลเยียม ที่จะใช้ในการแข่งขันฟีฟา เวิลด์คัพ 2022

 

ชุดแข่งขันของทีมชาติเปรียบเสมือนผืนผ้าใบสำหรับแต่งเติมความคิดสร้างสรรค์ และยังเป็นโอกาสในการถ่ายทอดจิตวิญญาณของแต่ละชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยในปีนี้ ชุดเสื้อแข่งขันทุกชุดได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า ไม่ว่าจะเป็น อารยธรรมโบราณและศิลปะ Mixtec จากเม็กซิโกที่ตกแต่งบนเสื้อแข่งขันเยือน หรือศิลปะการพับกระดาษ “โอริกามิ” (Origami) รูปกามาตกแต่งบนเสื้อแข่งขันเหย้าของทีมชาติญี่ปุ่น ที่ถ่ายทอดผ่านการเลือกใช้สีสันที่แสดงถึงเอกลักษณ์ประจำชาติ ผสานเข้ากับลายกราฟิกอันล้ำสมัย

เจอร์เกน แรงค์ (Jürgen Rank) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายออกแบบของอาดิดาส กล่าวว่า “ทุกครั้งที่เราออกแบบชุดแข่งขันทีมชาติสำหรับการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ อย่าง ฟีฟา เวิลด์คัพ เราระลึกไว้เสมอว่า การออกแบบเสื้อแข่งขันเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอย่างแน่นอน ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดของการออกแบบชุดแข่งขันของนักฟุตบอลระดับโลกจะต้องเน้นที่ประสิทธิภาพการใช้งาน เพื่อให้พวกเขาสามารถดึงศักยภาพสูงสุดออกมาในระหว่างการแข่งขัน ในขณะที่การออกแบบนั้นต้องโดดเด่น มีเอกลักษณ์น่าจดจำ และมีความสวยงามสะดุดตา สามารถทำให้แฟนบอลทั่วโลกรู้สึกตื่นเต้นด้วยเช่นกัน”

 

ด้านประสิทธิภาพในการใช้งานและความยั่งยืนถือเป็นสิ่งที่อาดิดาสให้ความสำคัญอย่างมาก โดยการออกแบบชุดแข่งขันนั้นแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความเรียบง่าย พร้อมตัวเสื้อที่มีดีไซน์เข้ารูป (Slim fit) ทำให้นักฟุตบอลทุกคนได้เป็นตัวของตัวเองในแบบที่ดีที่สุดตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน

 

ชุดแข่งขันทีมชาติทุกชุดถูกผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลโพลีเอสเตอร์ 100% เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นของอาดิดาสในการมีส่วนร่วมแก้ปัญหาขยะพลาสติก โดยชุดแข่งขันแบบ Authentic สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา เยอรมนี ญี่ปุ่น เม็กซิโก และสเปน จะมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี และผลิตด้วยวัสดุ Parley Ocean Plastic ที่มาจากเกาะต่างๆ บริเวณชายหาด และพื้นที่ชุมชนตามแนวชายฝั่ง เพื่อป้องกันการเกิดมลพิษในมหาสมุทรจำนวนมากถึง 50%

 

นอกเหนือจากนี้ อาดิดาสยังได้ใช้นวัตกรรมเนื้อผ้าที่ล้ำสมัยที่สุดในการผลิตเสื้อแข่งขันแต่ละชุด อย่าง เทคโนโลยี HEAT.RDY ที่ช่วยให้นักฟุตบอลรู้สึกเย็นและสบายตัว รวมถึงยังมีการใช้ความร้อนเพื่อให้เสื้อมีน้ำหนักเบาอีกด้วย

 

สำหรับการออกแบบชุดแข่งขันทีมชาติแต่ละชุดมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

ทีมชาติอาร์เจนตินา

เสื้อแข่งขันเยือนของทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความภาคภูมิใจในชาติและการแสวงหาความเท่าเทียมบนโลกใบนี้ ด้วยการใช้สีม่วงที่แสดงถึงความเท่าเทียมทางเพศ ผสมผสานด้วยลวดลายเปลวไฟที่มาจากดวงอาทิตย์แห่งเดือนพฤษภาคม (Sun of May) ที่มาจากธงประจำชาติ

 

ทีมชาติเยอรมนี

เสื้อแข่งขันเหย้าของทีมชาติเยอรมนี มีการใช้ความร้อนในการประทับตราสีทองที่กลางอก ซึ่งมีการวางแถบสีดำตรงกลางเสื้อ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากชุดแข่งขันทีมชาติชุดแรกที่ยกระดับความสวยงามแบบเรียบง่ายขึ้นไปอีกขั้น ส่วนบริเวณคอเสื้อและข้างลำตัวมีการตกแต่งด้วยสีสันของธงชาติเยอรมนี ขณะที่เสื้อแข่งขันเยือนก็ได้ถ่ายทอดจิตวิญญาณของทีมด้วยการใช้สีสันของธงชาติและตกแต่งด้วยตัวอักษร ที่มาจากคำว่า “Deutschland” แสดงให้ถึงสไตล์การเล่นฟุตบอลแบบไดนามิกของทีมชาติชุดนี้

 

ทีมชาติญี่ปุ่น

เสื้อแข่งขันเหย้าของทีมชาติญี่ปุ่นมีการแสดงตัวตนผ่านลวดลายโอริกามิรูปกาสามขา ขณะที่เสื้อแข่งขันเยือนก็มีการออกแบบที่แสดงให้เห็นถึงสไตล์การเล่นอันคล่องตัวของทีมชาติญี่ปุ่น ผ่านการประดับด้วยลวดลายกราฟิกโอริกามิที่แสดงให้เห็นถึงความรวดเร็วอย่างชัดเจน

 

ทีมชาติเม็กซิโก

เสื้อแข่งขันเยือนของทีมชาติเม็กซิโก ได้รับอิทธิพลมาจากอารยธรรมโบราณ และมีการใช้ศิลปะ Mixtec แสดงถึงจิตวิญญาณนักสู้ของทีม ทั้งนี้ นอกเหนือจากลวดลายอันสะดุดตาที่อยู่ทั่วบริเวณตัวเสื้อแล้ว ยังมีการติดรูปงู Quetzalcoat ไว้ที่บริเวณคอเสื้อ เพื่อแสดงถึงพลังความสามารถของมวลมนุษยชาติอีกด้วย

 

ทีมชาติสเปน

เสื้อแข่งขันเหย้าของทีมชาติสเปน ถูกออกแบบจากตัวตนด้านการเล่นฟุตบอลอันเป็นเอกลักษณ์ มีการใช้สีแดงเข้มที่มีความโดดเด่นเหนือกาลเวลา ประดับด้วยแถบสีจากธงชาติสเปนที่บริเวณคอเสื้อและด้านข้างลำตัว ส่วนเสื้อแข่งขันเยือนก็มีลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ของทีมชาติเมื่อปี 1982 ซึ่งสเปนได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีนั้น

 

ทีมชาติเบลเยียม    

 

เสื้อแข่งขันเหย้าของทีมชาติเบลเยียม มีการใช้สีแดงเป็นหลักและตกแต่งรายละเอียดต่างๆ บนเสื้อด้วยสีดำและสีเหลือง เพื่อแสดงถึงสีของธงชาติเบลเยียม บริเวณแขนเสื้อทั้งสองข้างมีการตกแต่งด้วยลวดลายเปลวไฟที่สื่อถึงปิศาจและข่มขวัญทีมคู่แข่งในขณะแข่งขันกับทีมชาติเบลเยียม

 

คอลเลคชันทีมชาติประจำการแข่งขันฟีฟา เวิลด์คัพ 2022 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ อาดิดาส แอปพลิเคชัน อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th อาริ ฟุตบอล ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ โดยเสื้อแข่งขันมีจำหน่ายทั้งหมด 6 ทีม ได้แก่ อาร์เจนตินาเยอรมนีญี่ปุ่นเม็กซิโก สเปน และเบลเยียม วางจำหน่ายทั้งแบบ Replica และ Authentic ราคา 2,900 บาท และ 4,600 บาท (ตามลำดับ)

 

เกี่ยวกับ อาดิดาส ฟุตบอล

อาดิดาส ผู้นำด้านกีฬาฟุตบอลของโลก และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการและผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลทั่วโลก อาทิ ฟีฟา เวิลด์คัพยูฟา ยูโรเปียน แชมเปียนชิพยูฟา แชมเปียนส์ลีก และ เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ นอกจากนี้ อาดิดาส ยังเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับโลก อาทิ เรอัล มาดริดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอาร์เซนอลบาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส เป็นผู้สนับสนุนทีมฟุตบอลระดับชาติ ได้แก่ เยอรมนี (DFB), สเปน (RFEF), เบลเยียม (RBFA), อาร์เจนตินา (AFA) และ อิตาลี (FIGC) ซึ่งจะเริ่มต้นในปี 2023 รวมถึงนักเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซีพอล ป็อกบาโมฮาเหม็ด ซาลาห์เปาโล ดิบาลาคาริม เบนเซมาคาทารินา มาซาริโอจูด เบลลิงแฮมวิเวียน มิเดมาทรินิตี ร็อดแมนเจนนิเฟอร์ เฮอร์โมโซแซร์จ กนาบรีเปดรีเจา เฟลิกซ์ลินด์ซีย์ โฮแรน และเวนดี เรนาร์ด

Visitors: 5,011,142