อีซูซุ สานต่อโครงการ อีซูซุให้น้ำเพื่อชีวิต แห่งที่ 41 โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว

อีซูซุ เดินหน้าสานต่อโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 41แก่โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว จังหวัดกำแพงเพชร สานต่อปณิธานในการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาด ปราศจาก ปนเปื้อน แก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียน ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียน ครูอาจารย์ รวมไปถึงชุมชน

 

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร.ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วย นายสมนึก จิรัฐจินดางกูร ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 (กำแพงเพชร) เดินหน้าสานต่อปณิธานในการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาด ปราศจาก ปนเปื้อน เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียน ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียนและครูอาจารย์ พร้อมกับมอบเงินสนับสนุนการศึกษา และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะครูและนักเรียนในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 41 ณ โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว ตำบลพานทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

มร.ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนอันดียิ่งจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่พร้อมกับทีมงานจากอีซูซุ สำรวจและ สรุปปัญหา การขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด เพื่อจัดหาน้ำสะอาดถูกสุขอนามัยที่ได้มาตรฐานตามองค์การอนามัยโลกไว้ใช้อุปโภค และบริโภคแก่เด็กนักเรียน บุคลากรภายในโรงเรียน และยังสามารถแบ่งปันให้แก่ชุมชนรอบข้างได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้จัดสร้างอาคารผลิตน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจร พร้อมติดตั้งชุดกรองน้ำดื่มสะอาด จัดอบรมการใช้งานและดูแลรักษา เพื่อเร่งฟื้นฟูคุณภาพชีวิตให้แก่เยาวชน และสมาชิกในชุมชนที่ประสบปัญหาได้อย่างยั่งยืนด้วย”

โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว ตั้งอยู่ที่ หมู่ 10 บ้านสาละโว้ ตำบลพานทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร เปิดสอนในระดับตั้งแต่อนุบาล 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนประมาณ 276 คน และบุคลากรจำนวน 18 คน จากการสำรวจพบว่าโรงเรียนประสบปัญหาขาดแคลน น้ำสะอาดสำหรับอุปโภค และบริโภค เนื่องจากสถานที่ตั้งของโรงเรียนอยู่ปลายสายของระบบน้ำ บ่อยครั้งน้ำประปาจึงไม่เพียงพอต่อการใช้ โดยเฉพาะในหน้าแล้ง นอกจากนี้น้ำที่ได้มาแม้ว่าจะผ่านการกรองแล้ว ยังขุ่นมัว ไม่เหมาะแก่การบริโภค โรงเรียนจึงต้องซื้อน้ำถังแกลลอนเพื่อใช้ใน การอุปโภค และบริโภค เฉลี่ยเดือนละ 7,000 - 8,000 บาท อีซูซุจึงได้ส่งทีมสนับสนุนลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อดำเนินการสำรวจ และวางแผนแก้ไขปัญหา โดยการติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลแบบครบวงจร รวมถึงระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน ตลอดจนดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ ซึ่งจะช่วยให้นักเรียน และบุคคลากรของโรงเรียน รวมถึงคนในชุมชนใกล้เคียงที่ส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรและฐานะไม่ดี ได้มีคุณภาพชีวิต ที่ดีขึ้นจากการมีน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภค บริโภคอย่างยั่งยืน

กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นตามปณิธานที่ได้ตั้งไว้ว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไปเพื่อตอบแทนสังคมโดยมีเป้าหมายที่จะบรรเทาความเดือดร้อนปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด และตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” อย่างแท้จริง

Visitors: 5,034,948