ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง คว้าชัยรุ่น TAV8 กระบะยืน 2 โพเดียม ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) สร้างความประทับให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ในการแข่งขันรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021 สนามสุดท้ายของปี ซึ่งจัดขึ้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25–26 ธันวาคม 2564 ในครั้งนี้ฟอร์ดส่งรถ 5 คันเข้าแข่งขัน รวมถึง ฟอร์ด มัสแตง เครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ 5.2 ลิตร, ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 ลิตร และ น้องใหม่ล่าสุด ฟอร์ด เรนเจอร์ 2.0 ลิตร ที่ลงสนามเป็นครั้งแรก

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน การแข่งขันรุ่น TAV8 ลงแข่งขัน 3 สนาม คือสนามที่ 3-5 ของปี ซึ่ง แจ็ค เลมวาร์ด ชนะในสนามที่ 3 มร.เครก คอร์ลิสส์ พลิกกลับขึ้นมาคว้าชัยชนะได้ในสนามที่ 4 และมร.เคล เคิร์นส์ ผู้บริหารฟอร์ด และผู้อำนวยการทีม ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือเอฟทีอาร์ ปิดฤดูกาลสวยงามด้วยการคว้าชัยชนะในสนามสุดท้ายของปี

ในการแข่งขันรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิคอัพ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค คืนฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ สามารถทำผลงานขึ้นโพเดียมได้ทั้ง 2 วัน ซึ่งการแข่งขัน 2 รอบในสนามนี้ สนามที่ 4 ของปี ได้รางวัลที่ 3 Overall และที่ 2 ในคลาส A ส่วนสนามที่ 5 คว้ารางวัลที่ 4 Overall และรางวัลที่ 2 จากคลาส A เช่นกัน ทางด้านแจ็ค เลมวาร์ด ที่นำฟอร์ด เรนเจอร์ 2.0 ลิตร หมายเลข 25 ลงสนามแข่งเป็นครั้งแรก เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดี โดยทีมแข่งได้เก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนารถให้กลับมาพร้อมสู้ศึกและความสร้างตื่นเต้นในปีหน้าอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ ผู้โชคดีที่เข้าร่วมชมการแข่งขันในสนามยังได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์นั่งรถแข่งฟอร์ด มัสแตง เครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ 5.2 ลิตร ที่เหมือนรถแข่งบนสนาม ขับโดยนักแข่งฝีมือเยี่ยม แจ็ค เลมวาร์ด นับเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้โชคดีได้สัมผัสสมรรถนะของรถที่อัดแน่นด้วยดีเอ็นเอ ของฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์

“ทีม FTR รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากจากผลการลงแข่งขันในปีที่ 2 ซึ่งสองสนามสุดท้าย รถกระบะ 3.2 ลิตร หมายเลข 3 ได้กลับมาสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ทางทีมงานได้รับข้อมูลจำนวนมากในการพัฒนาเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเพื่อนำไปพัฒนารถในการลงแข่งขันครั้งถัดไป” มร.เคล เคิร์นส์ กล่าว “สมาชิกในทีมแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการในการแข่งขันอย่างชัดเจน ด้วยประสบการณ์ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งทีมวิศวกรได้นำมาใช้เพิ่มศักยภาพรถให้ดีขึ้น และต้องขอบคุณนักแข่งมืออาชีพทั้งแซนดี้ และแจ็ค ที่มีส่วนช่วยในการเรียนรู้ของทีมและการพัฒนารถทั้งสองฤดูกาล”

 

ด้านนายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้เห็นความสำเร็จของทีม FTR ในการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพนักงานฟอร์ดในการพัฒนารถยนต์คุณภาพระดับโลก ซึ่งเราเชื่อว่าความรู้ที่ได้จากการพัฒนารถแข่ง จะมีส่วนช่วยในการพัฒนารถฟอร์ดที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

 

ภาพประกอบข่าว :

 

เคล เคิร์นส์ ผู้บริหารฟอร์ด และผู้อำนวยการทีม ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (กลาง) พาฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 64 เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 1 ในฐานะนักขับอิสระ หรือ Gentleman Driver ในสนามสุดท้ายของการแข่งขัน      

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค (ที่สองจากซ้าย) พาฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 คว้าตำแหน่งที่ 2 จากคลาส A จากทั้งสนามที่ 4 และสนามที่ 5 ในการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021

 

ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ฉลองความสำเร็จหลังปิดฤดูกาลการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021         

ฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 64, 66 และ 88 เข้าเส้นชัยในเวลาใกล้เคียงกัน ในการแข่งขันครั้งสุดท้ายของ

ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021

 

 

ฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 64 และ 66 หนึ่งในรถ TAV8

สองคันแรกของโลกที่ใช้เครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ พัฒนาโดยวิศวกรจากฟอร์ด ประเทศไทย และทีมแข่งมืออาชีพ        

 

ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งคันลงสนามในการแข่งขันรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ

 

ฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 ขับและพัฒนาโดยเครก

คอร์ลิสส์ พันธมิตรผู้ร่วมสร้างรถแข่งให้ทีม

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง    

 

ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 25 ลองสนามครั้งแรก ในการแข่งขันรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ

Visitors: 5,011,720