โฟลท-รัฐพงษ์ โชคร้ายส่งท้าย เอเชีย โร้ดฯ อินโดนีเซีย

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โชคร้ายสุดๆ หลังโดนคู่แข่งชนล้มในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2023 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต เรซที่ 2 ที่ มันดาลิกา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ดีรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปียนชิพ

 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 4 ดวลความเร็วเรซ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ สนาม เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยเจ้าของรถแข่ง Yamaha YZF-R6 คู่ใจหมายเลข 56 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยังคงได้ออกตัวจากกริดที่ 8 เช่นเคย โดยเจ้าตัวต้องเจอปัญหาระบบช่วงล่างกับการแข่งขันที่ มันดาลิกา ในเรซแรกอย่างมาก ก่อนจะแก้ไขได้อย่างลงตัวในวันอาทิตย์

เกมเรซนี้ดำเนินไปอย่างเข้มข้น รัฐพงษ์ ต่อสู้กับกลุ่มหน้าได้อย่างสนุกในช่วงต้นของเรซ โดยสามารถขยับขึ้นมาได้ถึงอันดับ 6 ในรอบแรก ทว่าจุดเปลี่ยนสำคัญกลับเกิดขึ้นในรอบที่ 2 เมื่อ นักบิดยามาฮ่าถูกคู่แข่งล้มไถลมาชนอย่างรุนแรง จนต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ รัฐพงษ์ พลาดการลุ้นท็อปไฟว์ในเรซนี้อย่างน่าเสียดาย โดยรั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 53 คะแนน

โดยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนาม ซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน แฟนชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ที่ เฟซบุ๊ก : Yamaha Thailand Racing Team

Visitors: 5,034,714