Wuling Air EV พร้อมรุกตลาดเมืองไทย

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Wuling แต่ผู้เดียวในประเทศไทย (Sole Distributor) ร่วมกับ PT SGMW Indonesia ส่งรถ Wuling Air EV ล็อตแรก 400 คันลงเรือขนส่งจากประเทศอินโดนีเซียมายังประเทศไทย เพื่อรองรับแผนการเปิดตัวรถ Wuling Air EV ในประเทศไทยในเดือนกรกฎาคม 2566 นี้

 

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่ารถ 400 คันดังกล่าวคาดว่าจะเดินทางมาถึงท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีภายในเดือนมิถุนายนนี้ “ภายใต้แผนงานเปิดตัวรถ Wuling Air EV เราคาดว่าการเปิดตัวจะมีขึ้นประมาณต้นเดือนหน้า ซึ่งขณะนี้ เราอยู่ระหว่างการสรุปราคาสุดท้ายพร้อมแพ็คเก็จโปรโมชั่นและระบบการรับจองและแผนการส่งมอบรถให้กับลูกค้า”

นายพิทยา กล่าวว่าขณะนี้ดีลเลอร์ทั้ง 32 รายทั่วประเทศมีความตื่นตัวในการเปิดตัวรถ Wuling Air EV อย่างมาก และดีลเลอร์จำนวนหนึ่งดำเนินการปรับปรุงโชว์รูมพร้อมเดินหน้าร่วมกับบริษัทฯ ทำตลาดรถ Wuling Air EV ในขณะที่ดีลเลอร์ที่เหลือ กำลังเร่งดำเนินการปรับปรุงโชว์รูมตามแนวนโยบายของบริษัทฯ เพื่อเดินหน้าทำตลาดรถอีวี แบรนด์ Wuling

 

ทุกวันนี้ เราได้เร่งดำเนินการทุกมาตรการเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตามที่เราเคยมีประสบการณ์ เรามั่นใจอย่างมากว่าเราได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันปัญหาที่เราเคยประสบมา เราจึงมั่นใจอย่างมากว่าเราจะสามารถส่งมอบรถพร้อมจดทะเบียนให้กับลูกค้าได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้” นายพิทยา กล่าว

Wuling Air EV นี้ ถือเป็น WORLD’S No.1 CITY EV หรือ ซิตี้อีวีอันดับหนึ่งของโลก การเปิดตัวรถรุ่นนี้ในประเทศไทยนี้ ถือเป็นทางเลือกที่ดีและน่าสนใจของลูกค้าชาวไทยที่มีโอกาสได้สัมผัสกับสมรรถนะ City EV ที่พรีเมี่ยมในราคาที่แข่งขันได้กับ อีโค่ คาร์ ที่ตลาดไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี

 

Wuling Air EV ปัจจุบันมี 2 รุ่นคือ Standard Range และ Long Range โดยเป็นรถซิตี้ อีวี 4 ที่นั่ง 3 ประตู โดยบริษัท อีวี ไพรมัส จะเปิดตัวรถทั้ง 2 รุ่น โดยตัวรถมีขนาดความยาว 2,974 มม. ความกว้าง 1,505 มม. และความสูง 1,631 มม. ความจุของแบตเตอรี่สำหรับรุ่น Standard Range 17.3 kWh สามารถวิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 8 ชั่วโมง และรุ่น Long Range ความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม. ต่อการชาร์จแบบ AC 6.6 kw 1 ครั้ง 4 ชั่วโมง

อนึ่ง SGMW ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2545 โดยเป็นบริษัทร่วมทุนยักษ์ใหญ่ระหว่าง SHANGHAI AUTOMOBILE INDUSTRY CORPORATION (SAIC) กับ GENERAL MOTORS (GM) และ GUANGXI AUTOMOBILE (WULING)  โดยบริษัทร่วมทุนนี้มีอัตราเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด เพียง 7 ปีของการก่อตั้งบริษัท สามารถสร้างยอดขายทะลุ 1 ล้านคันในปีพ.ศ. 2552  และในปีพ.ศ. 2558 ก็สร้างชื่อให้กับบริษัทที่สามารถผลิตรถแตะระดับ 2 ล้านคันเป็นบริษัทแรกของประเทศสาธารณัฐประชาชนจีน ล่าสุดในปีพ.ศ. 2564 ยังสร้างบันทึกประวัติศาสตร์วงการรถยนต์ในประเทศสาธารณัฐประชาชนจีนด้วยยอดขายรถสะสมแตะระดับ 25 ล้านคัน โดยเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่สามารถครองผู้จำหน่ายรถยนต์อันดับหนึ่งในประเทศเป็นเวลา 13 ปีติดต่อกัน

 

ปัจจุบัน SGMW มีฐานการผลิตในประเทศและนอกประเทศจำนวน 6 โรงงาน โดยฐานผลิตนอกประเทศได้แก่อินเดียและอินโดนีเซีย เพื่อผลิตรถสำหรับจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไป 40 ประเทศทั่วโลก และในวันนี้ SGMW ได้ก้าวสู่ตลาดประเทศไทยด้วยการแต่งตั้ง อีวี ไพรมัส เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศไทย

Visitors: 5,034,702