สุขสวัสดิ์ แสงมรกต คว้าแชมป์อีซูซุคัพ 32 ตีตั๋วชกในเวที THAI FIGHT 2023

กลุ่มตรีเพชร โดย มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เป็นประธานจัดการแข่งขันมวยไทย ศึกอีซูซุคัพ ครั้งที่ 32 “ศึก Isuzu D-Max ลุย! ท้าโลก” รอบชิงชนะเลิศ ผลการแข่งขันสุขสวัสดิ์ แสงมรกต คว้าแชมป์ไปครอง รับรางวัลรถปิกอัพ “ใหม่! อีซูซุ ดีแมคซ์ สปาร์ค เกียร์อัตโนมัติ” มูลค่า 650,000 บาท และเงินสด 500,000 บาท รวมมูลค่า 1,150,000 บาท พร้อมตำแหน่งนักชกตัวแทนประเทศไทยไปประกาศศักดิ์ศรีบนสังเวียนมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT 2023”

การแข่งขันอีซูซุคัพเป็นการแข่งขันมวยไทยระดับตำนาน ตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ และได้ปรับรูปแบบใหม่ ยกระดับมวยไทยสู่สากลด้วยการเปลี่ยนสถานที่จัดการแข่งขันเป็น The Beat Active ซึ่งเป็น Sport Entertainment Complex ใหม่ล่าสุดของไทย สร้างความเร้าใจด้วยระบบแสง สี เสียงเต็มรูปแบบ ภายในงานมีผู้เข้าชมเต็มสนาม ส่งเสียงเชียร์กันอย่างตื่นเต้น สร้างบรรยากาศครึกครื้นที่สุด และยังมีการแสดงพิเศษโดย ขุนอินทร์ ในชื่อชุด “นวัตกรรมภูมิปัญญาไทย” เป็นการเล่นระนาดและเครื่องดนตรีไทยผสานกับเพลงแนวสมัยใหม่ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมก่อนการแข่งขัน เริ่มการแข่งขันยกที่ 1 เป็นการพบกันระหว่างมวยซ้าย สุขสวัสดิ์ แสงมรกต ฝั่งสีขาว กับ มวยขวา ธงชัย เพชรรุ่งเรือง ฝั่งสีดำ ชกประเภทสวมนวม รุ่นน้ำหนัก 65 กิโลกรัม ธงชัยเปิดเกมด้วยแข้งขวา สุขสวัสดิ์ รัวกลับ 3 หมัดเข้าเป้าอย่างจัง พร้อมสาดแข้งใส่ต่อเนื่อง ทำให้สุขสวัสดิ์เป็นต่อในยกแรก เมื่อระฆังยกที่ 2 ดังขึ้นทั้งคู่เปิดเกมเดินเข้าหากัน สุขสวัสดิ์เดินเกมออกอาวุธหมัด เตะ พร้อมยัดเข่าซ้ายเข้าไปหลายครั้ง แต่ธงชัยก็ยังคุมจังหวะตั้งรับและต่อยกลับไปได้อย่างดี แต่โดยรวมยกนี้สุขสวัสดิ์ออกอาวุธได้เข้าเป้ามากกว่า ต่อที่ยกสุดท้าย ธงชัยเดินหน้าออกอาวุธอย่างเต็มที่เพื่อจะพลิกเกมกลับมาให้ได้ สุขสวัสดิ์พยายามโต้ด้วยแข้งซ้ายเล็งไปที่ลำตัวและท่อนแขนขวาซึ่งเป็นกำปั้นที่หนักของธงชัย มีจังหวะแก้เกมกันทั้งรุกและรับ ช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน สุขสวัสดิ์ฟันศอกเข้าเป้าทำให้ธงชัยคิ้วแตกจนเลือดออก จบการแข่งขันกรรมการประกาศฝั่งสีขาว สุขสวัสดิ์ แสงมรกต คว้าแชมป์อีซูซุ คัพ 32 ไปครอง ตีตั๋วชกในบัลลังก์ THAI FIGHT 2023

ร่วมชมและเป็นกำลังใจให้ สุขสวัสดิ์ แสงมรกต แชมป์อีซูซุคัพ คนล่าสุด ในการแข่งขันมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย ในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม ศกนี้ ณ บริเวณหน้าวัดพุน้อยตำบลชอนม่วง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

 

ศึกอีซูซุคัพ ครั้งที่ 32 “ศึก Isuzu D-Max ลุย! ท้าโลก”

 

วัตถุประสงค์

1.ส่งเสริมและสนับสนุนศิลปะการต่อสู้ประจำชาติในรูปแบบมวยไทยให้แพร่หลายเป็นที่รู้จักกันทั่วไป

2.เสริมสร้างเอกลักษณ์ทางศิลปะและกีฬาของชาติ

3.สืบสานตำนานมวยไทยสายพันธุ์แท้ที่มีมายาวนาน เพื่อร่วมอนุรักษ์สุดยอดศิลปะการต่อสู้ของชาติ

4.ยกระดับภาพพจน์ของมวยไทยให้เป็นที่นิยมและสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

5.ส่งเสริมนักมวยไทยสู่การแข่งขันมวยระดับนานาชาติ “THAI FIGHT”

6.ส่งเสริมความก้าวหน้าของนักมวยไทย พร้อมทั้งสนับสนุนรายการกีฬาทางโทรทัศน์

 

รางวัลการแข่งขัน

รางวัลชนะเลิศ

- เข็มขัดแชมป์ อีซูซุคัพ ครั้งที่ 32

- รถปิกอัพ “ใหม่! อีซูซุ ดีแมคซ์ สปาร์ค 1.9 เกียร์อัตโนมัติ” มูลค่า 650,000 บาท

- รางวัลเงินสด 500,000 บาท

- การเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันในศึกมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT 2023”

รวมมูลค่า 1,150,000 บาท

 

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลเงินสด 300,000 บาท

Visitors: 5,034,959