GWM Partner Forum ครั้งที่ 5 กลยุทธ์เพิ่มช่องทางเข้าถึงสินค้า

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัด GWM Partner Forum ครั้งที่ 5 รุกขยายเครือข่าย GWM Store ให้ครบ 80 แห่งทั่วไทยภายในปี 2565

 

8 สิงหาคม 2565 : เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Forum ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 เพื่อเชิญชวนนักลงทุนและนักธุรกิจทั้งในและนอกวงการยานยนต์ไทยมาร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมเฟ้นหาผู้ประกอบการที่มีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจร่วมกันมาเป็นพันธมิตร โดยตั้งเป้าขยายเครือข่าย GWM Store ให้ครบ 80 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2565 เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น เติมเต็มระบบนิเวศของยานยนต์ไฟฟ้าในไทย พร้อมขับเคลื่อนประเทศสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืนต่อไป โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 10 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ GWM Experience Center ศูนย์การค้าไอคอนสยาม โดยมีนักลงทุนและนักธุรกิจจากหลากหลายอุตสาหกรรมให้ความสนใจมาร่วมงานรวม 37 คน จาก 18 บริษัท

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการจัด GWM Partner Forum มาตลอดทั้ง 4 ครั้ง และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุนและนักธุรกิจทั้งที่อยู่ในและนอกอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยนักลงทุนจากนอกอุตสาหกรรมนั้นมาจากอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมก่อสร้าง โรงแรม โทรศัพท์มือถือ อสังหาริมทรัพย์ ร้านอาหาร เครื่องจักร และอุตสาหกรรมขนส่ง โดยงาน GWM Partner Forum ครั้งที่ 5 ได้ปรับรูปแบบให้เป็นการพูดคุยอย่างอบอุ่นในกลุ่มเล็กๆ จำนวน 3 รอบ เพื่อให้ผู้ที่สนใจเปิด Partner Store ซึ่งเป็นโชว์รูมที่มาพร้อมศูนย์บริการที่ครบครัน ได้รับข้อมูล พูดคุย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริหารเกรท วอลล์ มอเตอร์อย่างใกล้ชิด นำทีมโดย นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ และนางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ตอกย้ำแนวทางการทำธุรกิจของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ (New User Experience)

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ของไทย โดยเราได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมาตลอดระยะเวลา 1 ปีครึ่งที่เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ การันตีด้วยการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับลูกค้าแล้วกว่า 10,000 คัน และทำยอดขายกว่า 6,000 คันในปี 2565 จาก All New HAVAL H6 Hybrid SUV, All New HAVAL JOLION Hybrid SUV, ORA Good Cat และ ORA Good Cat GT ที่เพิ่งเปิดตัวไปในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีเทคโนโลยีอันล้ำสมัยแล้วนั้น เรายังให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับแฟนๆ ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั่วประเทศให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของเรา โดย ณ สิ้นไตรมาสสอง 2565 เกรท วอลล์ มอเตอร์ มี GWM Store ที่เปิดดำเนินการทั้งหมด 49 แห่งทั่วประเทศ และตั้งเป้าหมายจะเปิดให้ได้ 69 แห่งภายในไตรมาสสาม และภายในสิ้นปีนี้ เราจะเปิด GWM Store ให้ครบ 80 แห่งทั่วประเทศ ถือเป็นพันธกิจหลักของเราในการยกระดับประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งหวังว่านักลงทุนและนักธุรกิจที่มาเข้าร่วม GWM Partner Forum ในครั้งนี้จะให้ความสนใจและร่วมมาเป็นพันธมิตรกับเราในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมั่นคงยิ่งขึ้น”

 

นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การจัด GWM Partner Forum ครั้งที่ 5 แบบกลุ่มเล็ก เปิดโอกาสให้เราได้รับฟังเสียงและตอบข้อสงสัยของนักลงทุนและนักธุรกิจที่มาเข้าร่วมงานได้อย่างใกล้ชิดและอบอุ่นยิ่งขึ้น โดยผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด 37 คน จาก 18 บริษัทมาจากอุตสาหกรรมที่แตกต่าง ทำให้มีหลากหลายมุมมองมาแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งเราสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาพัฒนากลยุทธ์เพื่อตอบโจทย์พันธมิตรของเราในปัจจุบันและอนาคตให้ดียิ่งขึ้น โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความสำคัญกับพันธมิตรทางธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะเราไม่ได้มองว่าพันธมิตรทางธุรกิจเป็นเพียงดีลเลอร์หรือผู้แทนจำหน่ายเท่านั้น แต่ยังร่วมเป็นหุ้นส่วนธุรกิจในฐานะ ‘ผู้ให้บริการ’ (Service Provider) ที่จะเข้ามาร่วมสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการยานยนต์ไฟฟ้าด้วยการส่งมอบประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์น่าประทับใจและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต้อนรับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ เข้าสู่ครอบครัวเกรท วอลล์ มอเตอร์ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

 

นอกจากการขยายเครือข่ายของพันธมิตรทางธุรกิจแล้ว เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเดินหน้าขยายจุดบริการชาร์จประจุไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 55 แห่งทั่วประเทศไทยภายในปีนี้ โดยมี 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. G-Charge Supercharging Station 2. Charging station at Partner Store 3. Destination Charge ภายใต้ชื่อแพลตฟอร์ม G-Charge ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 70% และต่างจังหวัด 30% ซึ่งสถานีชาร์จทั้งหมดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC Fast Charge กำลังสูง เริ่มต้นที่ 120 kW ให้บริการรถทุกยี่ห้อ เปิด 24/7 และสะดวกสบายด้วยการใช้งานผ่าน GWM application นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะรวบรวมพิกัดสถานีชาร์จทั่วประเทศไทยใน GWM Application ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นจาก 55% เป็น 85% ภายในปีนี้

 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “ผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Intelligent Technology) มุ่งมั่นที่จะเติบโตเคียงข้างผู้บริโภค พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคม เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยยังคงให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงของผู้บริโภคเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ครบครันอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจการที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือชั้นที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยและอาเซียน

 

อนึ่ง เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM เป็นบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 70,000 คน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาหกปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 700 แห่ง อีกด้วย

Visitors: 5,011,209