มิตซูบิชิ เผยโฉม มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ ครั้งแรกในโลก

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เผยโฉม มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ รถคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นต้นแบบ ครั้งแรกในโลก ในงานเวียดนาม มอเตอร์โชว์ 2022 ณ เมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม

 

โตเกียว –19 ตุลาคม 2565 : มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) เผยโฉม มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ (Mitsubishi XFC Concept) รถคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นต้นแบบครั้งแรกในโลก ณ เมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม พร้อมเตรียมจัดแสดงที่งานเวียดนาม มอเตอร์โชว์ 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 30 ตุลาคม 2565

ด้วยแนวคิดการออกแบบให้เป็น “คู่หูสุดรู้ใจ ในทุกความสนุกของชีวิต” มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ คือรถคอมแพกต์เอสยูวีเจนเนอเรชั่นใหม่ที่มาพร้อมดีไซน์แบบรถเอสยูวีที่ทรงพลังและสง่างาม พร้อมความอเนกประสงค์ด้วยสมรรถนะการควบคุมได้ดังใจ สะดวกสบายเหนือระดับด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารสุดหรู และพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง ตลอดจนการขับขี่ที่ปลอดภัยและมั่นใจได้ แม้บนพื้นผิวถนนขรุขระหรือสภาพถนนที่น้ำท่วมเมื่อเจอฝนตกหนัก

 

เราจะทยอยเปิดตัวรถคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่ สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเวียดนามในปีงบประมาณ 2566*” มร.ทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส กล่าว “ในอนาคต เราวางแผนจะเพิ่มรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและเปิดตัวในภูมิภาคต่างๆ นอกเหนือจากอาเซียน เราหวังว่าจะยกระดับรถยนต์รุ่นนี้จากการเป็นรถยนต์สำหรับตลาดอาเซียนสู่ระดับโลก เช่นเดียวกับมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ รถครอสโอเวอร์เอ็มพีวีที่เป็นรุ่นหลักและเป็นผู้นำด้านยอดขายในเวลานี้”

มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ เป็นรถคอมแพกต์เอสยูวีที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายในอาเซียนในปัจจุบัน รถคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นนี้ได้เติมเต็มความสมบูรณ์แบบของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อตลาดอาเซียน ได้แก่ รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ตลอดจนรถพีพีวีที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกันอย่าง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ตรถเอสซูวีขนาดกลางอย่าง มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์และเอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวีรถครอสโอเวอร์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์และเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส และรถคอมแพกต์แฮทช์แบ็ก มิตซูบิชิ มิราจ และมิตซูบิชิ แอททราจ

 * ปีงบประมาณ 2566 เริ่มจากเดือนเมษายน 2566 ถึงเดือนมีนาคม 2567

                                   มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ (Mitsubishi XFC Concept)

 

การออกแบบที่ทรงพลังและสง่างาม

มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ มีการออกแบบที่สอดคล้องกับปรัชญา "ความแข็งแกร่งและนวัตกรรมอันล้ำสมัย" ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ผสมผสานขนาดตัวถังที่มีขนาดที่พอเหมาะแต่ยังทรงพลังเข้ากับความสง่างามของรถเอสยูวี โดดเด่นด้วยพื้นผิวที่เรียบเนียนทำให้เกิดเส้นสายที่ไหลลื่นอย่างต่อเนื่องเป็นหนึ่งเดียว เริ่มจากตราสัญลักษณ์ทรีไดมอนด์ที่ด้านหน้าไปจนถึงด้านข้างและด้านหลัง นำมาซึ่งรูปลักษณ์ที่มีสไตล์และสปอร์ตโฉบเฉี่ยวที่เข้ากับภูมิทัศน์เมืองใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ยังยกระดับสมรรถนะการควบคุมบนพื้นผิวถนนต่างๆ ด้วยระยะความสูงใต้ท้องรถที่สูงและล้อขนาดใหญ่ มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ สะท้อนทั้งความแข็งแกร่งและคล่องตัว พร้อมกับสไตล์แบบรถเอสยูวีขนานแท้ที่โดดเด่นสะดุดตาเมื่ออยู่กลางแจ้ง

รถต้นแบบรุ่นนี้มาพร้อมวิวัฒนาการของแนวคิด Dynamic Shield ซึ่งเน้นย้ำการออกแบบด้านหน้าที่เพียบพร้อมทั้งสมรรถนะและการปกป้อง ไฟหน้ารูปทรง L-Shape ที่ส่วนบนของชุดโคมไฟหน้าผสานกับไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวันที่ส่วนล่าง ดีไซน์เฉียบคมรูปทรง T-Shape อันมีเอกลักษณ์ ช่วยเน้นความกว้างของตัวรถ ด้านข้างตัวรถผนวกรวมพื้นผิวที่แข็งแกร่งบึกบึนเข้ากับซุ้มล้อหน้าและหลังที่โดดเด่น พร้อมเส้นสายที่แสดงถึงพละกำลังและความปราดเปรียวของรถเอสยูวีรุ่นนี้ ด้านหลังสะกดทุกสายตาด้วยไฟท้ายรูปทรง T-Shape เช่นเดียวกับด้านหน้าทำให้สไตล์การออกแบบด้านหลังมีความกว้างและมั่นคง

ภายในห้องโดยสารมอบการควบคุมสั่งการที่ง่ายดายและความสะดวกสบายซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญสำหรับรถเอสยูวี แผงควบคุมออกแบบด้วยแนวคิดแบบเส้นตรงในแนวราบ เพื่อให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงการขับเคลื่อนของตัวรถได้ง่ายขึ้นเมื่อขับขี่บนพื้นผิวถนนขรุขระ พร้อมกับการเพิ่มทัศนวิสัยด้านหน้า ขณะเดียวกันแผงควบคุมด้านหน้าไปจนถึงแผงประตูข้างมีการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว พร้อมวัสดุบุนุ่ม มอบความรู้สึกปกป้องและเป็นส่วนตัวสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารให้มีความสะดวกสบายและปลอดภัย

มอบความอเนกประสงค์ด้วยสมรรถนะที่ควบคุมได้ดังใจและพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง

มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ ถูกออกแบบให้มีการขับขี่ที่ง่าย มอบทัศนวิสัยด้านหน้าที่โปร่งโล่ง ผู้ขับขี่สามารถรับรู้มิติตัวรถรอบคันอย่างมั่นใจและมีการควบคุมที่นุ่มนวล แผงควบคุมมีจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ผสานจอสำหรับผู้ขับขี่แบบดิจิทัลเต็มรูปแบบและจอกลางที่แสดงผลระบบนำทาง สภาพพื้นผิวถนน และข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นบนสามหน้าจอ มอบสภาพแวดล้อมในการขับขี่ที่สะดวกสบายและปลอดภัย พร้อมให้ความรู้สึกถึงการออกแบบที่ล้ำสมัย ถึงแม้มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ จะมีขนาดตัวถังที่ไม่ใหญ่แต่ได้รับการออกแบบให้รองรับการใช้งานอย่างอเนกประสงค์ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง

 

สะดวกสบายด้วยพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างขวางเหนือระดับ

ถึงแม้จะเป็นรถคอมแพกต์เอสยูวี มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ มาพร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวาง โดยเฉพาะ พื้นที่ช่วงขา  มอบความสะดวกสบายเหนือชั้นที่สุดในระดับเดียวกัน นอกจากนี้ ผู้โดยสารทุกที่นั่งสามารถสัมผัสได้ถึงความปลอดภัยและความมั่นใจ ด้วยระบบควบคุมเสภียรภาพการทรงตัวบนพื้นผิวถนนที่เปียกลื่นและความสะดวกสบายจากการขับขี่ที่มีคุณภาพ

ปลอดภัยและไว้วางใจได้บนพื้นผิวถนนขรุขระและมีน้ำท่วมขัง

ด้วยระยะใต้ท้องรถที่สูงและโหมดการขับขี่ 4 รูปแบบ ได้แก่ Normal, Gravel, Mud และ Wet มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ มอบการขับขี่ที่สนุก ปลอดภัย และมั่นใจได้ในทุกสภาพอากาศและบนพื้นผิวถนนหลากหลายรูปแบบ โหมดการขับขี่ Wet ถูกติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถยนต์มิตซูบิชิ โหมดการขับขี่ดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในประเทศแถบอาเซียนโดยเฉพาะ จึงสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยบนถนนที่มีน้ำท่วมขังเมื่อเกิดฝนตกหนักอย่างเหนือความคาดหมาย

 

เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาศูนย์การผลิตของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ทั่วโลก และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศ ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ในปี พ.ศ. 2561 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคัน และได้เปิดทำการ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการที่ จ.ปทุมธานี เมื่อต้นปี 2564 โดยผลิตภัณฑ์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยประกอบด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ แอททราจ มิตซูบิชิ มิราจ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส และ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยใช้สนามทดสอบสมรรถนะในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด

 

สำหรับลูกค้าที่สนใจชม หรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่

Website       :         www.mitsubishi-motors.co.th

Facebook    :          www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH

Instagram    :         @MitsubishiMotorsTh

Youtube Channel  :         Mitsubishi Motors Thailand

Line Official Account/ ID :         Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh

Visitors: 5,011,669